Mặc dù treo biển giá siêu rẻ 70.000 đồng/con cua biển tại đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhưng rất ít khách hỏi mua. Số cua này theo người bán đều là cua nuôi từ Quảng Ninh "xách tay" lên Hà Nội để bán không lãi.

Mấy ngày gần đây, tại một số địa điểm tuyến đường đang thi công vành đai 3 đoạn qua Công viên Hòa Bình, Bắc Từ Liêm, Hà Nội xuất hiện khá nhiều người bán cua siêu rẻ loại từ 200g - 300g/con với giá từ 70.000 đồng/con.

Còn các loại cua lớn hơn được bán theo kg, loại cua từ 350g đến gần 500g được bán với giá chỉ khoảng 200.000 đồng đến 300.000 đồng/kg. Rẻ hơn khá nhiều so với giá bán trên thị trường hiện nay.

{keywords}
Sạp cua biển giá bán siêu rẻ đang được khá nhiều người bán tại đường ở Hà Nội. Nhiều người dân rất lo lắng khi cua không rõ nguồn gốc được tuồn vào chợ.

Lý giải việc bán cua rẻ, người bán hàng cho biết anh này cùng nhiều người thầu mua cua tại Quảng Ninh, số cua to đã bán hết, còn lại số cua nhỏ mọi người phải chia nhau đem bán ở các nơi.

Tuy nhiên, theo một số thông tin từ các nhà bè nuôi tại Quảng Ninh thì điều này không xác thực bởi nếu đã nuôi, người nuôi không bán thầu mà sẽ bán đồng loạt cho thương lái xuất đi. Với lại, cùng một lứa nuôi, cua sẽ có tỷ lệ đồng đều giống nhau, chỉ hơn kém chút ít chứ không thể chênh con to, con bé phải bán tháo như vậy.

Theo chia sẻ của người bán cua tên Hùng, việc bán cua trên hè đường chủ yếu tranh thủ thời gian gần tối khi người dân đi về, số lượng cua biển được sắp xếp sao cho vừa chiếc thùng xốp để "dễ chạy" khi có lực lượng chức năng. Buổi sáng, anh này phải đi giao cua tại các quầy, sạp hải sản tại các chợ.

"Cua đảm bảo là hàng tươi, mới bắt lên, không khô, không bị óp. Đây không phải là cua từ Trung Quốc!", người bán hàng tên Hùng quả quyết.

{keywords}
Loại cua biển được buộc bằng nhiều loại dây nhằm tăng cân nặng.

Anh này cho rằng: "Giá bán rẻ là do không tính lãi như bán tại chợ của người dân. Sau mấy ngày cắm chốt tại Hà Nội, lượng bán ra cũng khoảng 1 tạ cua rồi. Lượng cua đem đi bán mỗi ngày chỉ 1 thùng, nếu bán hết hoặc người mua số lượng lớn sẽ có người mang cua từ nhà trọ ra. Lượng cua bán đảm bảo đủ cho tất cả mọi người có nhu cầu".

Tuy nhiên, với giá bán quá rẻ như trên dư luận và những người tiếp cận sinh nghi đây có thể là cua kém chất lượng, cua bệnh. Thậm chí, có người lo sợ bị lừa vì mua cua khai thác lâu ngày, không được cho ăn dẫn đến cua bị khô, chỉ còn ít thịt.

{keywords}
Nhìn bằng mắt thường, nhiều người cho rằng, yếm kia có dấu hiệu đổi mầu, không phải loại cua khỏe mạnh thường thấy.

"Người ta bán cua biển, giá thấp cũng hơn 350.000 đồng/kg đến 500.000 đồng/kg, đây bán giá 70.000 đồng/con hoặc 200.000 đồng/kg, tôi cũng hơi nghi ngại", một phụ nữ nói.

