300 cây hồng cổ với đủ chủng loại được anh Phạm Văn Hưng (Ninh Bình) tìm mua ở nhiều nơi đưa về trồng. Cây hồng cao tuổi nhất lên đến 60 năm có giá gần 20 triệu đồng. Nhiều loại hồng cổ quý như hồng Sapa, hồng Huế... chục năm tuổi đều có mặt trong vườn nhà anh Hưng.

{keywords}
Chủ nhân vườn hoa hồng cổ đặc biệt nhất Ninh Bình, với 300 cây, hơn chục loại là anh Phạm Văn Hưng - Chủ tịch Hội nông dân phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình. Một năm qua, anh Hưng bỏ gần 500 triệu đồng đi khắp nơi tìm mua các cây hoa hồng cổ về ươm trồng trong khu vườn rộng 2.000m của gia đình.

 

{keywords}
Đa số những cây hồng cổ được anh Hưng mua về đều có tuổi đời khá cao. Cây nhiều tuổi nhất là 60 năm được mua với giá gần 20 triệu đồng. Những cây còn lại hơn chục năm tuổi và dưới chục năm tuổi có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Cây ít nhất cũng phải trên 2 triệu đồng.

 

{keywords}
Những cây hoa hồng cổ trong vườn anh Hưng đa số được mua lại từ các hộ dân khắp trong vùng cũng như một số nơi ở các tỉnh khác. Số hồng cổ mà anh Hưng đang trồng có đủ các loại như: hồng nhung cổ, hồng phấn cổ, hường hồng, hồng Sapa, hồng Hải Phòng, hồng Huế...

 

{keywords}
Cây hồng cổ Tỉ Muội - đây là cây hồng hiếm có, anh Hưng chỉ sưu tầm được một cây duy nhất. Loại hồng cổ này hoa nhỏ và đẹp, lá xanh thẫm, thời gian lưu hoa hơn một tuần, mùi thơm đặc trưng nên được rất nhiều người yêu thích.

 

{keywords}
Vườn hồng cổ của anh Hưng nhiều nhất là hường hồng cổ. Đây là loại hoa mà đa số các hộ dân hay trồng vì loại hoa này sống rất khỏe, ra nhiều hoa, cây xanh tốt quanh năm. Cây hường hồng 60 năm tuổi được anh Hưng mua về trồng gần một năm đã có người trả giá gấp đôi tuy nhiên anh chưa muốn bán.

 

{keywords}
Anh Hưng chia sẻ, loài hoa hồng cổ nở quanh năm vì thế hiện rất nhiều người thích chơi loài hoa này. Nắm bắt được xu thế đó, nên anh đã quyết định vay ngân hàng để đầu tư vườn hồng cổ về nhân giống sau đó bán cho mọi người.

 

{keywords}
Cây hồng nhung cổ hơn chục năm tuổi được anh Hưng chăm sóc rất kỹ càng. Anh nông dân ngoài 40 tuổi chia sẻ, chăm hoa hồng cũng như chăm "con mọn". Loài hoa kiêu sa này tuy dễ trồng nhưng để chăm sóc cho hoa đẹp và lưu lâu thì cần phải có kỹ thuật cao.

 

{keywords}
Sau gần một năm trồng 300 cây hồng cổ, hiện nay anh Hưng đang bắt đầu chiết cành để nhân giống loài hoa nữ hoàng này. Anh cho biết, mục tiêu trước mắt là nhân thật nhiều giống để ươm trồng không cho loài hồng cổ bị mai một. Tiếp đến sẽ cung cấp giống ra ngoài thị trường để người dân mua về trồng, góp thêm phần bảo tồn giống hoa quý.

 

{keywords}
Trong vườn của gia đình anh Hưng chỉ có duy nhất một cây hồng giá trị này. "Loài hồng Huế cổ rất hiếm, cả Ninh Bình hiếm có cây thứ hai, loài hoa này lá nhỏ, hoa cánh mỏng, mày hồng nhạt, thân nhiều gai, mùi thơm rất đặc biệt" - anh Hưng nói và cho biết thêm, loài hoa này cũng rất khó nhân giống.

