S au khi Iphone 8 ra mắt, các dòng Iphone trước đó đều giảm giá mạnh: iPhone 7 chính hãng giảm giá kịch sàn, 7 Plus bản 256GB mất giá tới 6 triệu. Không chỉ vậy, iPhone xách tay cũng giảm giá mạnh, chỉ với khoảng 9 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 7. 

Hết mặn mà với iPhone 7 

Sau khi ra mắt 3 chiếc iPhone mới, Apple cũng đã giảm giá bán của những chiếc iPhone cũ. Cụ thể, iPhone 7 và 7 Plus được giảm 100 USD, giá khởi điểm của hai thiết bị hiện lần lượt là 549 USD và 669 USD.

Apple cũng giảm 100 USD cho iPhone 6S và 6S Plus. iPhone 6S có giá khởi điểm 449 USD, còn giá thấp nhất của 6S Plus là 549 USD. iPhone SE cũng được Apple giảm giá 50 USD, còn 349 USD.

Theo dự kiến, Apple bắt đầu nhận đặt hàng iPhone 8 và 8 Plus từ ngày 15/9 và bán ra ngày 22/9, còn iPhone X bắt đầu đặt hàng ngày 27/10 và bán ra từ ngày 3/11. 

Hiện một hệ thống bán lẻ đang chào giá bán giá iPhone 8 tại Việt Nam từ 21,99 triệu đồng, iPhone 8 Plus từ 25,99 triệu đồng. Riêng iPhone X bản 64GB có giá dự kiến 39,99 triệu đồng, bản 256GB giá 49,99 triệu đồng. 

{keywords}
Giá Iphone giảm đồng loạt

Trong khi giới hâm mộ Apple chờ đón ngày bán chính thức của Iphone 8, giá bán iPhone chính hãng tại Việt Nam vừa có sự điều chỉnh lớn. Đây được xem là đợt giảm giá mạnh mẽ nhất của iPhone 7, 7 Plus chính hãng kể từ thời điểm lên kệ cuối năm ngoái.

Mới đây, một nhà bán lẻ smartphone lớn trong nước đã đại hạ giá những mẫu điện thoại của hãng Apple. Người dùng chỉ phải bỏ ra 18 triệu đồng cho một chiếc iPhone 7 128 GB, và 22 triệu đồng cho 7 Plus 128 GB. Các nhà bán lẻ lớn đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm thêm cho khách mua online hoặc chọn phiên bản màu Jet Black, mẫu bán chậm nhất hiện nay.

Theo đó, iPhone 7 bản 32 GB giảm giá từ 18,8 xuống còn 18 triệu, bản 128 GB giảm từ 21,7 xuống 20 triệu đồng, bản 256 GB giảm từ 24,6 xuống 22 triệu đồng. Còn iPhone 7 Plus giảm xuống 22 triệu đồng. Bản 128 và 256 GB giảm giá lần lượt 1,2 và 2 triệu đồng, xuống còn lần lượt 24 và 26 triệu đồng. Mức giá này sẽ giảm trong thời gian tới khi iPhone 8, 8 Plus và iPhone X được bán ra thị trường.

Mặc dù vậy, sức mua của mẫu smartphone này không cao. Ông Vũ Quang Hùng, đại diện công ty công nghệ cho rằng, thị trường đã vào mức bão hòa, sức mua giảm, các đại lý bán lẻ cạnh tranh nhau về giá. Cũng có thể một phần do người dùng đang đợi iPhone 8 để mua thay vì mua máy thế thệ trước. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S8 và S8 Plus quảng cáo rầm rộ cũng là nguyên nhân dẫn tới cho màn giảm giá này.

Tuy nhiên, theo không ít người dùng thì kiểu dáng của iPhone 7 gần như không có gì thay đổi kể từ khi iPhone 6 ra mắt cách đây đã 3 năm và iPhone 7 không còn hỗ trợ jack tai nghe 3.5mm cũng là lý do khiến họ không mặn mà với iPhone 7.

{keywords}
Hàng xách tay khó bán 

Hàng xách tay lao đao

Không chỉ dòng iPhone chính hãng mà hàng xách tay cũng giảm giá mạnh. Với khoảng 9 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 7 máy lock, không đi kèm phụ kiện bóc máy. 

Theo đánh giá, đây là mức giá thấp khó tin và chưa có tiền lệ cho một mẫu iPhone mới nhất, kể cả khi nó là phiên bản khóa mạng. Trước đó, iPhone 7 lock có giá khoảng từ 12,5 triệu đồng đến 14 triệu đồng tùy theo dung lượng bộ nhớ trong.

Người dùng đang có xu hướng sử dụng máy chính hãng thay vì hàng xách tay. Các cửa hàng bán lẻ chính hãng đã liên tục tung ra chương trình khuyến mại hay giảm giá để kích khích tiêu dùng. Trước sự tấn công mạnh mẽ của hàng chính hãng, các cửa hàng bán lẻ khó có thể giữ vững thị phần.

Không chỉ vậy, iPhone không mua qua hệ thống chính hãng tại Việt Nam đang bị hạn chế bảo hành tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple. Tất cả iPhone do các cửa hàng xách tay bán ra cho người dùng nếu không có hóa đơn gốc từ các đơn vị của Apple không được áp chính sách bảo hành như hàng chính hãng.

Hiện, giá bán của hàng chính hãng và xách tay có khoảng cách khá lớn, máy xách tay vẫn chiếm số lượng khá lớn ở thị trường Việt. Với những khó khăn như hiện nay, Iphone xách tay có thể bị thu hẹp nhưng vẫn còn tồn tại ít nhất trong vài năm tới.

Nam Hải