- Đoạn clip phản ánh cuộc tranh cãi giữa người nhà bệnh nhi và bảo vệ của Bệnh viện Nhi Trung ương vì gửi xe 3 ngày bị tính 1,7 triệu đồng  gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.


Ngày 31/8, một người dùng Facebook đăng tải video clip quay cảnh tranh cãi với nhân viên trông xe của Bệnh viện Nhi TW (quận Đống Đa, Hà Nội). Trong đó, người này cho rằng 1,7 triệu đồng phí trông giữ xe ô tô để 3 ngày trong bệnh viện là quá cao và tỏ ra bức xúc.

Nội dung đoạn clip cho thấy: Một cặp vợ chồng quê ở Hải Phòng đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị, đi bằng phương tiện là ô tô cá nhân. Cặp vợ chồng có gửi ô tô ở bãi đỗ xe của Bệnh viện. Sau hơn 3 ngày, khi lấy ô tô ra về thì bất ngờ được bảo vệ thông báo số tiền gửi xe cho 3 ngày là hơn 1,75 triệu đồng.

{keywords}
Hình ảnh tranh cãi giữa bảo vệ bệnh viện và người nhà bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương về việc gửi xe 3 ngày hết 1,75 triệu đồng.

Quá “sốc” trước việc giá vé gửi xe ô tô được thông báo còn đắt hơn tiền mua thuốc cho con (theo chia sẻ là hết 780 ngàn đồng), cặp vợ chồng đã thắc mắc, tranh cãi với bảo vệ bệnh viện.

Phía bảo vệ bệnh viện đã đưa ra tờ thông báo về giá vé gửi xe bằng 1 tờ A4, và cho biết đó là giá thu theo quy định. Sau đó, do người nhà bệnh nhân vẫn tiếp tục kêu đắt và không chấp nhận nên một người đàn ông đội mũ cối, mặc áo cộc tay được cho là thuộc lực lượng bảo vệ Bệnh viện viện Nhi xuất hiện và giải thích việc thu vé theo ngày là 450 ngàn đồng/ngày.

{keywords}
Người nhà bệnh nhân đăng tải bức xúc và kêu gọi mọi người cùng chia sẻ (những đoạn bôi mờ trong nội dung là các từ ngữ thiếu văn hóa)

Sau đó, người này đăng clip lên Facebook, kêu gọi mọi người chia sẻ. Đoạn clip sau khi được đăng tải trên các diễn đàn mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi của cộng đồng. Người thì cho rằng giá vé gửi xe 3 ngày như trên là đắt, người thì nói giá vé như trên là hợp lý bởi theo bảng giá của bệnh viện tính 25 ngàn đồng/lượt (tính 60 phút 1 lượt) thì 3 ngày có 72 tiếng giá phải là 1,8 triệu đồng. Người thì cho rằng, giá gửi xe ô tô nói trên theo quy định 44/2017 của TP Hà Nội thì số tiền 1,7triệu đồng/3 ngày gửi xe còn là rẻ.

Phần đông cho rằng gia đình người bệnh đã “làm quá” và cố tình bỏ qua những quy định, thông báo được dán công khai về chi phí trông giữ xe.

{keywords}
Thông báo phí gửi xe được Bệnh viện Nhi TW đăng tải công khai.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Nhi TW là một trong những bệnh viện có lưu lượng người ra – vào đông nhất tại Hà Nội. Để hạn chế tình trạng người nhà bệnh nhân lưu phương tiện quá lâu trong khuôn viên, vì bệnh viện luôn ở trong tình trạng quá tải, phía Bệnh viện Nhi TW đã đăng thông báo công khai: Đối với xe ô tô, miễn phí 10 phút đầu tiên cho xe ra vào viện; sau 10 phút, tính phí 25.000 đồng/lượt cho mỗi 60 phút; Nếu người nhà bệnh nhân để xe ô tô qua đêm thì tính phí 150.000 đồng/đêm (đêm tính từ 18 giờ hôm trước tới 6 giờ hôm sau).

Thông báo công khai được Bệnh viện Nhi TW đăng tải, song phía người nhà bệnh nhi vẫn bỏ ngoài tai mọi lời giải thích. Trong thông báo được đăng công khai, phía bệnh viện cũng nói rõ việc hạn chế đỗ xe trong khuôn viên, và khuyến nghị người nhà bệnh nhân không để xe quá 60 phút, dẫn tới phát sinh nhiều chi phí.