 

{keywords}
Từng khóm hường hồng cổ đua nhau khoe sắc trong vườn nhà anh Hưng.

 

{keywords}
Cây hồng bạch cổ này được anh Hưng cất công vượt hàng chục cây số tìm đưa về trồng. Dịp Tết Nguyên đán 2018, anh Hưng mang gần 20 cây hoa đến hội chợ hoa xuân trưng bày, nhiều người trả giá mua những cây hoa của anh Hưng giá gấp đôi, gấp ba nhưng anh vẫn không quyết bán mà để lại chơi.

 

{keywords}
Mỗi ngày, anh Hưng dành thời gian nhất định để chăm sóc hoa hồng cổ. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm mỗi khi có người đến vườn hồng chơi.

 

{keywords}
Khu vườn rộng 2.000m2 anh Hưng trồng đầy hoa hồng cổ. Tương lai anh sẽ mở rộng hơn nữa khu vườn của mình để trồng toàn hoa hồng cổ.

(Theo Dân trí)

Vườn hồng cổ 2 vạn gốc quý hiếm bậc nhất Hà Nội

Vườn hồng cổ 2 vạn gốc quý hiếm bậc nhất Hà Nội

Ngoài những giống hồng nội địa, phổ thông vườn hồng này còn có nhiều giống hồng quý, được nhiều người săn lùng, yêu thích và có giá trị cao... Trong đó, nhiều gốc hồng có tuổi đời lâu năm, trị giá lên tới hàng trăm triệu.

Vườn hồng trên sân thượng đẹp nhất Việt Nam!

Vườn hồng trên sân thượng đẹp nhất Việt Nam!

 Vườn hồng nhà chị Nhi (Sài Gòn) có hàng chục loại hồng leo ngoại nhập luôn khoe sắc khiến ai đã từng một lần đặt chân lên sân thượng nhà chị không khỏi ngỡ ngàng.

Cây hồng cổ đẹp nhất Sapa giá 100 triệu bị mất trộm

Cây hồng cổ đẹp nhất Sapa giá 100 triệu bị mất trộm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h30 đêm 18/2, một số kẻ lạ mặt đi xe máy lẻn vào trước cửa ngôi nhà của gia đình sở hữu cây hồng cổ, đào bới, nhổ gốc hồng đưa lên xe máy mang đi.

Tay chơi số 1: Tiền tỷ mua 3.000 cây hoa hồng cổ

Tay chơi số 1: Tiền tỷ mua 3.000 cây hoa hồng cổ

Chỉ trong hơn một tháng, đội quân thu gom toả đi khắp các tỉnh miền núi Tây Bắc, lùng sục từng bản làng để thu mua lượng hồng cổ Sapa khổng lồ lên đến gần 3.000 cây.

Đại gia chơi cây hoa hồng cổ cao 4 mét, 150 triệu

Đại gia chơi cây hoa hồng cổ cao 4 mét, 150 triệu

Trước Tết, có một khách VIP đã bỏ hẳn ra 150 triệu đồng để sở hữu bằng được một cây hồng cổ Sapa khủng.

Cây hồng cổ Sapa 50 triệu chơi tết

Cây hồng cổ Sapa 50 triệu chơi tết

Những cây hồng cổ Sapa (hay còn gọi là Hoa hồng Pháp) được một chủ nhà vườn ở Xuân Quan (Hưng Yên) rao bán với giá lên tới 50 triệu đồng/cây trong dịp cận Tết.

Rộ mốt chơi hồng cổ Sapa: 1 gốc hồng cổ đắt bằng 3 gốc đào

Rộ mốt chơi hồng cổ Sapa: 1 gốc hồng cổ đắt bằng 3 gốc đào

Giống hoa hồng được người Pháp trồng tại Sapa thời xưa gần đây bỗng trở thành thú chơi mới hút người sành hoa. Một gốc hồng cổ Sapa hơn 10 năm tuổi có giá thấp nhất 5 triệu đồng.