- Loại dưa hấu vuông Nhật Bản, giá đắt đỏ 4,5 triệu đồng/quả, hạt bí xanh giá 6 triệu đồng/kg thu hút giới nhà giàu Việt. Trong khi đó, 1 cây trám ở núi rừng Việt Nam lại được đại gia Trung Quốc bao trọn suốt 10 năm để ăn. 

Dưa hấu vuông, hạt bí xanh Nhật Bản thu hút giới nhà giàu Việt

Loại dưa hấu vuông xuất xứ từ Nhật Bản đang được một số đầu mối hoa quả ở Hà Nội bán với giá 4,5 triệu đồng/quả. Đáng chú ý, dù giá cao hơn rất nhiều dưa hấu Việt Nam, nhưng dưa hấu vuông Nhật Bản vẫn không đủ hàng để bán do nguồn hàng hiếm, còn khách đặt mua thì nhiều không đếm xuể.

{keywords}
Dưa hấu vuông là loại dưa nổi tiếng ở Nhật Bản và có giá rất đắt đỏ

Còn hạt bí xanh được quảng cáo là hàng xách tay từ Nhật Bản bán với giá 6 triệu đồng/kg đang được giới nhà giàu Việt đặt mua về làm hạt cắn ăn vặt cho vui.

Cây trám 'đẻ ra tiền', cây xương rồng nở hoa, vườn vạn tuế quý

Cây trám của ông Hứa Văn Độ (ở xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) được cho rằng “đẻ ra tiền” bởi đây là cây duy nhất trong vùng được thương lái Trung Quốc lùng mua và đặt cọc mua quả trong thời gian 10 năm liền với giá 200.000/kg quả, cao gấp 4 – 5 lần so với cây cùng loại.

{keywords}
Cây trám có thân mượt, khó trèo, cành lá sum suê và cao gần 20m.

Hình ảnh một cây xương rồng 30 năm tuổi ở Quảng Ninh ra hoa trắng muốt đang thu hút sự chú ý của mọi người.

Cũng liên quan đến xương rồng, một cửa hàng bán cây xương rồng tại New York đang rao bán một cây xương rồng thuộc loại hiếm nhất là Haageocereus tenuis với giá 250.000 USD (tương đương gần 6 tỷ đồng).

Thu hút sự chú ý của mọi người còn có vườn vạn tuế nở hoa kỳ lạ. Được mệnh danh là loài cây “ngàn năm” mới nở hoa, ấy vậy mà vườn vạn tuế của bà Nguyễn Thị Ngoan (ở xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) lại trổ hoa cùng lúc hơn 20 cây.

Đổ xô đi mua quả cam máu, sầu riêng giá rẻ

Gần đây, thị trường xuất hiện giống cam ruột đỏ với tên gọi Cara được người bán quảng cáo có chứa chất lycopene và carotenoid chống ung thư, tốt cho tim mạch khiến nhiều thực khách tò mò. Cũng chính vì sản phẩm lạ, màu sắc hấp dẫn, vị lạ nên sản phẩm thường trong tình trạng cháy hàng, giá bán mỗi kg cam là 80.000 đồng.

Trong khi sầu riêng bán trên thị trường từ 60.000-90.000 đồng/kg thì ở miền Tây có một nơi chỉ bán với giá 19.000 đồng/kg nên người dân ùn ùn kéo đến ăn thả ga.

Cũng liên quan đến sầu riêng, Công an Đồng Nai vừa phát hiện hơn 14 tấn sầu riêng nghi ngâm tẩm hóa chất cấm để bán ra thị trường tại một cơ sở sơ chế, thu mua trái cây ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc.

Gà Hàn Quốc giá siêu rẻ, trứng gà đen 1 triệu đồng/quả

Có rất nhiều điểm bán lẻ đang rao bán "gà mái đẻ" với giá chỉ 40.000-50.000 đồng/kg, thịt dai và ngon. Các sản phẩm này chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc nhưng là gà loại thải sau 2-3 năm nuôi để khai thác trứng nên không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều người nuôi chó, mèo lại không muốn mua những con gà này về cho ăn. Trong khi đó, nhiều người không có điều kiện vẫn mua loại thực phẩm này về  ăn.

{keywords}
Gà mái đẻ" giá chỉ 40.000-50.000 đồng/kg.

Gà Ayam Cemani có nguồn gốc ở đảo Java, Indonesia. Loại gà này nặng từ 1.5-2.5kg/con và có giá khoảng 2.500 USD (khoảng 55.000.000 đồng). Đặc biệt, con mái có thể đẻ 60-70 trứng/năm, mỗi quả trứng giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

5 cửa hàng bán xì gà dởm, Mumuso bán hàng Tàu rao hàng Hàn Quốc

Ngày 7/7, lực lượng quản lý thị trường TP.Hà Nội đã đồng loạt ra quân, kiểm tra 5 điểm kinh doanh mặt hàng thuốc lá điếu xì gà, thu giữ 1.000 điếu xì gà mang thương hiệu khác nhau và nhiều loại phụ kiện xì gà không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong khi đó, sử dụng nhiều nội dung thể hiện sản phẩm có liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng Công ty Mumuso Việt Nam lại nhập hơn 99% hàng hóa từ Trung Quốc.

