- Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9 bắt đầu với rất nhiều sự xáo trộn, giá xe diễn biến trái chiều. Trong khi một số mẫu xe được giảm giá mạnh thì một số mẫu xe khác lại tăng giá bán.

Trong tháng 9 này, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu Ford Everest 2018 mới. So với phiên bản cũ, Everest mới có giá bán thấp hơn khoảng 500 triệu đồng.

Cụ thể, Ford Everest 2018 mới có giá bán từ 1,112-1,399 tỷ đồng. Song, giá bán trên chỉ dành cho 3 phiên bản Ford Everest cao cấp nhất, còn 2 phiên bản Ambiente vẫn chưa công bố giá bán. 

{keywords}
 Ford Everest 2018 mới có giá bán thấp hơn phiên bản cũ khoảng 500 triệu đồng.

Với giá bán này, Ford Everest 2018 sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport. 

Trong tháng 9/2018, GM Việt Nam tiếp tục giảm giá hàng loạt mẫu xe Chevrolet bao gồm: Colorado, Trailblazer, Cruze, Aveo hay Spark với mức khuyến mại từ 40-80 triệu đồng.

Nhận được mức ưu đãi cao nhất là mẫu sedan hạng B Chevrolet Aveo khi giảm giá bán tới 80 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Aveo LT được giảm giá 70 triệu đồng, kéo giá bán lẻ của xe về mức 459 triệu đồng, còn bản LTZ giảm 80 triệu đồng, kéo giá bán lẻ hiện tại còn 495 triệu đồng.

Mẫu Chevrolet Spark Duo LS được giảm 40 triệu đồng, kéo giá xe xuống còn 259 triệu đồng. Còn Spark LT giảm từ 389 triệu đồng xuống mức 349 triệu đồng. Phiên bản Spark LS giảm 60 triệu đồng, giá còn 299 triệu đồng.

{keywords}
 Mẫu sedan hạng B Chevrolet Aveo khi giảm giá bán tới 80 triệu đồng.

Cả hai phiên bản của mẫu sedan Chevrolet Cruze là LT và LTZ đều nhận được mức giảm giá 50 triệu đồng. Theo đó, giá xe Cruze hiện nay sẽ dao động từ 539-649 triệu đồng.

Mẫu bán tải Chevrolet Colorado được giảm giá bán từ 30-40 triệu đồng cho 5 phiên bản, kéo giá xe hiện tại về mức 594-789 triệu đồng. Riêng bản Colorado 2.5L 4x2 AT LT mới vẫn giữ nguyên mức niêm yết 651 triệu đồng kể từ khi mở bán.

"Tân binh" Chevrolet Trailblazer cũng nhận được mức ưu đãi từ 30-50 triệu đồng, về mức giá từ 809-995 triệu đồng. Còn mẫu Chevrolet Captiva Revv được giảm 60 triệu đồng.

Trong khi Ford Everest 2018 và hàng loạt mẫu xe Chevrolet được giảm giá thì một số mẫu xe khác lại tăng giá bán.

Tháng 9/2018, giá nhiều mẫu xe thuộc dạng hàng "hot" của Toyota như Vios, Fortuner hay Hilux đều tăng mạnh. Cụ thể, Toyota Fortuner và Hilux có giá bán tăng từ 22-45 triệu đồng so với cuối năm trước.

{keywords}
Toyota Vios tăng giá từ 18-41 triệu đồng so với phiên bản cũ.  

Còn mẫu Vios lắp ráp trong nước vừa ra mắt thị trường ngày 1/8 cũng tăng giá từ 18-41 triệu đồng so với phiên bản cũ. Giá bán lẻ hiện nay của Toyota Vios E MT là 531 triệu đồng, của Toyota Vios E CVT là 569 triệu và của Vios G là 606 triệu đồng.

Sau khi giảm giá từ 15-51 triệu đồng với một số dòng xe trong tháng 8, bước sang tháng 9 này, Mitsubishi Việt Nam bất ngờ tăng giá đồng loạt các mẫu xe nhập khẩu. Theo đó, các mẫu xe Mirage, Attrage, Triton đều bị tăng giá bán với mức tăng “tượng trưng” 1 triệu đồng. 

Cụ thể, hiện mẫu xe cỡ nhỏ Mirage sẽ có giá lần lượt tương ứng là 381 triệu đồng cho bản MT, 416 triệu đồng cho bản CVT Evo và 451 triệu đồng cho bản CVT. Mẫu xe sedan Attrage cũng có giá dao động từ 396-476 triệu đồng cho 4 phiên bản. Còn mẫu bán tải Triton hiện có giá từ 556-771 triệu đồng.

Việc giá xe ngay từ đầu tháng tăng, giảm trái chiều cho thấy diễn biến khó lường của thị trường ô tô Việt. Cùng với đó là việc nhiều mẫu xe mới dồn dập ra mắt với giá bán giảm đáng kể cho thấy cuộc đua doanh số giữa các hãng xe thời gian tới sẽ càng thêm gay cấn.

Tuấn Dũng

Hàng loạt xe mới ra hàng: Đỏ mắt tìm ô tô 500 triệu

Hàng loạt xe mới ra hàng: Đỏ mắt tìm ô tô 500 triệu

Mặc dù khá nhiều dòng xe ra mắt tại Việt Nam cả xe nhập khẩu lẫn xe lắp ráp trong nước song tựu chung lại vẫn chưa phải là các dòng xe giá rẻ như kỳ vọng của người tiêu dùng.

Ô tô SUV cỡ nhỏ ồ ạt ra hàng: Giá giảm, chọn mua xe lội phố Hà Nội

Ô tô SUV cỡ nhỏ ồ ạt ra hàng: Giá giảm, chọn mua xe lội phố Hà Nội

Cạnh tranh giữa những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày càng quyết liệt, người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và hy vọng giá giảm.

Ô tô bất ngờ ngược chiều tăng giá trong tháng cô hồn

Ô tô bất ngờ ngược chiều tăng giá trong tháng cô hồn

Thị trường ô tô Việt Nam đang diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng trong tháng cô hồn thì một số mẫu xe khác lại bất ngờ tăng giá bán.

Ô tô sang tăng giá cả trăm triệu, những nguyên nhân khó cưỡng

Ô tô sang tăng giá cả trăm triệu, những nguyên nhân khó cưỡng

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng nhập khẩu xe sang cơ bản đã được khai thông. Thời gian tới, sẽ có nhiều mẫu xe sang nhập khẩu liên tục về Việt Nam.

Ô tô 'hot' giảm giá 200 triệu: Sập sàn đón tháng cô hồn

Ô tô 'hot' giảm giá 200 triệu: Sập sàn đón tháng cô hồn

Cận kề tháng cô hồn, các hãng ô tô đang chạy đua nước rút để đẩy mạnh doanh số bán xe. Đón đầu thị trường, hàng loạt mẫu xe đã giảm giá, trong đó có xe giảm tới hơn 200 triệu đồng.

Đón tháng cô hồn, cả loạt ô tô thi nhau giảm giá

Đón tháng cô hồn, cả loạt ô tô thi nhau giảm giá

Thị trường ô tô diễn biến trái chiều khi một số mẫu xe nhập khẩu miễn thuế bị tăng giá thì có một số mẫu ô tô khác vẫn giảm giá đến cả chục triệu đồng nhằm thu hút khách hàng.