Hàng loạt hãng ô tô đã chuyển từ nhập khẩu sang sản xuất, lắp ráp nhiều mẫu xe tại ViệtNam nhằm tận dụng các ưu đãi về thuế quan.

Sau hơn một năm phân phối tại thị trường Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), mẫu Crossover 5+2 c chính thức chuyển sang lắp ráp trong nước (CKD) từ tháng 1-2018.

{keywords}
 

Lô ô tô Outlander đầu tiên theo dạng lắp ráp xuất xưởng tại nhà máy Mitsubishi đặt tại Dĩ An, Bình Dương với ba phiên bản 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium có giá bán từ 808 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng. Mức giá này thấp hơn gần 200 triệu đồng so với bản nhập khẩu.

Việc chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp tại Việt Nam giúp Mitsubishi Outlander đáp ứng được nguồn cung, đồng thời tận dụng cơ hội đẩy mạnh doanh số trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh Honda CR-V mới đang đối mặt với tình trạng “khan hàng, đội giá”, Nissan X-Trail đang loay hoay tìm lại vị thế trong khi Mazda CX-5 mới cung không đủ cầu.

{keywords}
Chuyển qua lắp ráp tại Việt Nam, mẫu xe này giảm giá gần 200 triệu đồng so với bản nhập khẩu trước đó.

Sau gần bốn năm gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, EcoSport - mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tiếp tục được Ford nâng cấp, cải tiến về thiết kế cũng như khả năng vận hành. Phiên bản nâng cấp của EcoSport tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương thay vì chuyển sang nhập khẩu như một số hãng xe đang áp dụng.

Nội thất bên trong Ford EcoSport mới được thay đổi tới 90% cả về thiết kế lẫn tiện nghi với 25 chỗ để đồ, vị trí lái cao mở rộng tầm quan sát. Hệ thống SYNC 3 sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch hiện đại, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, kết nối GPS thông qua điện thoại chạy iOS và Android.

{keywords}
Nhiều mẫu xe chuyển qua lắp ráp tại Việt Nam có giá rẻ hơn so với nhập khẩu.

Từ năm 2016 đổ về trước, Grand i10 được Thành Công nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Trong nhiều năm liền, Grand i10 luôn nằm trong nhóm năm mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Đến tháng 7-2017, Grand i10 lắp ráp trong nước chính thức xuất xưởng. Quyết định đưa Grand i10 vào danh mục xe CKD của Hyundai Thành Công được xem là một bước đi đột phá.

Ngay ở thế hệ này, Grand i10 CKD được mở rộng lên tới chín phiên bản khác nhau và mặt bằng giá bán lẻ cũng giảm đáng kể so với các thế hệ nhập khẩu trước đó.

Mức giá bán lẻ đề xuất của i10 lắp ráp tại Việt Nam từ 340 triệu đồng và cao nhất là 435 triệu đồng. So với i10 nhập khẩu, giá bán giảm mức cao nhất là 44 triệu đồng ở bản 1.2 MT.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Xe Nhật, xe Đức hưởng thuế 0%: Ô tô hạng sang giảm giá mạnh

Xe Nhật, xe Đức hưởng thuế 0%: Ô tô hạng sang giảm giá mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Mexico bỗng dưng về nhiều, báo hiệu xu hướng xe nguyên chiếc từ các nước thuộc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp tràn vào Việt Nam.

Ô tô sang cũ 'ế sưng': Giảm giá 100 triệu, la liệt vỉa hè

Ô tô sang cũ 'ế sưng': Giảm giá 100 triệu, la liệt vỉa hè

Mặc dù nhiều mẫu xe sang qua sử dụng đã giảm giá đến 50% thậm chí nhiều đại lý cho biết có những chiếc xe sang đời cũ giảm giá kịch sàn chỉ còn 200 đến 300 triệu đồng song vẫn rất ít xe được mua.

Bất ngờ 4 mẫu ô tô sang giảm giá hơn 100 triệu đồng

Bất ngờ 4 mẫu ô tô sang giảm giá hơn 100 triệu đồng

Mẫu sedan hạng C Volkswagen Jetta được giảm 100 triệu đồng, về mức 899 triệu đồng. Trong khi đó, kể từ sau Tết Nguyên đán, nhiều mẫu ô tô khác cũng được giảm giá hàng trăm triệu đồng.

Ô tô rẻ nhất Việt Nam giảm giá, xuống dưới 270 triệu

Ô tô rẻ nhất Việt Nam giảm giá, xuống dưới 270 triệu

Trong tháng 4, hãng xe Mỹ lại giảm giá mẫu Chevrolet Spark Duo LS còn 269 triệu đồng, trở thành mẫu ô tô rẻ nhất thị trường hiện nay.

Ô tô Mitsubishi - Nhật giảm giá gần 200 triệu

Ô tô Mitsubishi - Nhật giảm giá gần 200 triệu

Bước sang tháng 4, mẫu xe nhập khẩu Mitsubishi Pajero tiếp tục được giảm giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu ô tô khác cũng được giảm giá cả trăm triệu đồng.

Xe Thái, Indonesia tràn về: Tháng 5 bùng nổ, ô tô giảm giá trăm triệu

Xe Thái, Indonesia tràn về: Tháng 5 bùng nổ, ô tô giảm giá trăm triệu

Sang tháng 5 và 6/2018, hàng chục mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia sẽ tràn về Việt Nam với số lượng lớn. Thị trường ô tô sẽ rất sôi động, cạnh tranh quyết liệt.

Ô tô giảm giá 230 triệu: Xe 1 tỷ xuống còn 770 triệu đồng

Ô tô giảm giá 230 triệu: Xe 1 tỷ xuống còn 770 triệu đồng

Lô xe ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% có thể được giảm giá tới 23%, theo đó, chiếc xe 1 tỷ sẽ giảm giá chỉ còn 770 triệu đồng.

Ô tô Honda đồng loạt giảm giá gần 190 triệu đồng

Ô tô Honda đồng loạt giảm giá gần 190 triệu đồng

Giá bán chính thức của mẫu crossover ăn khách nhất của Honda đã được công bố, với mức giảm 188 triệu đồng. Hãng Chevrolet giảm giá cho hàng loạt mẫu xe với mức giảm cao nhất lên tới 80 triệu đồng/chiếc.