Techcombank vừa thông báo kết quả đại hội cổ đông bất thường. Đây là biến động cuối cùng trong năm 2012 tại Techcombank đi kèm với tin thưởng Tết sẽ không có tại Techcombank.

"Đổi ngôi" trong Hội đồng quản trị

Sự biến động trong HĐQT tại Techcombank trong năm 2012 được khởi động từ tháng 12 năm 2011, khi ông Nguyễn Đức Vinh thôi làm Tổng giám đốc Techcombank (chỉ còn giữ vai trò là Phó chủ tịch HĐQT Techcombank) và chuyển "vai" cho ông Simon Morris (quốc tịch Anh) từ 1/1/2012.

Cũng kể từ đó, Techcombank liên tiếp phải nói lời chia tay với nhiều lãnh đạo khác. Trong đó phải kể đến lời chia tay của một số thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT): ông Nguyễn Đức Vinh, nguyên TGĐ, Phó chủ tịch HĐQT Techcombank; Người đại diện vốn của Vietnam Airlines tại Techcombank và ông Madhur Maini, thành viên HĐQT Techcombank đồng thời là tổng giám đốc Tập đoàn Masan.

Gần đây nhất, trong tuần vừa qua, Techcombank đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT và 1 thành viên Ban kiểm soát.

Theo kết quả thông báo, các cổ đông đã xem xét và biểu quyết thay đổi HĐQT, trong đó: Miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Madhur Maini và miễn nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Nguyễn Quỳnh Lâm. Bầu bổ sung ông Lee Boon Huat thành viên độc lập của HĐQT nhiệm kỳ 2009-2014; Bầu bổ sung ông Đỗ Tuấn Anh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2009-2014; Bầu bổ sung ông Hoàng Huy Trung thành viên Ban Kiểm Soát nhiệm kỳ 2009-2014.


Theo Techcombank, việc thay đổi nhân sự nói trên nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của Luật các Tổ chức Tín dụng số 47/2010/QH12 có hiệu lực từ ngày 1/1/2013, theo đó các ngân hàng cần bổ sung 1 thành viên độc lập trong HĐQT.

Hơn nữa, việc bầu bổ sung thêm thêm thành viên HĐQT và Ban Kiểm Soát còn nhằm thay thế cho việc từ nhiệm của ông Madhur Maini để tập trung hơn cho các hoạt động kinh doanh chính là hàng tiêu dùng nhanh và tài nguyên trong vai trò Tổng Giám Đốc Massan Group và việc từ nhiệm của ông Nguyễn Quỳnh Lâm để có thêm thời gian cho công việc kinh doanh riêng của cá nhân và gia đình.

Trong khi lãnh đạo cấp cao của Techcombank còn đang dở dang nhiều dự định, thì bức tâm thư của Tổng giám đốc Simon Morris gửi tới các nhân viên ngân hàng này trở thành sự kiện đáng chú ý không chỉ đối với riêng Techcombank. Đó là việc, Tết năm nay, nhân viên Techcombank không có thưởng.

Sở dĩ thưởng Tết được quan tâm là bởi đó là khoản tiền lớn lên tới vài chục triệu, bằng vài tháng lương trong năm. Ngoài ra, đã có nhiều dự báo năm nay sẽ có nhiều ngân hàng không có thưởng Tết, do tình hình hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nhưng hiện ngoại trừ Techcombank, các ngân hàng khác vẫn còn đang cân nhắc và chưa có tuyên bố cụ thể về khoản tiền thưởng Tết.

Đáng chú ý nữa, đó là ở các năm trước, Techcombank là một trong những ngân hàng nằm trong top thưởng Tết cao, do vượt chỉ tiêu về lợi nhuận.

Bức tâm thư của ông Simon Morris viết, năm 2012 là một năm khó khăn cho ngân hàng và sẽ tiếp diễn trong năm 2013. Trên thị trường, nhiều ngân hàng khác cũng đang cắt giảm số lượng nhân viên, gói phúc lợi, thường là giảm lương của nhân viên. Còn ở Techcombank, biện pháp được lựa chọn là không được thưởng kinh doanh cuối năm do kết quả kinh doanh chưa được tốt trong năm 2012.

“Tôi biết hầu hết các nhân viên trong ngân hàng chúng ta làm việc rất chăm chỉ và tôi thực sự đánh giá cao điều đó. Nếu chúng ta tiếp tục phối hợp làm việc thật tốt, kết quả mang lại sẽ tốt và ổn định hơn, giúp chúng ta vượt qua thời kỳ khó khăn thử thách này”, trích dẫn từ bức thư của ông Simon Morris.

(Theo VnMedia)