Trừ khi chuyến đi kéo dài hàng tuần và bạn phải mang quá nhiều đồ đạc, hãy chỉ mang hành lý xách tay để tránh bất tiện và những rắc rối không lường trước.

Nếu thường xuyên ký gửi hành lý, có lẽ bạn từng trải qua việc đồ đạc của mình bị hư hại hay thất lạc hành lý. Một số trường hợp du khách bắt buộc phải ký gửi hành lý như mang theo các thiết bị điện tử, nhưng hãy cố gắng tránh việc này, bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

{keywords}

Du khách chỉ nên mang theo hành lý xách tay. Ảnh: StockSnap/Erol Ahmed.

1. Tiết kiệm tiền

Đây rõ ràng là lý do quan trọng để du khách tránh thủ tục gửi hành lý. Một số hãng hàng không cho phép bạn ký gửi túi hành lý đầu tiên miễn phí với cân nặng nhất định, nhưng có những hãng tính phí cho mỗi túi đồ ký gửi. Việc vừa phải trả tiền, vừa phải xếp hàng dài gửi đồ, và túi đồ có nguy cơ mất hoặc hư hại, không phải lựa chọn hay.

2. Bạn sẽ đi qua sân bay nhanh hơn

Mang theo hành lý xách tay đồng nghĩa với việc không cần xếp hàng ký gửi hành lý trước khi qua cổng an ninh. Nhiều hãng hàng không cho phép bạn check-in lên máy bay trước 24 tiếng (các chuyến bay quốc tế có thể có chính sách khác nhau do liên quan đến hộ chiếu). Việc đi qua sân bay sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

3. Giữ hành lý an toàn

Du khách có thể yên tâm đồ đạc được an toàn bởi chúng đang trong tầm tay. Nếu bắt buộc phải mang theo những vật có giá trị lớn khi du lịch, tâm trí bạn sẽ thoải mái vì luôn biết vị trí của chúng và kiểm soát được cách cất giữ và vận chuyển.

4. Đồ đạc được bảo vệ tốt hơn

Mọi người đều biết hành lý của mình không được xử lý cẩn thận. Chúng bị ném xuống băng chuyền và chuyển ngẫu nhiên xuống khoang máy bay, nhồi nhét cùng các hành lý khác. Mang theo hành lý lên máy bay giúp chúng được bảo vệ tốt hơn trong thời gian dài.

5. Du lịch dễ dàng hơn với hành lý ít cồng kềnh

Nếu bạn lên kế hoạch du lịch tới các địa điểm khác nhau thay vì ở một chỗ, việc mang theo túi xách tay gọn nhẹ sẽ dễ quản lý hơn so với việc di chuyển cùng chiếc vali cồng kềnh chứa đầy đồ đạc mà bạn không thực sự cần.

6. Bạn chỉ mang theo những đồ cần thiết

{keywords}

Việc giới hạn mọi đồ đạc trong hành lý xách tay giúp bạn xếp đồ thông minh hơn. Ảnh: Cruisecritic.

Không ký gửi hành lý giúp bạn xếp đồ thông minh hơn. Vì phải tối ưu hóa không gian trong túi, bạn sẽ có xu hướng chỉ mang theo những đồ cơ bản. Từ đó tránh việc mang theo những thứ không cần thiết và nâng cao tay nghề xếp đồ. Gói ghém hành lý hiệu quả có thể giúp chuyến du lịch bớt căng thẳng.

7. Bạn nắm trong tay mọi thứ cần thiết nếu bị chậm chuyến và phải chờ đợi

Nếu bạn phải “cắm trại” tại sân bay do bị chậm, hủy chuyến hoặc chờ lâu, việc mang theo tất cả đồ đạc giúp bạn có mọi thứ mình cần trong khoảng thời gian đó.

8. Bạn không phải chờ lấy hành lý khi xuống máy bay

Sau chuyến bay dài hàng giờ, dù tới băng chuyền sớm hay muộn, bạn vẫn luôn phải chờ lâu để nhận được hành lý ký gửi. Chưa kể chúng có thể thất lạc. Bạn có thể hoàn toàn bỏ qua quá trình này và đi thẳng ra khỏi sân bay với hành lý xách tay.

(Theo Popsugar/ Zing)