- Bong bóng cá, da cá mập khô là những thực phẩm thượng hạng, đắt tiền. Trong khi đó, nhiều loại quả nhập ngoại được săn mua do giá siêu rẻ. Thông tin về nho giá 8 triệu/quả, dứa 340 triệu đồng/quả, thị trường quà tặng dịp 20/10, giá rau xanh,... nổi bật tuần qua.

Bong bóng cá, da cá mập khô tiền triệu

Bong bóng của một số loài cá như cá lạc, cá chẽm, cá đường, cá sủ vàng là một trong những món thực phẩm thượng hạng, thường chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt. Mức giá của các loại bong bóng này cũng khác nhau, có loại chỉ vài triệu/kg, có loại chục triệu đồng/kg, có loại đến 1 tỷ đồng/kg. Loại đắt nhất được biết đến là bong bóng cá sủ vàng với mức giá cao nhất lên đến 55.000 ngàn USD/kg. Tuy vây, không phải có tiền là mua được. Người muốn có phải đặt tiền cả năm trời, cầu may mới có được.

Da cá mập khô tốt chỉ sau vi cá mập cũng được ưa chuộng, nhiều đại gia chi tiền triệu mua ăn dần. Hiện trên thị trường có 2 loại sản phẩm da cá mập khô. Một loại là da cá mập trắng, giá khoảng 400.000 đồng/kg. Loại thứ hai là da cá mập đen, giá từ 500.000-600.000 đồng/kg. 

{keywords}

Bong bóng cá là một trong những món thực phẩm thượng hạng.

Săn mua quả ngoại nhập héo

Những loại quả nhập ngoại bị lỗi như táo héo Hàn Quốc, nho sữa lìa cành, nho héo cuống, dưa Hàn sứt vỏ,... được các bà nội trợ Hà thành săn mua do giá siêu rẻ, thậm chí có loại giá còn rẻ hơn hoa quả Trung Quốc.

Tuy nhiên, để mua được những loại hoa quả ngoại giá siêu hời, nhiều người thường phải săn tìm khá vất vả. Bởi, loại này không có thường xuyên, đặc biệt mỗi lần có hàng cũng rất nhanh hết.

Nho giá 8 triệu/quả, dứa 340 triệu đồng/quả

Chùm nho Ruby Roman đắt đỏ nhất từng được siêu thị Kurashi Kaientai ở quận Hyogo, vùng Kansai (Nhật Bản) ra giá 1,1 triệu yen, tương đương khoảng 245 triệu đồng cho 30 trái nho. Với mức giá “khủng” cho cả chùm, mỗi quả nho sẽ vào khoảng 366 USD, tức hơn 8 triệu đồng.

Còn loại dứa đắt nhất thế giới, giá 15.000 USD/quả lại có xuất xứ từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan, Anh. Chúng được đặt tên theo tên vườn - dứa Heligan. Ở nước Anh, giống dứa này còn được coi là biểu tượng cho ngôi vị và sự giàu có trong thời kỳ Victoria.

{keywords}

Dù giá rất cao nhưng Ruby Roman luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Sự thật đau đớn về cà phê chồn đắt đỏ, yến huyết

Cà phê chồn là một loại cà phê được xếp vào hàng “cực phẩm” trong giới cà phê và cũng là loại đồ uống hiếm có và đắt đỏ nhất thế giới. Nhưng nếu được tận mắt chứng kiến những chú chồn hương bị nuôi nhốt trong chuồng chật hẹp và bị ép ăn quá nhiều hạt còn xanh đến "phát điên" để hàng ngày “thải” ra thứ cà phê có giá hàng nghìn USD, thì hẳn nhiều người cũng chẳng còn hứng thú gì thưởng thức loại cà phê hảo hạng này nữa.

Còn tổ yến chỉ hình thành trên một số vỉa đá, hang động, vách núi ở một vài đảo. Do đó, yến huyết rất hiếm và giá rất cao. Nhưng thị trường đầy rẫy yến huyết nên giới chuyên môn cho rằng đa số là yến huyết giả.

Những món quà đắt hàng ngày Phụ nữ Việt Nam

Hoa tươi, mỹ phẩm hay giỏ hoa quả, đồng hồ,... là những mặt hàng được khách chọn làm quà tặng nhiều nhất dịp 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam. Dân buôn các mặt hàng này được dịp hốt bạc bởi lượng khách tăng gấp 2-3 lần.

Đặc biệt, ở mặt hàng hoa tươi, giá tăng khá mạnh. Năm nay là sự lên ngôi của các loại hoa hồng nhập ngoại, nhiều lẵng hoa đẹp, độc lạ có giá vài triệu đến cả chục triệu đồng và phải đặt hàng trước mới có.

Rau xanh đắt ngang thịt lợn, giá sả rớt kỷ lục

Những đợt mưa lớn triền miên khiến giá rau xanh tăng phi mã, nhiều loại đắt ngang giá thịt lợn. Ở các siêu thị tại Hà Nội, rau dập nát được vét mua hết sạch; còn ở chợ, rau củ Trung Quốc người dân cũng tranh nhau mua vì nguồn cung khan hiếm.

Trong khi đó, nhiều nông dân ở huyện cù lao Tân Phú Đông (Tiền Giang) đang phải bỏ hoang ruộng sả, không buồn thu hoạch do giá bán sả đang lao dốc kỷ lục, chỉ còn 2.000 đồng/kg. Thậm chí, có người còn đốt luôn cả ruộng sả vì nếu thuê nhân công thu hoạch, còn lỗ nặng hơn.

'Thủy quái' về Hà Nội, đàn cá trê hồng khổng lồ ở Đồng Tháp

Một chủ nhà hàng ở quận Cầu Giấy vừa đưa con cá mú nặng 105kg từ Thái Lan về Hà Nội. Con cá mú được được ướp bằng đá và vận chuyển bằng đường hàng không về nhà hàng.

{keywords}

4 người mới khiêng nổi con cá mú “khủng”

5 con cá trê có màu hồng lạ được ông Nguyễn Văn Đức (67 tuổi, ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) nuôi trên 3 năm nay, con to nhất có trọng lượng 9,5kg còn con nhỏ nhất cũng trên 4kg. Hiện có rất nhiều người gợi ý mua nhưng gia đình không bán chỉ để nuôi làm kiểng.

Thủy tùng trên 500 tuổi bị chặt hạ, nu hương đỏ 1 triệu USD không bán

Mới đây, 7 đối tượng đã xâm nhập vào Trạm Quản lý Khu Bảo tồn loài sinh cảnh thông nước xã Ea Rah (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) để cưa hạ cây thủy tùng hàng trăm năm tuổi.

Thủy tùng (còn gọi là thông nước) là loại cây vô cùng quý hiếm, có tên trong Sách đỏ Việt Nam và đang được mua với giá rất cao. Một khúc gỗ thủy tùng dài 1m, đường kính 80cm đã có giá khoảng 250 triệu đồng, gồm 2 dạng: thủy tùng xanh và thủy tùng đỏ. Gỗ cây thủy tùng hấp dẫn dân chơi bởi độ bền, đẹp, vân gỗ sang trọng; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ loại gỗ này giá rất đắt.

Trong khi đó, ông Văn Tiến Hùng (phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa) là người đang sở hữu cây gỗ nu hương đỏ quý hiếm - được coi là "báu vật" ngàn năm của núi rừng Tây Nguyên. Có người trả 1 triệu USD cho cây gỗ quý này nhưng ông Hùng vẫn không bán.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)