Bạn có thể mua món ăn quen thuộc này trong từng con hẻm, góc phố của thủ đô. Nhưng những quán xôi ngon đúng điệu luôn hút khách không phải ai cũng biết.

{keywords}

Xôi rán Hàng Điếu: Nếu là người sành ăn, bạn sẽ không bỏ qua món xôi rán nóng giòn ở khu vực ngã tư Hàng Điếu và Bát Đàn. Khi khách tới, bà chủ xới xôi nóng hổi từ chõ, nén vuông lại cho xôi dẹt, rồi chiên vàng hai mặt. Đĩa xôi giòn rụm bên ngoài mà bên trong vẫn dẻo, thơm ngon. Xôi ăn kèm với trứng kho, lạp xưởng, giò chả, pa tê.

{keywords}

Dưa góp của quán ăn khá ngon, ăn cùng xôi giúp giảm ngấy. Ngoài ra, xôi rán Hàng Điếu còn bán cả trứng ngải cứu có giá 20.000 đồng/suất, và xôi rán có giá dao động từ 20.000-50.000 đồng/đĩa, tùy theo món bạn gọi thêm. 

{keywords}

Xôi chả cua bà Thảo: Quanh khu phố cổ, không ai không biết quán xôi chả cua bà Thảo ở Đường Thành, đối diện chợ Hàng Da. Quán nhỏ nhưng khách không bao giờ vắng, người mua mang về cũng nhiều. Chả cua ở đây có màu vàng bắt mắt, ngọt thịt, thơm dậy vị cua bể hòa quyện với xôi trắng dẻo vừa lòng bất cứ thực khách nào ghé qua.

{keywords}

Một bát xôi chả cua đầy giá trung bình từ 25.000-50.000 đồng, có chả cua, trứng, thịt kho, ruốc, lạp xưởng khiến người ăn no căng. Cơm rang cua cũng là món ăn đặc sản của nhà hàng mà bạn nếm thử.

{keywords}

Xôi Cát Lâm: Quán nằm gần ngã tư Đường Thành - Hàng Điếu, có xôi trắng, xôi xéo và xôi ngô, giá 10.000-15.000 đồng. Mỗi loại có vị ngon riêng, hạt xôi dẻo, béo bùi, không nát. Các món mặn đi kèm như gà xào nấm, đùi gà nướng, sườn, thịt kho, xá xíu, hành phi giòn rưới lên mỡ màng có giá dao động từ 8.000-25.000 đồng. 

{keywords}

Thức ăn được trưng bày đẹp mắt trong những đĩa nhỏ hấp dẫn. 

{keywords}

Xôi sườn cay Trường Chinh: Địa chỉ xôi ngon lừng danh cho bạn ở ngay gần đầu đường Trường Chinh, đoạn gần Ngã tư Sở. Quán mở cửa từ 16-22h. Những chiếc ghế nhựa trải ra vừa làm bàn, vừa làm ghế nhưng không bao giờ ngớt khách. Xôi mặn có nhiều món như xôi gà nấm, chim, sườn cay, xôi thập cẩm… Giá một hộp xôi ở đây từ 25.000-30.000 đồng. 

{keywords}

Quán nổi tiếng nhất là món xôi sườn cay. Sườn nhiều thịt, thấm vị gia vị. Nước cốt sườn rưới lên xôi, thêm hành khô phi giòn, hạt tiêu khiến bạn khó lòng cưỡng nổi. Quán bán kèm sữa ngô 15.000 đồng và sữa đậu nành 10.000 đồng.

{keywords}

Xôi Lộc - Bạch Mai: Hàng xôi đêm mở cửa từ 18h đến 3h hôm sau, nổi tiếng quanh khu vực Đại học Bách Khoa, Xây Dựng. Quán khá dễ tìm nằm ngay đầu đường Tạ Quang Bửu, đoạn từ Bạch Mai rẽ vào. Một bát xôi thập cẩm 35.000 đồng chắc bụng đến tận ngày hôm sau gồm trứng, ruốc, thịt gà, lạp xưởng, thịt rán, pa tê.

{keywords}

Quán đông khách nhất là tầm 22-23h, có khi khách phải xếp hàng tới lề đường. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng xôi rất dẻo, tơi nhưng không khô. Thịt nấu mềm, đậm đà được nấu đun sôi sùng sục trên chảo, khách ăn mới vớt ra. Pa tê thơm, lạp xưởng dẻo ăn kèm với nộm đu đủ thái sợi ăn giòn, ngon, bớt ngấy. Cô chủ ở đây cũng thân thiện, cho ruốc và hành khô rất nhiều nếu khách yêu cầu.

(Theo Zing)