Nhân viên của Công ty Xe điện Thủ đô (hoạt động trong khuôn khổ sân bay Nội Bài) thu giá vé vượt mức quy định vừa bị Cảng hàng không miền Bắc xử phạt 8 triệu đồng.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt 8 triệu đồng với Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô (hoạt động chở xe điện tại sân bay Nội Bài) do nhân viên công ty này đã thu tiền khách vượt quá giá quy định.

Cụ thể, vào hồi 15h 30 ngày 7-5, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài nhận được phản ánh của hành khách Ngô Anh Sơn, trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

{keywords}

Đơn vị vận hành xe điện khu vực sân bay Nội Bài đã bị xử phạt 8 triệu đồng vì thu tiền vé cao hơn quy định

Anh Sơn phản ánh, đã sử dụng dịch vụ xe điện của Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô biển số 29 HC-001.49 đi từ nhà ga hành khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến điểm dừng đỗ của xe điện tại đường vào làng Tân Trại, Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội. Nhân viên lái xe đã thu tiền vé xe điện của 3 hành khách là 50.000 đồng, không đúng với giá niêm yết là 7.000 đồng/người/lượt.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Trường, lái xe điện thừa nhận 3 hành khách có nhu cầu xuất phát sớm hơn lịch trình nên đã thỏa thuận với hành khách về việc thu 50.000 đồng với 3 khách. Sau khi khách lên xe, ông Trường đã thông báo sự việc bằng bộ đàm nội bộ với trực điều hành công ty là ông Lê Quang Huy.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô thừa nhận việc thu vé trên là sai so với quy định, đồng thời thừa nhận công ty có chủ trương thu 50.000 đồng/hành trình nhưng chưa đăng ký hình thức dịch vụ, giá vé với cơ quan có thẩm quyền. Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt công ty trên với mức phạt 8 triệu đồng, do không đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ phi hàng không tại nhà ga… với cơ quan chức năng.

(Theo ANTĐ)