Nước lọc vị trà sữa ở Nhật có giá hơn 100 yên (hơn 20.000 đồng), khi về Việt Nam được bán tới 65.000 đồng/chai nhưng khách mua phải đặt hàng và đợi vài ngày mới được uống.

Nhiều người bán hàng online và thị trường hàng xách tay nước ngoài xuất hiện loại nước lọc xuất xứ Nhật Bản. Những chai nước này có màu trong suốt không khác loại nước lọc thông thường nhưng có mùi hương và vị ngọt như trà sữa.

Theo thông tin từ các đầu mối, loại nước lọc vị trà sữa này giống trà sữa thật đến 80% vì có cả hương thơm và vị ngọt.

"Bên ngoài nhìn không khác nước lọc thông thường, nhưng khi mở nắp chai sẽ có mùi thơm của trà sữa. Mùi hương giống như trà sữa Thái hoặc các loại Latte đang bán ở Việt Nam, và cũng có vị ngọt như trà sữa thật. Nếu cho thêm trân châu vào khi dùng sẽ không khác gì mua một ly trà sữa thứ thiệt", một đầu mối bán hàng tại Hà Nội cho biết.

Loại nước lọc vị trà sữa này được các đầu mối xách tay từ Nhật về Việt Nam bán 65.000 đồng/chai, dung tích khoảng 560 ml.

{keywords}

Có giá đắt hơn nhiều so với những chai nước lọc hay những ly trà sữa thông thường, nhưng các đầu mối bán loại nước lọc vị trà sữa luôn trong tình trạng "cháy hàng". Ảnh chụp màn hình.

Tò mò trước loại thức uống mới, rất nhiều bạn trẻ đặt mua về dùng thử. Nhiều đầu mối bán loại nước này thông báo luôn trong tình trạng "cháy hàng", khách mua phải đặt trước.

“Loại nước này đang hot ở Nhật, hiện tại cửa hàng mình đã hết và phải nhập thêm, dự kiến phải 2-3 ngày nữa mới có. Nếu khách muốn mua có thể để lại số điện thoại, khi hàng về shop sẽ chủ động liên lạc. Vì số lượng về mỗi lần không nhiều nên rất nhanh hết hàng”, đầu mối bán loại nước này tại Hà Nội thông báo.

Chị Nguyễn Chi, du học sinh Nhật Bản cho biết những chai nước này đang được bày bán rất nhiều tại các siêu thị ở Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng. Cũng vì vậy mà nhiều đầu mối người Việt nhờ người thân xách tay trực tiếp về để bán tại Việt Nam.

“Giá loại nước này trong siêu thị tương đối rẻ, chỉ khoảng 108 yên, đổi ra hơn 20.000 đồng tiền Việt, nên được rất nhiều người sử dụng”, chị Chi cho biết.

{keywords}

Nước lọc vị trà sữa được bày bán rộng rãi trong các siêu thị của Nhật Bản và được nhiều đầu mối Việt Nam xách tay về bán.

Luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi sự độc, lạ, nhưng nhiều người cho rằng giá bán mỗi chai nước này nếu so với các sản phẩm giải khát tại Việt Nam là quá đắt.

“65.000 đồng một chai dung tích bằng chai nước lọc loại 5.000 đồng, đắt hơn cả ly trà sữa của các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Thay vì mua nước lọc vị trà sữa về uống thì mua trà sữa uống vẫn hơn”, chị Xuân Lan (24 tuổi), nhân viên văn phòng cho biết.

Nhưng cũng có người cho rằng mức giá loại nước xách tay từ Nhật Bản này là chấp nhận được, vì việc mang một chai nước từ Nhật về Việt Nam không phải dễ dàng. Những sản phẩm tương tự lại chưa hề có tại thị trường Việt Nam

“Nếu ai thường mua hàng xách tay nước ngoài sẽ thấy giá chai nước 65.000 đồng không phải quá đắt. Hơn nữa loại nước này lại rất đặc biệt. Mình mới đặt trước 10 chai, nhưng đầu mối hẹn phải đợi 2 ngày nữa mới có hàng”, chị Thu Thủy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Theo thông tin sản phẩm, đơn vị sản xuất loại nước lọc vị trà sữa này là Tập đoàn Suntory Nhật Bản, kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn được thành lập năm 1899 bởi Shinjiro Torii. Sau khi đổi tên vào năm 1963, công ty này mở rộng quy mô sản xuất sang các mảng khác như nước giải khát, trà xanh,…và tiến ra nước ngoài.

Những năm 1980, Suntory bận rộn đặt chân đến các nước bằng hàng loạt thương vụ như: thâu tóm Pepsi Cola bottlers tại Mỹ năm 1980, rượu Château Lagrange của Pháp năm 1983, gia nhập thị trường bia Trung Quốc bằng việc thành lập China Jiangsu Suntory năm 1984,… Suntory cũng chính là tập đoàn đã mua lại 51% cổ phần mảng đồ uống của PepsiCo Vietnam và đổi tên thành Suntory Pepsico Việt Nam.

(Theo Zing)