Thực tế, loại cua được rao bán với giá 70.000 đồng/con theo tìm hiểu không khác gì so với cua bán tại chợ từ hình dáng đến kích thước. Nhiều người bán hàng hải sản cho biết, loại cua đó là từ Hải Phòng hoặc Quảng Ninh mang lên, không rõ nguồn gốc ra sao mà bán giá rẻ vậy nên không dám ôm hàng vào bán.

Một số thương lái nhỏ tại chợ Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm) cho biết, có hôm người bán cua rao bán vo 150.000 đồng/kg, số lượng giao khoảng 40 kg cho sạp hải sản. Nếu tính giá bán chênh từ 100.000 đồng/kg, số lãi có thể gấp đôi. Tuy nhiên, do sợ cua biển có vấn đề, nên nhiều sạp hải sản không dám nhập hàng.

Theo một thương lái chuyên buôn hải sản ở Quảng Ninh, giá cua bán lẻ 70.000 đồng/con thì rẻ quá, các nhà bè nuôi cua thường bán cho mối buôn giá gốc.

Loại cua nhỏ từ 150g đến 250g có giá khoảng 300 - 320.000 đồng/kg loại nhỏ; còn loại con to đến thời điểm thu hoạch được phải có cân nặng từ 300g đến 500g, giá mối buôn khoảng 420.000 đến 450.000 đồng/kg.

Hiện, hầu hết cua vào thời điểm thua hoạch, có cân nặng khoảng 300g trở lên, còn nếu cua nhỏ, cân nặng không đạt là không năng suất và ít khi được bán ra thị trường.

(Theo Dân trí)

Nghệ An: Đi vớt củi trúng báu vật trăm tuổi giữa dòng nước lũ

Nghệ An: Đi vớt củi trúng báu vật trăm tuổi giữa dòng nước lũ

Bố con ông Lô Văn Duyên (bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) không ngờ giữa dòng nước lũ, chìm giữa rác rưởi, củi vụn là một báu vật trăm tuổi hiếm có

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Doanh nghiệp đầu ngành vận tải biển Vinalines chưa thể gây bất ngờ trong phiên IPO sau khi thất bại trong việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược. Gánh nặng lỗ và nợ nần thời kỳ hậu Dương Chí Dũng vẫn còn rất lớn.

Ô tô tăng giá trăm triệu: Với quyết định này, thôi đừng mơ đi xe rẻ

Ô tô tăng giá trăm triệu: Với quyết định này, thôi đừng mơ đi xe rẻ

Lệ phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe Pick up được đề xuất tăng, giá xe vì thế được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Nông dân Việt khó mơ lái xe bán tải ra tận ruộng giống như ở Thái Lan.

An Giang: Đi thăm đồng bắt được cá thiêng đỏ như máu dài 1,6 mét

An Giang: Đi thăm đồng bắt được cá thiêng đỏ như máu dài 1,6 mét

Một người dân ở An Giang vừa bắt được một con cá huyết rồng quý hiếm, dài 1,6 mét, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ. Nhiều người tin rằng đây là loài cá thiêng, là biểu tượng mang đến may mắn, tài lộc.

Sau 2 tháng, giá xăng bất ngờ tăng sát 20.000 đồng/lít

Sau 2 tháng, giá xăng bất ngờ tăng sát 20.000 đồng/lít

Qua 4 kỳ liên tiếp giữ ổn định, trong kỳ điều chỉnh hôm nay, 6/9/2018, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng nhẹ.

Ô tô SUV 7 chỗ giảm 500 triệu đồng: Bùng nổ xe lớn giá mềm

Ô tô SUV 7 chỗ giảm 500 triệu đồng: Bùng nổ xe lớn giá mềm

Phân khúc SUV 7 chỗ đang sôi động bởi một loạt mẫu xe mới nhập khẩu nguyên chiếc vừa xuất hiện. Với những tính năng hiện đại và thiết kế ấn tượng, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn trong tầm giá xe trên 1 tỷ đồng.