Sợ bị điều tra xử lý, các DN đã nhanh chóng hạ giá trứng gia cầm.

Ngày 16.1, công ty chăn nuôi C.P Việt Nam chính thức thông báo giảm giá trứng gà còn 2.300 đồng/quả, áp dụng trong cả nước.

Ngày 15.1 công ty Emivest và C.P giảm giá đồng loạt trứng gà trung bình 100 đồng/quả, còn 2.200 – 2.600 đồng/quả. Một nguồn tin cho biết, ngoài việc giảm giá trứng bán sỉ, C.P còn chào giá trứng vào hệ thống siêu thị của Saigon Co.op chỉ còn 2.160 đồng/quả, bằng mức giá của doanh nghiệp tham gia bình ổn. Trước đó, do tăng giá quá cao, nên hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã từ chối bán trứng của C.P.

Trên thị trường bán lẻ, giá trứng gia cầm đã giảm từ 100 – 200 đồng/quả, còn 2.500 – 2.700 đồng/quả.

Trước tình trạng một số công ty chăn nuôi nước ngoài “làm giá”, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, cho biết Bộ NN-PTNT đang chỉ đạo các địa phương rà soát lại nguồn cung về trứng gia cầm từ các trại sản xuất cũng như trên thị trường một cách chính xác. Từ đó, sẽ làm việc với Bộ Công thương để bàn bạc xem có nên đề nghị cho nhập khẩu trứng gia cầm hay không.


Một số siêu thị bán lẻ trên địa bàn TP Hà Nội khẳng định đã ngừng nhập trứng của một số nhà cung cấp tăng giá nhiều. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc siêu thị Co.opMart Hà Nội, cho biết đã có buổi làm việc với Sở Công thương và Sở Tài chính Hà Nội về việc tăng giá trứng gia cầm dồn dập của Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam với số lượng 4 lần/4 tuần. “Co.opMart Hà Nội sẽ tạm dừng nhập trứng của Công ty CP kể từ ngày 15-1 để đàm phán về giá cả cũng như sự cho phép tăng giá bán trứng tại Co.opMart Hà Nội.

Bà Lê Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội khẳng định, sẽ phối hợp với lực lượng quản lý thị trường để kiểm tra, xử lý. Hiện nay, nhiều chuyên gia cũng đề nghị trong trường hợp nguồn cung thiếu có thể cho phép nhập khẩu không chỉ riêng với trứng gia cầm mà cả rau xanh, thịt để đảm bảo bình ổn thị trường Tết Quý Tỵ.

PV