Gần đây thị trường đã xuất hiện đủ kiểu bán hàng của các đơn vị phân phối bất động sản.

Ngoài các kênh quảng cáo rao vặt trên diễn đàn thông tin, các website rao vặt, các chợ online, các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại dùng chiêu thức bán rong trên các vỉa hè, khu vực công cộng để giảm bớt chi phí quảng cáo, để tiếp cận nhiều hơn với người dân.

Còn nhớ hồi đầu năm 2012, tại ngã năm Chú Ía, P3 Q.Gò Vấp, một công ty đã cho nhân viên ra... đứng đường để rao bán chung cư.

{keywords}
Muôn kiểu diễu hành bán rong bất động sản trên phố

Cách đây không lâu Sàn giao dịch BĐS Đông Á, đơn vị phân phối độc quyền dự án Tây Hà Tower-Lê Văn Lương thực hiện chiến dịch bán hàng bằng cách tổ chức đoàn xe treo các phướn quảng bá, thể hiện thông tin mở bán về dự án chạy khắp các tuyến phố chính tại Hà Nội.

{keywords}
Diễu hành bán rong bất động sản trên phố

Mới đây, thị trường BĐS lại xôn xao với chiêu bán dạo nhà đất bằng xe hơi. Hình ảnh một chiếc chiếc ô tô đăng kín một mẩu rao bán nhà đất cũng khiến cho nhiều người chú ý. Dòng chữ to rõ ràng với đầy đủ thông tin mảnh đất được rao bán đang cắt lỗ tới 3 tỷ đồng càng cho thấy sự trượt dốc của thị trường.

{keywords}
Kính ô tô kín dòng chữ "Bán đất 50 năm có sổ đỏ, diện tích 13.130m2, giá hiện tại 15 tỷ 500 (có VAT) giá bán cắt lỗ còn 12 tỷ 500 (có VAT), cách hồ gươm 25km".

{keywords}
Đặc biệt hơn nữa, tại TP HCM gần đây xuất hiện hình thức rao bán nhà như rao báo. Hình thức đem ra vỉa hè bán rong này tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, lại được nhiều người biết đến.

{keywords}
Cách đây ít lâu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã rao bán dự án Eco Village Long An ngay tại Siêu thị Big C An Lạc.
{keywords}

Một số doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Ngãi lại tiếp thị nhà đất bằng cách tổ chức sự kiện ở siêu thị, quán cà phê để tiếp cận khách hàng.


{keywords}
Người mua nhà hiện nay cũng không lạ lẫm gì với những mẩu quảng cáo rao bán nhà đất la liệt trên vỉa hè như thế này

{keywords}
Trước đây, loại "quảng cáo bẩn" như dùng sơn viết lên tường hay dán tờ rơi ở các ngõ, hẻm chỉ dành cho dịch vụ như hút bể phốt, gia sư, tuyển nhân viên nữ, khoan cắt bê tông…nhưng hiện nay, loại rao vặt “bẩn” lại có mặt cả rao bán nhà đất.

{keywords}

{keywords}
Một loạt tấm biển quảng cáo của một sàn giao dịch bất động sản về loại căn hộ có mức giá bình dân cũng được treo rải dày đặc ở nhiều con số khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân....

{keywords}
Để khỏi tốn chi phí, nhiều “cò” đất còn dùng sim rác để “tấn công” vào thuê bao di động của khách hàng.

Chưa bao giờ nhà đất lại rao bán rong như hiện nay và lại cần “thượng đế” đến như vậy. Còn khách hàng thì vẫn ung dung lướt qua.

Theo Trí Thức Trẻ