26.000 lượng vàng Ngân hàng Nhà nước chào bán trong phiên sáng nay còn thừa 400 lượng.

Các tin liên quan

Tung thêm 1 tấn, giá vàng tiếp tục ép xuống

Lo mất tiền khi giá vàng đổ dốc

Phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ tư của Ngân hàng Nhà nước sáng nay ít khách hơn, khối lượng mua cũng thấp hơn hai lần gần đây. Giá sàn đưa ra sáng nay ở mức 43,3 triệu đồng, thấp hơn niêm yết bán SJC của các doanh nghiệp ở cùng thời điểm - từ 43,7 đến 43,8 triệu đồng mỗi lượng.

Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước thông báo kết quả, cả 15 đơn vị tham gia đều đã trúng thầu. Tổng số vàng đấu thầu thành công là 25.600 lượng, ít hơn 400 lượng so với chào bán và 100 lượng so với lực mua hai phiên gần đây.

Giá trúng thầu thấp nhất đúng bằng giá sàn, cao nhất là 43,35 triệu đồng. Doanh nghiệp mua nhiều nhất 5.000 lượng và ít nhất 700 lượng.

Theo các doanh nghiệp, ngoại trừ phiên đầu tiên giá sàn Ngân hàng Nhà nước đưa ra cao hơn thị trường, ba phiên gần đây mức giá sàn đều thấp hơn nhưng vẫn không đủ để co hẹp chênh lệch với quốc tế.

{keywords}

Trước phiên đấu thầu, giá vàng trên thị trường sáng nay tăng giảm thất thường trong khi chờ kết quả. Đến 12h trưa, niêm yết bán vàng SJC hạ về 43,37 triệu đồng, ngang với giá thời điểm 8h30. Hiện giá trong nước cao hơn gần 3,5 triệu đồng so với thế giới.

Lúc 9 giờ sáng nay, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 43,19 - 43,34 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Như vậy, giá vàng giảm 110.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua 8.4.

Tính đến thời điểm này, Ngân hàng Nhà nước đã bán khoảng 3 tấn vàng ra thị trường. Cụ thể, lượng vàng được dập thành SJC loại 1 lượng chuẩn bị cho các phiên đấu thầu vào khoảng 10 tấn.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã thuê công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) làm đơn vị độc quyền gia công vàng miếng.

Cơ quan này cũng đã cho phép tạm xuất vàng không đủ tiêu chuẩn để sau đó tái nhập vàng về dập thành vàng đủ chuẩn nhằm tăng cung cho thị trường.

Việc chào bán vàng miếng của NHNN được thực hiện phiên đầu vào ngày 28-3-2013 - sau khi đã ban hành và chuẩn bị đủ các quy định, thủ tục.


PV