Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/6 giảm trong bối cảnh lo ngại về cuộc chiến thương mại gia tăng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,42% xuống còn 94,14.

Đồng euro ổn định, khi đồng đô la Mỹ giảm trong bối cảnh lo ngại về chiến tranh thương mại. Hoạt động kinh doanh của Pháp và Đức trong tháng 6 tăng cao hơn dự kiến, làm giảm bớt lo ngại về sự suy giảm trong khu vực đồng euro.

{keywords}

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,57% lên 1,1669 trong khi đồng bảng Anh cao hơn, với cặp GBP/USD tăng 0,52% lên 1.3308.

Căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh tiếp tục gia tăng, khi Ấn Độ gia nhập Trung Quốc và Liên minh châu Âu để trả đũa thuế thép và nhôm. Là người mua hạnh nhân lớn nhất, Ấn Độ đã tăng thuế quan đối với hạnh nhân Mỹ lên 20%.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu áp đặt thuế nhập khẩu khoảng 3,4 tỷ đô la Mỹ, bao gồm xe máy, nước cam và nước sốt. Các nhà đầu tư lo sợ một cuộc chiến thương mại toàn cầu giữa Mỹ và các nước lớn khác.

Đồng bạc xanh cũng bị giữ lại do sự suy giảm trong chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia. Chỉ số này giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm rưỡi, làm tăng mối quan tâm về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Đồng đô la cao hơn so với đồng yen, với tỷ giá USD/JPY tăng 0,15% lên 110,14. Trong thời gian bất ổn, các nhà đầu tư có xu hướng đầu tư vào đồng yên Nhật Bản, được coi là một tài sản an toàn.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.620 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.279 đồng (bán)

Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.860 đồng mua tiền mặt và 22.930 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.850 đồng mua vào và 22.940 đồng bán ra.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 22/6: Xuống thấp nhất tháng 6 qua

Giá vàng hôm nay 22/6: Xuống thấp nhất tháng 6 qua

Giá vàng hôm nay 22/6 rơi mạnh xuống mức thấp nhất tháng 6 khi đồng USD tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 21/6: Bất động dưới đáy, đừng dây với vàng

Giá vàng hôm nay 21/6: Bất động dưới đáy, đừng dây với vàng

Giá vàng hôm nay 21/6 trên thế giới vẫn quanh ở vùng đáy 6 tháng trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt từ sau khi lên đỉnh 11 tháng. Giới đầu tư vẫn chưa tìm đến vàng cho dù thị trường tài chính thế giới đang chao đảo.

Giá vàng hôm nay 20/6: USD lên đỉnh, vàng lao xuống đáy

Giá vàng hôm nay 20/6: USD lên đỉnh, vàng lao xuống đáy

Giá vàng hôm nay 20/6 trên thế giới tiếp tục giảm xuống đáy mới do đồng USD bất ngờ tăng vọt lên đỉnh cao mới. Giới đầu tư tiếp tục bán tháo mặt hàng kim loại quý.