Nhiều người Trung Quốc vui mừng khôn xiết khi công ty xông xênh thưởng hẳn siêu xe, vàng miếng, trong khi không ít người khóc thét vì phần thưởng của họ là… quan tài.

Thưởng bằng siêu xe

Phần tưởng tết của một công ty ở Quảng Châu, Quảng Đông sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thèm muốn. Công ty này dành 10 xe Audi A4L sedan để thưởng cho nhân viên. Dòng xe này có giá 272.800 nhân dân tệ (tương đương 45.000 USD).

{keywords}
10 siêu xe với dòng chữ "Thưởng cuối năm" tại bãi đỗ xe của công ty

Trong khi đó, một công ty ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông thưởng Mercedes C180 sedan cho 10 nhân viên. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây là một “công cụ” tuyển dụng, nhằm thu hút nhân tài của công ty này.

Tờ Southern Metropolis dẫn lời người phát ngôn công ty này: “Chúng tôi vẫn đang tuyển dụng. Tôi hi vọng, nhiều người tài sẽ gia nhập công ty chúng tôi”.

Công ty Công nghệ Qihoo 360, bán phần mềm diệt virus lớn nhất Trung Quốc, cũng thưởng 10 chiếc Porsche Cayenne cho nhân viên. Chiếc xe trị giá tới 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 165.000 USD).

Chủ tịch của công ty Điện tử Snail Tô Châu, ông Shi Hai cũng thưởng cho nhân viên 5 xe Mercedes Benz, 24 điện thoại Snail và hàng ngàn thiết bị điện tử cho các nhân viên có thành tích xuất sắc.

Vàng miếng

Một công ty ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh tặng 100 miếng vàng có khối lượng từ 20, 50 và 100 gram cho nhân viên. Tổng giá trị của số vàng này lên tới 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 165.000 USD).

{keywords}

Đặt hàng vàng miếng để thưởng tết 

Một số cửa hàng vàng của Trung Quốc cũng xác nhận, họ nhận được nhiều đơn đặt hàng vàng miếng để thưởng tết của các công ty.

Khóc thét vì được thưởng... quan tài

Truyền thông Trung Quốc vô cùng bất ngờ khi một công ty thưởng cho mỗi nhân viên một chiếc quan tài.

{keywords}

Thưởng cho mỗi nhân viên một chiếc quan tài.

Thậm chí, ông chủ của công ty này còn gợi ý nhân viên có thể tặng lại quan tài cho người nghèo nếu họ không thích.

2 mớ rau

{keywords}
Hai mớ rau cần tây thưởng Tết

Một công ty của Trung Quốc thậm chí chỉ thưởng 2 mới rau cần tây cho mỗi nhân viên.

Một số cư dân mạng còn đùa rằng, vì 2 mớ cần tây, nhân viên còn phải mua thêm thịt để nấu.

Phiếu đi muộn

{keywords}
Phiếu đi muộn cũng được dùng để thưởng Tết

Những tấm phiếu đặc biệt này không có giá trị kinh tế, nhưng lại hữu ích đối với những nhân viên làm trong công ty phạt tiền khi đi làm muộn. Đây quả là một phần thưởng tết ấn tượng của năm 2014.

(Theo Tiền Phong)