Ở tuổi 15, "thiếu gia" Hoàng Nhật Huy (Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã sở hữu một "vườn thú mini" gồm các loài động vật đắt đỏ trị giá hàng tỷ đồng.

Những năm trở lại đây, động vật hoang dã luôn được các đại gia nhiều tiền mua về làm thú cưng trong nhà. Theo quan niệm của họ, động vật càng quý hiếm sẽ luôn mang lại may mắn cho người chơi.

Vì vậy, bên cạnh việc sở hữu siêu xe đắt tiền, hàng hiệu ‘ngập nhà' thì việc có một vài con ‘mãnh thú' trong nhà sẽ giúp các ‘cậu ấm cô chiêu' khẳng định độ chịu chơi và chịu chi của mình.

Thú chơi Linh miêu cực hiếm

Linh miêu là loài động vật đắt đỏ khá giống cọp, beo và sư tử. Linh miêu mới chỉ du nhập về Việt Nam khoảng một năm nay và số lượng người chơi động vật này chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhất là Linh miêu tai đen chỉ có vài người chơi.

Trong số những động vật hoang dã mà Hoàng Nhật Huy nuôi, Linh miêu tai đen là loại động vật đắt đỏ nhất với giá thành nhập về từ nhỏ khoảng 200 triệu đồng. Hiện tại nhà Huy có 2 bé giống mèo quý hiếm này.

{keywords}
Mỗi bé Linh miêu tai đen có giá khoảng 200 triệu. 

{keywords}
1 cặp Linh miêu tai đen được 2 anh em Huy 'ẵm'. 

Ngoài ra, cậu bạn còn sở hữu 3 Linh miêu đồng cỏ với số tiền nhập về khoảng 160-180 triệu đồng một con.

Linh miêu rất dữ và có thể tấn công con người nếu như không được thuần. Giống mèo này rất thông minh và lanh lợi. Mỗi khi thấy chủ đi đâu về, Linh miêu đều cọ cọ đầu vào chân và đòi ‘ẵm'.

Thức ăn của chúng mỗi ngày là thịt bò, trứng cá hồi, chim cút… được thay đổi thường xuyên. 10x chia sẻ về việc nuôi con vật này là thú cưng: ‘Mình muốn tiên phong đi đầu trong lĩnh vực nuôi linh miêu ở Việt Nam'.

{keywords}
Hiện tại, Nhật Huy sở hữu 5 em Linh miêu. 

Nuôi trên 30 thú cưng trị giá 4 tỷ đồng

Ở độ tuổi rất nhỏ nhưng 'thiếu gia 15 tuổi' lại có đam mê với các loài thú cưng, đặc biệt là những động vật hoang dã. Những con vật mà Huy nuôi phải kể đến giống mèo Linh miêu trị giá 200 triệu, cá rồng 150 triệu cùng các động vật khác như đại bàng, rồng Nam Mỹ, chim cảnh, gấu mèo…

10x cho biết, hồi nhỏ cậu đã rất thích xem các chương trình đông vật và mong muốn sở hữu chúng. Cậu lên mạng tìm hiểu và nghiên cứu một thời gian, nếu thấy phù hợp với khí hậu ở Việt Nam sẽ đặt mua mang về.

{keywords}
Trên tay Nhật Huy  là loài rồng Nam Mỹ. 

{keywords}
Sở hữu đồng hồ tiền tỷ. 

"Số tiền mua động vật đều là tiền mình kiếm được. Mình là người làm ra tiền và tiêu tiền của mình, chứ không phải kiểu con đại gia xài tiền của ba mẹ đâu. Mình đầu tư vào kinh doanh thú cưng, đầu tư vào cổ phiếu. Mình là con của một nhà kinh doanh, ít nhiều cũng phải biết kinh doanh", Nhật Huy chia sẻ.

Cậu bạn mong muốn đưa những động vật quý hiếm này đến gần hơn với người dân Việt Nam, mọi người có thể thấy chúng "bằng xương bằng thịt" ở ngoài đời mà không phải xem qua các kênh thế giới động vật.

Ngoài ‘bộ sưu tập' trên 30 loài thú cưng, Nhật Huy còn sở hữu 2 chiếc đồng hồ Rolex tiền tỷ, xe ô tô hạng sang Porsche, bể nuôi cá quý và lồng chim cảnh hàng tỷ đồng cùng hàng trăm thứ đồ hiệu đắt tiền.

Công việc kinh doanh thú cưng khiến Nhật Huy kiếm được một số tiền không nhỏ, trung bình mỗi tháng lãi khoảng 30-40 triệu đồng.

Chính bố mẹ là người làm kinh doanh đã khiến cậu bạn có niềm hứng thú và say mê với việc kiếm tiền từ nhỏ. "Bố mẹ đã tạo điều kiện rất nhiều để mình theo đuổi thứ mình thích, kinh doan thứ mình muốn. Nếu không có bố mẹ, mình sẽ không thể kiếm được nhiều tiền như vậy", Nhật Huy kể.

Tuy nhiên Huy khẳng định mình vẫn chú trọng đến việc học nhiều hơn: "Mình chia ra rõ ràng việc học riêng và việc làm ăn riêng nên không ảnh hưởng gì đến nhau. Thế nhưng, mình vẫn coi việc học là trên hết, kinh doanh chỉ là phụ".

Dự định tương lai của Nhật Huy là sẽ đi du học vào năm tới để có thể học hỏi được những kinh nghiệm kinh doanh từ môi trường nước ngoài.

(Theo Báo Đất Việt)