Nhà hàng khỏa thân đầu tiên của London và cũng là đầu tiên trên thế giới có tên Bunyadi, nằm tại một địa điểm bí mật ở phía Nam thủ đô nước Anh, sẽ khai trương vào ngày 11/6 tới đây.

Dù chưa mở cửa song số lượng thực khách đặt bàn trước đã lên tới hơn 40.000 người.

Báo Đất Việt dẫn nguồn tin cho biết, để đảm bảo tính riêng tư, tất cả các khách hàng đều không được mang theo điện thoại di động hay máy ảnh. Ngoài ra, thay vì dùng bóng đèn điện, mọi người sẽ được thưởng thức bữa tối trong ánh nến lung linh, mờ ảo.

Mỗi tối, 46 thực khách may mắn nhất sẽ được phục vụ.

“Chúng tôi tin rằng mọi người nên có cơ hội được thưởng thức một bữa tối bên ngoài mà không bị vướng bận bất cứ thứ gì:

Không hóa chất, không phẩm màu nhân tạo, không điện, không gas, không điện thoại và thậm chí là không cả quần áo. Lý tưởng của chúng tôi là một sự giải phóng hoàn toàn,” Seb Lyall, người sáng lập nhà hàng cho biết.

Nhà hàng sẽ được chia thành 2 khu vực riêng biệt, một dành cho những thực khách bình thường và phần còn lại là cho những người khỏa thân.

“Tại đây, họ sẽ được thanh tẩy hoàn toàn. Chỉ có tương tác giữa da thịt,” Lyall nói.

Nhân viên nhà hàng đa phần đều không mặc quần áo, và thực khách cũng có thể khỏa thân thưởng thức món ăn (họ có thể mặc quần áo hoặc cởi ra nếu muốn).

Những món ăn trong thực đơn sẽ bao gồm cả món chay và món mặn với mức giá tối thiểu là 69 bảng Anh (hơn 2 triệu đồng).

{keywords}

Khai trương nhà hàng khỏa thân ở London. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Báo TTXVN dẫn nguồn tin cho biết, Seb Lyall, người sáng lập nhà hàng Bunyadi đã chia sẻ một số điều về việc điều hành nhà hàng độc nhất vô nhị này.

Thực đơn

“Chúng tôi chọn thực đơn dựa trên sự trần trụi. Khi chúng tôi công bố chủ đề của nhà hàng, nhiều lời trêu chọc cũng như bàn tán nổi lên ở khắp nơi, trên Twitter, trên báo chí. Và tất cả đều nói rằng: “Đừng làm đổ súp ra nhé”. Vì thế, thực đơn không có món súp hay canh nóng nào.”

Đồng phục nhân viên

“Vì nhiều lý do, các nhân viên phục vụ của chúng tôi sẽ mặc đồ che những chỗ nhạy cảm trên cơ thể,” Lyall chia sẻ. “Nếu bạn đang ngồi và có người tiến đến phục vụ, mặt bạn sẽ ngang tầm với một số bộ phận cơ thể của họ. Ban đầu chúng tôi không để tâm đến chuyện đó, nhưng một khách hàng đã nêu ra vấn đề này trong một email gửi chúng tôi. Một trong số những khách hàng tiềm năng đã suy nghĩ về chuyện này, vì thế, chúng tôi cũng cần suy nghĩ.”

Thuyết phục cơ quan chức năng

“Chúng tôi từng nghĩ rằng mình sẽ bị làm khó, nhưng tới lúc này, mọi chuyện đều ổn. Tất cả những gì chúng tôi đang làm đều hoàn toàn hợp pháp và đúng mực. Dù sao thì ở Anh, khỏa thân là chuyện không hề phạm pháp, dù là đang ở trên phố. Vậy vì sao chúng tôi lại không thể làm thế ở một nơi kín đáo và riêng tư?”

{keywords}

Các đầu bếp chuẩn bị món ăn bên trong nhà hàng. Ảnh: AFP

Việc nấu nướng

“Vì lý do an toàn, chúng tôi không thể để nhân viên khỏa thân đứng nấu nướng. Nhưng đó không phải chuyện đáng lo nhất. Cái khó nhất là làm thế nào để nấu ăn mà không sử dụng thiết bị dùng ga hay dùng máy trộn. Chúng tôi thậm chí còn phải tự làm cả bột mì. Nhưng sự trần trụi mới là thứ mọi người truyền miệng nhau ​- và chuyện đó là dễ nhất.”

Tìm nhân viên

“Chúng tôi tìm những người sẵn sàng khỏa thân làm việc bằng cách nào ư? Chúng tôi chẳng làm gì cả - họ tự tìm đến nhà hàng. Họ cũng không bị bắt phải khỏa thân khi dự phỏng vấn. Nếu chúng tôi bắt họ lột đồ ra chứng minh, thì hành động đó sẽ đi ngược lại toàn bộ chuẩn mực của nhà hàng. Chúng tôi không muốn bất cứ ai bị đánh giá chỉ vì ngoại hình cơ thể họ.”

Sức khỏe và an toàn

“Thực sự không có bất cứ vấn đề sức khỏe và an toàn nào cần lo lắng khi tới một nhà hàng khỏa thân”, Lyall khẳng định. “Nếu khách hàng hỏi liệu có vệ sinh không khi ngồi khỏa thân trên một chiếc ghế đã từng có người khỏa thân ngồi vào, chúng tôi sẽ làm rõ với khách hàng đó rằng họ sẽ ngồi trên một tấm nệm ghế thay vì tiếp xúc trực tiếp với mặt ghế.”

Thuyết phục khách hàng

“Có rất nhiều người ăn sáng trong tình trạng khỏa thân ở nhà. Điểm mới duy nhất là thuyết phục họ làm như vậy ở nơi công cộng. Hóa ra đó cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Tới nay chúng tôi đã có 40.000 người đặt chỗ, nhưng chỉ có 6.000 bàn có thể sắp xếp. Với đà này, có thể chúng tôi sẽ phải mở rộng nhà hàng,” Lyall chia sẻ.

(Theo ĐSPL)