Sở hữu đôi chân phình to như phích nước, chú gà Đông Tảo của anh Hồng ở Bình Dương được nhiều khách trả giá trên 50 triệu đồng nhưng anh không muốn bán mà muốn giữ lại làm kỷ niệm và nhân giống.

Anh Hồng cho biết, anh may mắn mua lại được con gà Đông Tảo quý lúc gà được khoảng 5 tháng tuổi của một anh bạn ở cùng tỉnh vào năm 2015. Đến nay gà của anh đã được 14 tháng tuổi, nặng 7,4kg. Đặc biệt, chú gà của anh sở hữu đôi chân khổng lồ có trọng lượng lên đến trên 1kg/chân.

“Đây là một con gà giống Đông Tảo rất quý hiếm, có đôi chân to kỷ lục. Từ ngày tôi nuôi được nó có nhiều người đến xem và trả giá trên 50 triệu đồng nhưng tôi không muốn bán mà muốn giữ lại làm kỷ niệm và nhân giống thêm gà nữa mới bán” – anh Hồng chia sẻ.

{keywords}

Cận cảnh con gà Đông Tảo quý hiếm của anh Hồng ở tỉnh Bình Dương.

Anh Phương, một đại gia gà Đông Tảo nổi tiếng ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết: “Với hàng chục năm kinh nghiệm nuôi và nhân giống gà Đông Tảo, tôi chưa từng thấy ở địa phương và các tỉnh trong cả nước có con gà Đông Tảo thuần chủng nào có chân to và khủng đến thế. Đây là con gà Đông Tảo có đôi chân to kỷ lục Việt Nam hiện giờ” - anh Phương khẳng định.

{keywords}

Con gà của anh Hồng sở hữu đôi chân khổng lồ lên đến trên 1kg/chân.

Theo anh Phương, đây là một còn gà rất quý, nếu nuôi thêm một vài năm nữa, chân gà to hơn thì giá con gà quý trên sẽ lên đến cả trăm triệu đồng.

{keywords}

Một chân con gà Đông Tảo quý hiếm của anh Hồng to hơn thân cây khế Thái (20 năm tuổi) ở vườn của gia đình anh.

Anh Hồng cho biết thêm, dù anh không bán con gà quý hiếm trên, song anh có thể chia sẻ tinh gà và hướng dẫn bà con cách thụ tinh nhân tạo để mọi người có cơ hội sở hữu giống gà Đông Tảo có đôi chân khủng trên.

{keywords}

Ngoài con gà có đôi chân khủng kỷ lục, anh Hồng còn đang sở hữu con gà Đông Tảo khác cũng có đôi chân rất to.

{keywords}

Anh Hồng khoe 2 chú gà Đông Tảo quý hiếm của gia đình.

(Theo Dân Việt)