Khủng hoảng dường như không ảnh hưởng tới nhiều người khi họ vẫn sẵn sàng bỏ tiền để mua những món quà khủng bằng vàng ròng, pha lê để tặng các người đẹp của mình.

Quà tặng trang sức bằng vàng 24k nguyên chất, quà tặng bằng pha lê trong một hai năm gần đây với sự sang trọng và thiết thực dường như đã chiếm được vị thế trong thị trường quà tặng 8.3.

Anh Trần Vũ Khánh (ngõ 175 Xuân Thuỷ, Hà Nội) cho biết, năm ngoái một chị ở cơ quan anh được người yêu tặng một bông hồng vàng 24k giá gần 2 triệu đồng, khiến các chị em ở cơ quan trầm trồ... ghen tỵ. Năm nay vợ chồng anh kỷ niệm mười năm ngày cưới đúng dịp 8.3 anh muốn tặng vợ một món quà đặc biệt, giữ làm kỷ niệm nên anh đã đặt mua một hoa hồng pha lê vĩnh cửu, giá 950.000 đồng.

Loại hồng này năm nay được nâng cấp, do có sự kết hợp thêm dòng pha lê dưới hình thức mạ vàng hay khảm vàng 24k. Cành và lá hoa được lấy từ cây hoa thật, sau đó phủ lên đó một lớp nguyên liệu làm hoá thạch toàn bộ cành và lá, tạo sản phẩm đủ độ cứng để gắn hoa pha lê lên, nhưng nó không mất đi vẻ mềm mại tự nhiên. Phần bông hoa thì được làm hoàn toàn bằng pha lê. Có khoảng 40 kiểu hoa pha lê được cung cấp trong dịp 8.3 năm nay với hai màu: trong suốt của pha lê và hồng.


Qua khảo sát trên thị trường, ngoài các sản phẩm khá khác biệt thì các quà tặng bằng vàng hút khách từ năm ngoái như hoa cẩm chướng, hoa hồng vàng 24k (1.950.000 đồng/bông), hoa hồng vàng 24k cỡ nhỏ (1.160.000 đồng/bông), đồng hai đô bằng vàng được ép trong móc khoá (300.000/đồng) hay 12 cung hoàng đạo bằng vàng vẫn được ưa chuộng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm giả của loại hoa hồng pha lê này với giá chỉ bằng 1/3 so với hàng thật. Hiện rất khó để phân biệt bằng mắt thường vì đa phần người mua không có kinh nghiệm bởi mới thấy lần đầu. Nếu mua phải loại hoa này, thường chỉ sau vài tháng sẽ xuống màu. Trong khi nếu là hoa thật độ bền tối thiểu từ 5 – 10 năm.

Không thật đẹp và tinh xảo như hoa hồng nhưng USB bằng pha lê lại đang dẫn dầu top quà tặng được tìm trong dịp 8.3 năm nay.

USB này được thiết kế như một sợi dây chuyền pha lê hình trái tim lấp lánh gồm hai mảnh ghép vào nhau. Mở nhẹ nắp trái tim sẽ thấy ngay đầu cắm cổng USB nối vào máy tính. Ngoài tiện ích, luôn mang theo mình, quà tặng này còn là vật trang sức hoặc dùng làm móc treo chìa khoá. Người tặng có thể khắc thêm tên người yêu hoặc lời chúc, giá USB này khoảng 260.000 đồng/chiếc.


Anh Võ Huy (ngõ 444 Đội Cấn, Hà Nội) cho hay, anh đã đặt mua hai chiếc USB này tặng vợ và chị gái. Năm nay khó khăn, một quà tặng vừa có tính năng sử dụng, vừa đạt tính thẩm mỹ và ý nghĩa khi người được tặng luôn mang nó bên cạnh thì chắc chắn sẽ có nhiều người lựa chọn. Để tránh hàng giả, hàng nhái, tốt nhất nên tìm đến những nhà cung cấp uy tín. Không nên mua qua mạng, nên đến tận nơi xem và nhận hàng, anh Huy chia sẻ.

Bên cạnh hồng vàng, thị trường quà tặng 8/3 năm nay xuất hiện những quà tặng xa xỉ mới như thiệp, ảnh chân dung có giá vài triệu đồng. Dịp 8/3 năm nay, đơn vị này sẽ tung ra thị trường 83 thiệp chúc mừng được dát vàng, với nhiều thiết kế. Riêng số này đã có 20 chiếc do khách đặt hàng riêng.

Toàn bộ 83 chiếc thiệp được thiết kế với các chữ, họa tiết trên nền hợp kim, sau đó được dát một lớp vàng 24K lên toàn bộ mặt, kế đến là lớp sơn nano để tạo độ bền cho bề mặt, không bị mài mòn vàng.

Bộ sản phẩm hoàn chỉnh gồm có thiệp đựng trong khung ảnh có chân đế đằng sau, kính bên ngoài chắn bụi theo tiết lộ từ công ty này, phải mất 2-4 tiếng mới hoàn thành, tùy từng mẫu. Giá bán cho tấm thiệp chúc mừng 8/3 này cũng lên tới 2,5 triệu đồng.

Đắt hơn thiệp là sản phẩm chân dung mạ vàng 24K có giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/bức, tùy kích thước và độ khó. Thậm chí, việc đem mạ vàng móc khóa, chìa khóa bằng vàng 24K cũng nở rộ, với giá dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm.

Trên nhiều trang rao vặt, những mẩu tin rao bán sản phẩm mạ vàng trong đó có hoa hồng dát vàng cũng thu hút nhiều ý kiến tham gia. Tuy nhiên, sản phẩm này đã không còn độ “hot” như năm đầu tiên xuất hiện, khi những thông tin bất lợi về chất lượng “vàng” dát trên bông hoa được khui ra cách đây chưa lâu.

Mức giá cho mỗi bông hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm nay cũng giảm hơn so với năm ngoái, phổ biến 800.000 đồng đến 1,4 triệu đồng/bông (năm ngoái là 1,2 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng)

PV (Tổng hợp)