Hoa hồng Ecuador là loại hoa bán chạy nhất dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 này. Khách thường đặt bó vài bông cho tới vài chục bông hồng, thậm có một khách hàng nam ở Hà Nội còn đặt bó hoa 99 bông hồng với giá 25 triệu đồng để tặng bạn gái.

Thị trường hoa tươi đang sôi động hơn bao giờ hết trước ngày 8/3, đặc biệt là với hoa hồng nhập khẩu như: hồng Ecuador, hồng kim cương, hồng rainbow, hồng phủ socola, hồng phủ nhũ vàng,... dù giá từ 150.000-250.000 đồng/bông tùy loại, đắt hơn rất nhiều so với hoa hồng nội.

Các loại hồng nhập khẩu tuy không còn mới lạ tại Việt Nam, nhưng phần lớn mọi người chọn mua vì bông hoa to, đẹp, màu sắc đa dạng. Đáng chú ý, với các loại hồng nhập khẩu, khách đa phần chọn mua theo bó, với số lượng từ 5-30 bông chứ không mua bông lẻ.

Để có một bó hoa hồng ngoại ưng ý, khách phải chi từ 1-3 triệu đồng; với những bó có số lượng hoa lớn thì giá dao động từ 5-10 triệu đồng/bó, tùy theo nhu cầu của khách.

{keywords}
Thị tường hoa hồng nhập khẩu đang cực kỳ sôi động trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chị Nguyễn Thu Trang, chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu cao cấp tại Times City (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, dịp mùng 8/3 này, khách đặt mua hoa hồng bó rẻ nhất là 500.000 đồng, còn đa số là các bó từ 1-3 triệu đồng/bó.

Tuy nhiên, cũng có khách hàng đặt mua những bó hoa khủng với giá lên tới gần chục triệu, thậm chí có một khách nam ở Hà Nội còn đặt mua bó hồng Ecuador gồm 99 bông, giá 25 triệu đồng để tặng bạn gái.

{keywords}
Dịp này khách thường đặt những bó hoa có giá từ 1 triệu đồng...
{keywords}
...đến tầm 3 triệu đồng/bó

Theo chị Trang, trong những ngày tôn vinh phụ nữ này, hoa hồng luôn là loại hoa bán chạy nhất. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 11.000 bông hồng Ecuador cửa hàng nhập khẩu về đã được khách đặt mua hết, chưa tính các loại hoa khác. Nhân viên cửa hàng giờ chỉ ngồi làm hoa để kịp giao cho khách.

“Dịp này là ngày lễ nên khách hàng đặt mua hoa rất nhiều, so với ngày thường lượng hoa đặt tăng khoảng 13-15 lần”, chị Trang nói.

Số lượng đơn tạm thời chưa thống kê hết được, nhưng riêng ngày mùng 6/3, doanh thu của cửa hàng lên tới gần 400 triệu đồng. Đến ngày 7/3 và ngày 8/3, lượng đơn hàng phải trả cho khách còn gấp 2-3 lần.

{keywords}
Nhiều người còn đặt những bó hoa, bình hoa khủng với giá cả chục triệu đồng
{keywords}
Đặc biệt, có khách còn đặt mua bó hồng 99 bông giá 25 triệu đồng để tặng bạn gái
{keywords}
Nhiều chủ hàng cho biết các loại hoa hồng ngoại đã hết dù chưa đến ngày 8/3

Trong khi đó, anh Phạm Thanh Hải, chủ một cửa hàng hoa tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng cho biết, dịp này anh nhập tới 10.000 bông hồng các loại, khoảng 8.000 bông cẩm chướng, tulip, cẩm tu cầu, hoa lilac,... Số lượng hoa nhập về cao gấp chục lần ngày thường, thế nhưng đến ngày mùng 6/3, hầu hết các loại hoa khách đã đặt mua hết.

“Năm nay, lượng khách đặt hoa với mức giá từ 3-10 triệu đồng/bó/bình cũng nhiều hơn 8/3 năm ngoái. Thế nên, dịp này, doanh thu dự kiến của cửa hàng ước tính khoảng gần 2 tỷ đồng”, anh Hải chia sẻ.

Bảo Phương