- Mỗi khách sạn đều ẩn chứa bí mật mà nếu nắm được "chìa khóa" này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền, đồng thời giúp bạn tránh khỏi một số tình huống phiền phức.

Có thể mặc cả khi đặt phòng

Các khách sạn phải trả một khoản tiền hoa hồng lên đến 30% cho hệ thống, trang web đặt phòng trực tuyến.

{keywords}

Mặc cả khi đặt phòng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền.

Vì vậy, nếu đã ưng khách sạn nào, bạn hãy gọi điện trực tiếp đến khách sạn để đặt phòng, rất có thể, bạn sẽ giảm được một khoản kha khá tiền phòng, đặc biệt với là những khách sạn nhỏ.

Đừng phí tiền vào quầy bar

Đồ ăn tại các quầy bar nhỏ trong khách sạn luôn có giá đắt hơn bình thường. Ở đây, họ có thể tính phí $ 10 (tương đương 220 nghìn đồng) cho một lon Coca Diet.

Do đó, bạn nên biết điều này để đừng tốn nhiều tiền tại các quán bar nhỏ trong khách sạn.

Khách sạn nào cũng có dịch vụ miễn phí

Khi đặt phòng, bạn nên hỏi khách sạn về những dịch vụ mà mình có thể nhận được. Đa số khách sạn thường cung cấp miễn phí wifi, nước đóng chai, máy sấy tóc, sạc điện thoại... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bơi, phòng tập gym, xông hơi... miễn phí nếu khách sạn có.

{keywords}

Trước khi đặt phòng, bạn nên hỏi rõ lễ tân về những dịch vụ miễn phí trong khách sạn.


Ngoài ra, khách sạn cũng có thể giúp bạn đặt bàn ở nhà hàng, gọi taxi, hay thậm chí mang đến một bữa sáng ngon lành ngay trong phòng bạn.

Phòng của bạn có thể bị di chuyển

Các khách sạn thường nhận thêm người đặt phòng cho dù phòng trống không còn. Do đó, rất có thể bạn sẽ bị hủy phòng đột ngột và bị chuyển sang khách sạn khác cùng hệ thống.

Gặp tình huống đó, bạn đừng ngại ngần đưa ra yêu cầu họ chuyển sang phòng cao cấp hơn nhằm bồi thường sự di chuyển đột ngột này hoặc các dịch vụ khác đi kèm, ví dụ một tour di lịch miễn phí.

Không phải khi nào các phòng cũng luôn sạch sẽ

Theo tiết lộ từ chính những người quản lý khách sạn, ngay cả trong khách sạn sang trọng, những chiếc khăn tắm và ga trải giường thực tế không được sạch sẽ như chúng ta tưởng.

{keywords}

Đồ dùng trong phòng không phải lúc nào cũng sạch sẽ.

Vì thế, bạn hãy lưu ý khi sử dụng những đồ được bày sẵn trong phòng. Ví dụ như chiếc drap trang trí trên giường, bạn hãy gấp nó và cất vào tủ. Hay như chiếc ly để uống rượu, sẽ có rất ít khách dùng đến vật này nên nó thường bị bỏ qua, không thay mới khi nhân viên dọn phòng.

Các phòng không giống hệt nhau

Khi bạn muốn đổi phòng, hầu hết lễ tân đều nói rằng "các phòng đều giống nhau” nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.

Jacob Tomsky - một người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực khách sạn - đưa ra lời khuyên rằng: “Các phòng đều có sự khác biệt: nếu phòng này view đẹp hơn thì phòng tắm phòng khác lại tốt hơn, tivi ở phòng nọ chất lượng hay phòng nằm trong góc cũng sẽ rộng rãi hơn... Vì vậy, bạn nên trò chuyện với lễ tân một chút để được tư vấn phòng chất lượng cũng như tiện ích đi kèm phù hợp nhất".

Đừng hoàn toàn tin vào những tư vấn quán ăn của lễ tân

Lễ tân hay quản lý khách sạn thường tư vấn cho bạn những địa điểm ăn uống, tham quan tới những nơi đã được thỏa thuận trả hoa hồng nếu giới thiệu khách đến.

Thường thì những chỗ này đồ ăn không thực ngon nhưng giá cả lại khá cao. Vì vậy, để tránh rơi vào trường hợp "dở khóc dở cười", bạn nên tham khảo quán ăn trên mạng hay hỏi bạn bè trước.

Càng phàn nàn càng có lợi

{keywords}

Khi gặp bất cứ vấn đề gì, đừng ngại ngần phản ánh với lễ tân

Nếu có điều gì ảnh hưởng hoặc làm phiền bạn khi ở khách sạn, đừng ngại ngần nói cho lễ tân biết. Bởi các khách sạn không bao giờ muốn có những đánh giá hoặc xếp hạng tiêu cực. Do đó, họ sẽ tìm cách để bù đắp cho bạn bằng cách giảm giá hay bổ sung dịch vụ miễn phí.

Tuy nhiên, bạn nên nói nhẹ nhàng, lịch sự và trao đổi với người có thể giải quyết vấn đề giúp bạn.

Bí mật trong khách sạn nhân viên biết không dám nói

Ngoài việc có khách thuê phòng cố tình tự tử, việc khách đột tử cũng không phải là điều hiếm hoi xảy ra tại các khách sạn.

“Đây không phải là vấn đề mà họ muốn công khai trước dư luận”, chuyên gia khách sạn Jacob Tomsky đã tiết lộ với tờ Dailymail Travel. Theo anh Jacob Tomsky, các quản lý thường yêu cầu các nhân viên thực hiện công việc lau dọn, di dời xác chết một cách cực kỳ kín đáo, bằng cách sử dụng thang máy dành riêng cho nhân viên, hoặc cửa thoát hiểm, với nhân viên đứng phong tỏa khu vực.

Các nhân viên khách sạn còn bị cấm hé môi về chi tiết vụ việc cho bất kỳ ai (thậm chí là người nhà), bao gồm chi tiết về nguyên nhân cái chết, và số phòng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)