Các thiếu gia nổi tiếng như Trần Hùng Huy, Đỗ Bình Dương, Louis Nguyễn đều may mắn sinh ra trong gia đình có một người cha tài năng, giàu có và quyền lực.

Do đó, họ cũng lần lượt được thừa hưởng tài sản kinh doanh của gia đình, trở thành những ông chủ triệu đô, quyền lực không kém gì cha.

Ông Trần Mộng Hùng – bố Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB

{keywords}

Từ việc trở thành tổng giám đốc đầu tiên của ACB đến 15 năm giữ vị trí chủ tịch HĐQT, ACB dưới thời Trần Mộng Hùng đã trở thành ngân hàng thương mại cổ phần tốt nhất Việt Nam.

Năm 2008, ông Hùng rút về 'hậu trường' với vai trò cố vấn quản trị, là chủ tịch hội đồng sáng lập của ACB.

Hồi cuối tháng 12, ngân hàng đã tổ chức ĐHCĐ bất thường và bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT. Đáng chú ý trong đó có sự trở lại của ông Trần Mộng Hùng. Thiếu gia Trần Hùng Huy giữ chức chủ tịch và bố mẹ là thành viên HĐQT.

Theo số liệu mới nhất do ngân hàng cung cấp, 5 người nhà ông Hùng đang nắm giữ tổng cộng 78.350.716 cổ phần, tương đương 8,36% vốn điều lệ của ACB.

Trên bảng xếp hạng người giàu nhất TTCK năm 2012, ông Trần Hùng Huy ở vị trí thứ 32 còn ông Trần Mộng Hùng ở vị trí 47.

Ông Đỗ Văn Bình – bố thiếu gia Đỗ Bình Dương

Ông Đỗ Văn Bình – cha ruột thiếu gia Đỗ Bình Dương – từng là người gây “rúng động” làng chứng khoán khi "âm thầm" mua hơn 15,4 triệu cổ phiếu SJS – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà Sudico (tương đường gần 16% cổ phần).

{keywords}

Số tiền bỏ ra khi đó không được tiết lộ nhưng với thị giá của SJS bấy giờ, tổng giá trị cổ phiếu SJS đại gia này nắm giữ tương đương hơn 500 tỷ đồng và thuộc ngay tốp 30 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam. Ông Bình cũng giữ cương vị phó chủ tịch Hội đồng quản trị SJS từ thời điểm đó.

Ông Bình cũng tham gia Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam với vai trò là thành viên HĐQT và thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản của MaritimeBank

Ông hiện cũng giữ chức phó chủ tịch quỹ mở VFA của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS).

Ông Đỗ Văn Bình hiện là người giàu thứ 39 trên sàn chứng khoán với giá trị tài sản hơn 400 tỷ đồng (tính đến 31/12/2012).

Bố Louis Nguyễn – ông Jonathan Hạnh Nguyễn

Johnathan Hạnh Nguyễn là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), nguyên là thanh tra tài chính của hãng Boeng Mỹ. Ông là người mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines

Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Ông Hạnh cho biết, những dự án này mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

{keywords}

Ông đứng sau những thương vụ đầu tư lớn như siêu thị Miền Đông; khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Đặc biệt, tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu. Hàng thời trang cao cấp được IPP đưa về và bán tại khu mua sắm Rex Arcade và các trung tâm thương mại.

Ngoài trụ sở tại Việt Nam, IPP còn có chi nhánh ở Mỹ, Philippines và Singapore. Một trong những thành viên mang lại cho IPP doanh thu lớn nhất là công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam.

(Theo Nguoiduatin)