Tiếp theo tuyên bố phá sản và bỏ trốn của ông chủ Sky mining, các nhà đầu tư trên các diễn đàn tiền ảo mới đây lại rộ lên thông tin không thể liên lạc được ông chủ Asama mining, không trả tiền lãi cho nhà đầu tư. Điều này khiến giới chơi tiền ảo lo ngại tiền 'tươi' thành tiền 'chết'.

Nhiều nhà đầu tư vào mô hình tiền ảo Asama Mining liên tục phản ánh về việc gần đây khi công ty không thực hiện trả lãi như thỏa thuận ban đầu. Trong khi đó, một số nhà đầu tư cho biết đã không thể liên lạc được đại diện công ty theo số đường dây nóng.

{keywords}
Hình ảnh một buổi gặp mặt của các nhà đầu tư Asama mining và ban lãnh đạo.

Các nhà đầu tư cho biết Asama Mining đã lập nên sàn giao dịch tiền ảo Asama Coin để các nhà đầu tư có thể tự mua bán trao đổi đồng tiền mà công ty đã trả lãi trong thời gian đầu tư vừa qua.

Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư, sàn giao dịch này không có thanh khoản, nhà đầu tư muốn bán tháo cũng chẳng được vì duyệt lệnh mua bán phụ thuộc vào công ty. Các nhà đầu tư cũng tố cáo đội ngũ kỹ thuật của Asama Mining đã hủy chức năng đổi đồng Asama Coin sang Bitcoin (đồng tiền có thanh khoản lớn nhất trên thế giới) trên sàn giao dịch, khiến các nhà đầu tư có nguy cơ lâm vào cảnh “trắng tay”.

{keywords}
Gói đầu tư tối thiểu trị giá 100 USD, không có thu nhập, không hoa hồng. Gói cao cấp nhất là President thì có thu nhập trực tiếp từ 0,9-2,5%, hoa hồng trực tiếp 5%, hoa hồng tiền ảo 9%, được hưởng hoa hồng đa cấp (3% từ nhà đầu tư cấp 2, 2% cấp 3 và 1% các cấp tiếp theo)

Phản ánh của các nhà đầu tư cho biết Asama cũng làm khó dễ nhà đầu tư trong việc rút tiền, lẩn trách trách nhiệm trả lời. Tuy nhiên, sau đó Asama Mining đã xóa hàng loạt các tài khoản nêu ý kiến trái chiều, yêu cầu nhà đầu tư phải nộp tiền vào tài khoản trong vòng 72 giờ, nếu không sẽ bị xóa tài khoản vĩnh viễn và mất toàn bộ tiền đang đầu tư.

Thông tin này bắt đầu rộ lên trên các diễn đàn tiền ảo từ tối ngày 8/8 khiến cho nhiều người lo ngại tình huống xấu nhất có thể xảy ra như với Sky Mining vừa qua khi lãnh đạo xuất ngoại, không thể liên lạc công việc đầu tư, mua bán, thanh toán...

{keywords}
Hình ảnh lắp đặt các máy đào coin được một thành viên Asama mining công bố trên Facebook cá nhân vào hồi tháng 4

Cụ thể, một số nhà đầu tư cho biết Giám đốc Asama Mining chuẩn bị đi Mỹ vào giữa tháng 8 để làm việc và công ty sẽ đổi tên. Một thành viên trong nhóm đầu tư vào Asama Mining cho biết không thể liên hệ được với các thành viên điều hành của công ty Asama Mining, được cho là hiện đang ở Hàn Quốc.

Trên website của Asama (www.asamafarm.com) có giới thiệu công ty có trụ sở tại Mỹ và có đại diện tại Việt Nam. Gọi điện theo số điện thoại cung cấp trên website thì được thông báo rằng “thuê bao tạm thời không liên lạc được”.

{keywords}
Đại diện công ty trong group kín trả lời công ty không thể trả lãi vì “hệ thống tài chính gặp nhiều khó khăn”

Ra mắt vào cuối tháng 3 ở TP.HCM, mô hình hoạt động của Asama Mining giống hệt với Sky mining về cơ chế huy động và trả lãi cho nhà đầu tư. Theo đó, Asama kinh doanh máy đào coin, đặt “mỏ đào” tại một khu công nghệ ở Tp.HCM. Máy đào coin được bán với giá cao, còn lợi nhuận được chia theo gói đầu tư, từ 0,4% - 2,5%/ngày. Nhà đầu tư sau khi nộp tiền còn nhận được đồng Asama Coin, được quảng cáo là có thể giao dịch trên các sàn khác, thanh khoản cao vì dễ dàng đổi sang Bitcoin, đồng tiền mã hóa có thanh khoản cao nhất trên thế giới.

Các nhà đầu tư cũng bị cám dỗ bởi con số lãi 300% khi kết thúc chu kỳ đầu tư. Để phát triển, Asma cũng áp dụng phương pháp kinh doanh đa cấp, mức hoa hồng chi trả từ 1-3% tùy theo từng cấp. Thông tin ban đầu cho thấy đã có nhiều nhà đầu tư bỏ hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn USD vì những lời hứa hẹn trên.

PV.VietNamNet hiện đang liên hệ với các bên liên quan để tiếp tục thông tin sự việc.

Dũng Nguyễn

Công ty tiền ảo phá sản: Sếp biệt tăm, trả lại 'trâu cày' cho nhà đầu tư

Công ty tiền ảo phá sản: Sếp biệt tăm, trả lại 'trâu cày' cho nhà đầu tư

Các nhà đầu tư bấn loạn vì có người đầu tư hàng tỉ, hàng chục tỉ đồng vào Sky Mining có nguy cơ mất trắng.

Sàn tiền ảo bốc hơi 60 tỷ USD, dân chơi bitcoin choáng váng

Sàn tiền ảo bốc hơi 60 tỷ USD, dân chơi bitcoin choáng váng

Sàn tiền ảo liên tục bị hacker ghé thăm, tiền mã hóa mất giá nghiêm trọng.

Chợ tiền ảo vẫn sôi động

Chợ tiền ảo vẫn sôi động

Trong khi thị trường máy đào tiền ảo đi vào thoái trào thì hoạt động mua bán bitcoin trên mạng vẫn diễn ra rầm rộ.

Đại gia chịu chơi Vũ Hữu Lợi, ‘ông trùm’ công ty tiền ảo iFan

Đại gia chịu chơi Vũ Hữu Lợi, ‘ông trùm’ công ty tiền ảo iFan

Bề ngoài được mô tả là đại gia chịu chơi nhưng khối tài sản đồ sộ của ông Vũ Hữu Lợi vẫn chưa ai được thấy tận mắt, kể cả bố mẹ nhân vật này.

Cú lừa tiền ảo IFan: Đường đi của hàng ngàn tỷ đồng

Cú lừa tiền ảo IFan: Đường đi của hàng ngàn tỷ đồng

Con số 15.000 tỷ đồng nằm trên băng rôn tố cáo lừa đảo tiền ảo đang chờ được kiểm chứng lại, nhưng đường đi của số tiền đầu tư này thì lại quá rõ ràng và đã được cảnh báo từ lâu.  

Tiền ảo đa cấp dạng iFan: Thế giới tránh xa, làng quê Việt mắc bẫy

Tiền ảo đa cấp dạng iFan: Thế giới tránh xa, làng quê Việt mắc bẫy

Lợi dụng sự nổi lên của khái niệm tiền thuật toán, nhiều tổ chức đa cấp biến tướng núp bóng dự án phát hành tiền ảo đã tràn về làng quê Việt.