Gần đây thị trường xuất hiện một số nơi bán giống cây chuối đỏ khiến nhiều người tò mò, nhất là giá bán quả được giới thiệu lên đến 300.000 đồng/kg

Tại một điểm chuyên bán giống cây trồng trên đường Bình Lợi (quận Bình Thạnh, TP HCM), giống chuối đỏ được bán ở dạng hạt và dạng cây ươm sẵn được giới thiệu có xuất xứ từ Úc. Mỗi cây chuối đỏ con (cao từ 15-20 cm) có giá lên đến 200.000 đồng còn dạng hạt có giá 220.000 đồng/gói nhưng kỹ thuật gieo hạt tương đối khó.

Điểm bán này quảng cáo nhiều nhà vườn ở Lâm Đồng, Bình Dương, TP HCM đã làm giàu từ cây chuối đỏ do giá bán thương phẩm lên đến 200.000 – 300.000 đồng/kg. Trong khi thực tế, chuối thường vỏ xanh hoặc vàng bán trên thị trường chỉ 10.000 - 30.000 đồng/kg.

Để xác minh giá cả thực sự của chuối đỏ, phóng viên thử tìm kiếm tại nhiều cửa hàng chuyên doanh trái cây, các siêu thị tại TP HCM nhưng chưa thấy bày bán loại chuối này.

{keywords}
Một website bán giống chuối đỏ giới thiệu giá bán chuối này lên đến 200.000 - 300.000 đồng/kg

Trong một hội chợ của ngành nông nghiệp diễn ra tại TP HCM gần đây, nhiều khách tham quan thích thú khi lần đầu tiên nhìn thấy buồng chuối đỏ ở ngoài đời thực. Tuy nhiên, nhân viên gian hàng cho biết do chuối có màu lạ, hiếm có nên giá bán ở mức cao, khoảng… 40.000 đồng/kg chứ không phải 300.000 đồng/kg như quảng cáo trên các trang mạng.

{keywords}
Sự thật là giá chuối đỏ chỉ ở khoảng 40.000 đồng/kg

Trao đổi với phóng viên, ông Mã Dương, chủ nhân buồng chuối đỏ được trình diễn tại hội chợ, cho biết vườn nhà ông tại huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước) đang bán giống cây chuối đỏ với giá 100.000 đồng/cây.

"Tôi trồng cây chuối này được vài năm và ai thấy cũng thích do mẫu mã đẹp, khi chuối chưa chín có màu tím, khi chín ngã mãu tím đỏ, ăn cũng rất ngon. Tôi không bán chuối con cấy mô mà bán loại cây con chiết từ bụi chuối mẹ theo cách truyền thống nên trồng rất dễ sống. Đây là giống cây mới, đầu ra chưa rõ ràng nên tôi cũng chưa đẩy mạnh phát triển" – ông Dương nhìn nhận.

{keywords}
Chuối đỏ khi chưa chín có màu tím đẹp mắt, phù hợp để trưng bày, làm cảnh. Việc phát triển diện tích lớn để bán chuối ăn nên cân nhắc vì giá giống quá cao.

 

{keywords}
Việc đồn thổi giá bán chuối đỏ cao ngất chủ yếu là để bán cây giống giá cao

Theo giám đốc một công ty xuất khẩu chuối ở Đồng Nai, với giá giống lên đến 100.000 – 200.000 đồng/cây trong khi giống chuối cấy mô thường chỉ 12.000 đồng/cây thì việc trồng chuối đỏ chỉ phù hợp với mục đích trồng làm cảnh, trồng cho vui. Bởi lẽ, với các loại quả mới, thị trường tiêu thụ khá hẹp, chỉ nên bỏ vốn đầu tư khi đã chắc đầu ra.

(Theo Người Lao động)

Mít dài cả mét, chuối nặng 1kg: Không dám ăn 1 mình

Mít dài cả mét, chuối nặng 1kg: Không dám ăn 1 mình

Nhiều loại quả siêu dài, độc lạ xuất hiện gần đây ở Việt Nam gây xôn xao. Điều thú vị là chúng cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân có thu nhập tiền tỷ.

Sau 3 tháng giải cứu, chuối lại rớt giá thê thảm

Sau 3 tháng giải cứu, chuối lại rớt giá thê thảm

Thời điểm “giải cứu”, giá chuối ở Đồng Nai nhích lên 7.000 đồng/kg, nhưng nay giá chỉ từ 1.000-2.500 đồng/kg. Người trồng chuối thua lỗ nặng.

Lào chọn tiền hay chọn chuối Trung Quốc ngâm hóa chất?

Lào chọn tiền hay chọn chuối Trung Quốc ngâm hóa chất?

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã lên tiếng lo ngại về việc sử dụng hóa chất trong các đồn điền trồng chuối của Trung Quốc tại Lào, tuy nhiên ông không nói liệu Lào có hành động ngăn cản các đồn điền này hay không.

Chiêm ngưỡng cây chuối ra quả màu tím “độc nhất vô nhị” ở Hà Nội

Chiêm ngưỡng cây chuối ra quả màu tím “độc nhất vô nhị” ở Hà Nội

Buồng chuối chỉ có 4 nải nhưng nó khiến bất cứ ai ngang qua cũng phải dừng chân để “sờ” thử xem có đúng là chuối thật hay chuối giả….

Trung Quốc ngừng thu mua, chuối đổ bỏ cho... gà

Trung Quốc ngừng thu mua, chuối đổ bỏ cho... gà

Hàng nghìn hộ nông dân ở Đồng Nai như ngồi trên đống lửa khi hiện nay thị trường Trung Quốc ngừng thu mua chuối khiến chuối ế, phải đổ đống.