Với thủ thuật đơn giản, những nhà nghỉ khách sạn có thể quay lại video nhạy cảm của bạn. Một trong những cách đó là đặt camera đặc biệt trong gương.

Hãi quá: Nhân viên khách sạn 5 sao dùng khăn chùi bồn cầu lau cốc

Kì lạ: Dịch vụ khách sạn chỉ dành cho... người chết, giá 3,6 triệu/đêm

Mỗi khi đi vào nhà nghỉ, khách sạn, phòng thay đồ… nhiều người lại lo ngay ngáy vì sợ những hình ảnh riêng tư của mình sẽ bị nhìn trộm hay quay lại. Để giữ an toàn cho bản thân mình, chúng ta cần thủ sẵn một số bí kíp khi ra ngoài nơi công cộng:

1. Phát hiện gương 2 chiều

Gương hai chiều là loại gương mà người đứng phía bên tối thấy được phía bên sáng, nhưng phía sáng lại không nhìn ngược lại được. Điều đó có nghĩa nếu bạn đứng trước gương hai chiều, bạn sẽ chỉ thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong gương mà không thấy đằng sau tấm gương ấy có người đang theo dõi bạn. Họ thấy bạn mặt đối mặt và còn có thể chụp hình, quay phim bạn.

{keywords}
 

Cách nhận biết:

– Đặt đầu ngón tay lên mặt gương rồi quan sát.– Nếu thấy có khoảng cách giữa tay và tấm gương thì đó là loại gương 1 chiều rất an toàn. Bởi sau tấm gương bình thường sẽ có 1 lớp phủ bạc nên không thể nhìn thấy 2 đầu ngón tay chạm vào nhau được, người đứng phía sau gương chắc chắn cũng không thể nhìn xuyên qua.

– Còn nếu thấy 2 đầu ngón tay chạm vào nhau thì đó là gương 2 chiều. Gương 2 chiều là loại gương có 1 mặt thủy tinh, được tráng, phủ 1 lớp vật liệu mỏng, phản xạ rất nhẹ. Khi mặt này được xoay về phía có ánh sáng thì 1 số ánh sáng sẽ phản xạ đi còn phần lớn ánh sáng thì xuyên qua gương.

Như vậy, nếu có kẻ xấu đứng sau tấm gương 2 chiều thì chúng có thể quan sát được mọi việc làm của bạn trong khi bạn không hề nhìn thấy họ hoặc kẻ xấu cũng có thể lắp camera quay lén phía sau tấm gương 2 chiều này.

{keywords}
 

– Gương 2 chiều chỉ có thể “phát huy công dụng” nếu ánh sáng trong phòng bạn lớn hơn gấp 10 lần ánh sáng bên mặt gương còn lại.

– Khi phát hiện ra dấu hiệu này, bạn nên trả phòng ngay lập tức và thông báo cho cơ quan chức năng. Hoặc nếu đã trót thuê phòng thì nên tắt điện để kẻ xấu không thể tiếp tục theo dõi bạn được nữa rồi nhanh chóng rời khỏi.

2. Phát hiện camera quay lén

Với thời đại công nghệ thông tin ngày nay, rất nhiều người có ý đồ xấu sẽ đặt những chiếc camera siêu nhỏ có thể được giấu ở bất cứ đâu trong phòng để ghi lại hình ảnh nhạy cảm. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn giảm nỗi lo liệu mình có bị đặt camera quay lén hay không.

- Dùng chế độ chụp ảnh từ điện thoại

Buổi tối, bạn tắt hết đèn trong phòng, dùng điện thoại ở chế độ chụp ảnh, chầm chậm quét một vòng ở những vị trí nghi ngờ có lắp đặt camera quay lén. Nếu thấy màn hình điện thoại có điểm sáng, dù là ánh sáng màu đỏ hoặc tím, sáng mạnh hoặc mờ, đó có thể là camera hồng ngoại quay lén.

{keywords}
 

- Sử dụng đèn flash của điện thoại

Hầu như các camera đều có độ nhạy sáng rất cao. Bạn hãy tắt hết đèn trong phòng và bắt đầu nháy đèn vào các vị trí nghi ngờ. Nếu có một camera đang giấu ở vị trí đó, bạn sẽ nhìn thấy một chấm đỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ trở lại. Đó là ánh sáng phát ra từ ống kính của chiếc camera.

- Dùng điều khiển từ xa

Bạn dùng điều khiển ti-vi, DVD… chĩa vào các hốc tường hay nơi nghi ngờ có đặt camera và nhấn nút bất kỳ. Nếu có ánh sáng phát ra trên đèn LED của chiếc điều khiển chứng tỏ ở đó có camera.

Ngoài ra, hãy tạo cho mình một thói quen tốt. Ngay khi bước vào một nơi lạ, bạn nên tạo thói quen ngó quanh căn phòng và quan sát xem vị trí nào có thể ghi hình của bạn rõ nhất. Một số loại camera còn được hóa trang kĩ trong các vật dụng. Ví dụ nếu bạn thấy ổ cắm điện ở trên cao, giữa ổ điện có một lỗ bất thường, không có công dụng gì cả, đó có thể là chiếc camera.

(Theo GiadinhNet)

Những vật dụng nhà nghỉ, khách sạn: Tưởng sạch nhưng chớ đụng vào

Những vật dụng nhà nghỉ, khách sạn: Tưởng sạch nhưng chớ đụng vào

Trong các nhà nghỉ, khách sạn thường có sẵn những vật dụng như khăn mặt, kem đánh răng, cốc nước, tủ lạnh... Tuy nhiên, nếu vô tư sử dụng những đồ vật này có thể bạn sẽ "rước họa vào thân".

Đừng dại động vào 6 đồ dùng này ở khách sạn khi đi du lịch

Đừng dại động vào 6 đồ dùng này ở khách sạn khi đi du lịch

Đi du lịch nhiều người thường không mang theo đồ dùng cá nhân vì nghĩ trong khách sạn, nhà nghỉ đã có sẵn. Tuy nhiên thực tế từ khăn tắm, thuốc đánh răng hay ấm siêu tốc...đều không sạch như bạn nghĩ.