Hội chợ Du lịch quốc tế tổ chức lần đầu tiên đã trở thành nơi các DN du lịch đua nhau tung ra các tour du lịch giá rẻ thay vì tập trung quảng bá tiềm năng và hấp dẫn của du lịch Việt.
Các tin liên quan |
Tham gia hội chợ, các công ty du lịch như Vietravel, Hanoi Redtours, Du lịch Việt, Saigontourist… đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá tour hấp dẫn áp dụng cho tất cả các tour trong và ngoài nước. Đặc biệt, các tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… được cho là điểm nhấn cho việc giảm giá “sốc” với mức giá giảm lên đến 50%.
Đại diện một DN du lịch cho biết, các đơn vị lữ hành giảm giá tour mạnh là do có giá vé khuyến mãi hàng không. Tuy nhiên, giá tour khuyến mãi chỉ áp dụng với khách mua tour tại hội chợ.
(Ảnh: Bảo Hân) |
Khẳng định lại việc giảm giá “sốc” các tour bán tại hội chợ, đại diện một DN duc lịch cho biết, chùm sản phẩm tour khuyến mại Chào hè 2013, khởi hành trong tháng 5 với mức giá tour “trong mơ”: giá vé máy bay giảm tới 75%, giá tour trọn gói giảm từ 20 – 50%.
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp sẽ chào bán 1.000 sản phẩm như tour, phòng khách sạn… với mức giảm giá ít nhất 20%, giảm nhiều lên đến 50%.
Và sự hấp dẫn của đồ khuyến mãi đã thu hút nhiều người tập trung để xem và đặt mua tour. Ngay từ đầu giờ sáng, hàng trăm người đã đến hội chợ để chờ đợi đăng ký mua tour giá rẻ. Đến từ Hà Đông, xếp hàng mất 2 giờ, chị Lan mới mua được tour đi Đà Nẵng cho cả gia đình và tiết kiệm được khoảng 4 triệu đồng.
Tuy nhiên, số tour giá rẻ không nhiều nên nhanh chóng được bán hết trong buổi sáng. Tại một số gian hàng, du khách chờ đợi lâu vẫn không mua được tour nên bức xúc, cãi cọ với hãng lữ hành. “Hôm qua tôi đến hội chợ song không được vào vì họ chưa mở cửa cho dân vào thăm. Hôm nay chờ đợi mấy giờ để vào mua tour thì hết chỗ. Tour rẻ hạn chế số lượng thì không nên quảng bá rộng rãi để làm mất thời gian của nhiều người đến hội chợ”, một du khách bức xúc nói.
Bảo Hân - Ngọc Hà