Ông Nguyễn Văn Dũng, người đại diện Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ HDV (đơn vị thầu bãi xe) khẳng định trên báo Tiền Phong, phía đơn vị đấu thầu, khai thác bãi xe làm đúng quy định. Cụ thể là theo Quyết định 44/2017/QĐ-UBND  của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 25/12/2017 thì với loại xe dưới 2 tấn, xe 9 chỗ ngồi là 25.000 đồng/ lượt/ 60 phút, nếu quá 60 phút thì tính sang lượt khác. Bãi xe thì nhỏ, nhu cầu thì cao, mỗi ngày bãi xe chúng tôi cùng lắm chỉ chứa được khoảng 100 xe. Trong khi lưu lương, nhu cầu thực tế lớn hơn rất nhiều, nếu ai cũng để xe lâu thì chỗ đâu mà cho người đến sau?.

Chúng tôi đã thông báo cụ thể trên thẻ giữ xe của khách, trên bảng thông tin tại bãi xe và có cả tờ rơi gửi cho khách để thông báo công khai tình hình bệnh viện hạn chế nơi đỗ xe. Vì vậy, bãi xe khuyến nghị quý khách hàng không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh nhiều phí gửi xe và đảm bảo đáp ứng nơi đỗ xe cho người nhà đưa bệnh nhân khác đến khám và điều trị. Chúng tôi cũng đã thông báo nếu quý khách vào gửi xe ô tô trong bãi không quá 10 phút thì cũng không thu phí. Chúng tôi rất mong mọi người chia sẻ, thông cảm vì tình hình thực tế", ông Dũng phân trần.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Sự thực 4 chiếc gối dư thừa, khăn trải ngang cuối giường khách sạn

Sự thực 4 chiếc gối dư thừa, khăn trải ngang cuối giường khách sạn

Có bao giờ bạn tự hỏi 4 chiếc gối và chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường trong khách sạn dùng để làm gì không? 

Món ăn khổng lồ hiếm có được bày bán ở Hà Nội

Món ăn khổng lồ hiếm có được bày bán ở Hà Nội

Loại bơ khổng lồ luôn "cháy hàng" vì được khách hàng sành ăn ở Hà Nội cực kỳ chuộng mua. Còn chân cua Hoàng đế Alaskan giá 3-4 triệu đồng/bộ cũng được dân giàu Hà thành đặt mua về ăn.

Phí trước bạ ô tô sắp biến động lớn: Nhiều loại xe tăng mạnh

Phí trước bạ ô tô sắp biến động lớn: Nhiều loại xe tăng mạnh

Theo dự thảo, mức biến động giá chuyển nhượng ô tô, xe máy dự kiến giảm từ 20% hiện nay xuống 10% và điều chỉnh thu Lệ phí trước bạ lần đầu đối với xe pick-up (bán tải) và xe tải VAN bằng 60% ô tô con.

Rủi ro 2 tỷ USD, hé lộ điều khoản khiến Bộ Tài chính lo sợ

Rủi ro 2 tỷ USD, hé lộ điều khoản khiến Bộ Tài chính lo sợ

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương góp ý về một số nội dung chủ yếu trong Hợp đồng BOT và Bảo lãnh Chính phủ đối với các dự án nhà máy điện BOT (một hình thức hợp tác công - tư).

Đánh thuế xăng 8.000 đồng/lít: Quyết định mới nhất từ Bộ Tài chính

Đánh thuế xăng 8.000 đồng/lít: Quyết định mới nhất từ Bộ Tài chính

Việc nới khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên gấp đôi như đề xuất của Bộ Tài chính trước đây tiếp tục được dừng lại.

Quả bơ khổng lồ: Cả nhà nhịn cơm chia nhau ăn không hết

Quả bơ khổng lồ: Cả nhà nhịn cơm chia nhau ăn không hết

Cơm vàng ươm, vị béo và dẻo,.. trọng lượng lên tới 1,2-1,8kg/quả, thậm chí có quả nặng 2,2 kg đang “cháy hàng” mặc cho giá loại bơ khổng lồ này có giá lên tới 230.000-420.000 đồng/quả.