Nhà nghỉ ở Sầm Sơn đuổi khách trong đêm vì “tự ý ra ngoài ăn”

Ngày 9/7, một du khách đăng tải bài viết “tố” chủ nhà nghỉ C.Đ.L nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) có hành vi đe dọa, đuổi khách giữa đêm vì không chịu dùng bữa tại nhà nghỉ theo yêu cầu.

{keywords}
Du khách tố nhà nghỉ ở Sầm Sơn đuổi khách trong đêm vì “tự ý ra ngoài ăn”.

Việc phải đặt ăn mới thuê được phòng nghỉ là "lệ bất thành văn" và duy nhất xuất hiện ở thành phố Sầm Sơn. Du khách còn bức xúc vì những chiêu 'chặt chém' bá đạo và cực kỳ vô lý mới được 'sáng tạo' ở bãi biển Sầm Sơn như ăn uống phải trả tiền ghế ngồi, tính giá đồ ăn "cắt cổ".

Cơ sở chiết xuất gas chiếm giữ 3.000 vỏ bình hãng khác

Đội QLTT huyện Mộc Châu (Sơn la) vừa lập biên bản một đơn vị sang chiết gas có trụ sở tại huyện Mộc Châu có dấu hiệu chiếm giữ vỏ bình của hãng khác.

Cơ sở sang chiết gas của Cty TNHH Chung Đức (tại bản Bun, thị trấn Nông Trường Mộc Châu) có dấu hiệu chiếm giữ trái phép gần 3.000 vỏ bình gas của nhiều hãng khác nhau. 

Loài gà có cổ như rắn 'hớp hồn' giới nhà giàu Việt

Theo anh Minh Hồng, chủ một shop kinh doanh gà kiểng ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giống gà này có nguồn gốc từ Hungary. Điểm đáng chú ý của giống gà này là chiếc cổ khá dài và không có lông.

{keywords}
 Cặp gà cực lạ đang được anh Hồng nhân nuôi.

Loài gà này còn có tên là gà cổ trụi (gà cổ rắn) đã được nhập về Việt Nam 2 năm trở lại đây và đến thời điểm này loài gà kiểng này đang khá đắt khách.

Ô tô mới bị làm giá, đợi mua ô tô cũ giá rẻ

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 khá nhỏ giọt do kiểm soát ngặt. Vì thế, những mẫu xe ăn khách luôn thiếu hàng chính là cơ hội để các DN và đại lý làm giá.

Trong khi đó, sang tháng 7, bên cạnh một số mẫu ô tô nhập khẩu miễn thuế bất ngờ tăng giá bán thì nhiều mẫu ô tô vẫn tiếp tục nhận được sự ưu đãi về giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Còn những người có ý định mua xe cũ nên đợi khoảng 1 tuần nữa vì sau World Cup, giá ô tô cũ sẽ còn giảm. Lý do, dân cá độ thua bóng đá không có tiền chuộc xe. Khi các cửa hàng cầm đồ bán ra, ô tô cầm cố bao giờ cũng được định giá thấp hơn giá thị trường.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

'Báu vật' để đời hơn 10 tỷ đồng của Cường họa sỹ

'Báu vật' để đời hơn 10 tỷ đồng của Cường họa sỹ

Tuần qua, thị trường xôn xao trước thông tin giới nhà giàu “ăn chảnh” chê dứa Việt 2.000 đồng/kg, chọn mua dứa Đài Loan 300.000 đồng/quả; hay lần đầu tiên Hà thành bán đầy vỉa hè nước dứa,... 

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

Người đàn ông làm nghề gỗ ở Sóc Trăng đã cùng nhóm thợ điêu khắc tạo ra rồng, rắn, sư tử... từ gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi. Có người hỏi mua bộ gốc, rễ cây bàng này với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không bán.

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Những con trắm đen khổng lồ ở hồ Thác Bà luôn được các nhà hàng săn mua. Còn những con cá măng 'khủng' ở sông Đà thì phải những đại gia có mối quen mới có cơ hội thưởng thức.

Khó tin: Uống cốc sữa gián bổ gấp nhiều lần sữa bò

Khó tin: Uống cốc sữa gián bổ gấp nhiều lần sữa bò

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng “sữa” từ một loại gián đặc biệt có rất nhiều chất dinh dưỡng và thân thiện với môi trường hơn sữa bò.

'Chúa tể dòng sông': Những cuộc săn tìm hiếm có trên sông Đà

'Chúa tể dòng sông': Những cuộc săn tìm hiếm có trên sông Đà

Con cá "khủng" có hình thù kỳ lạ nghi cá mặt trăng xuất hiện gây xôn xao dư luận. Còn loài cá được mệnh danh là “thủy quái” hay “cá chúa tể dòng sông” đang khiến nhiều thực khách sành ăn săn tìm.