Chưa bao giờ xe sang và xe mới lại xuất hiện nhiều như vậy, thị trường ô tô nhỏ bé Việt Nam đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng hấp dẫn như hiện nay. Qua đó, khách hàng ngày càng được thể hiện quyền lựa chọn và trả giá của mình.

Tại triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 bắt đầu từ 23/10 tại TP Hồ Chí Minh đã trưng ra hàng chục mẫu xe sang, mới nhất thế giới. Đi cùng đó, để chào hàng và thêm phần hấp dẫn, các hãng xe còn mời cả người mẫu Tây đến trình diên và chào mời. Ở đây, người ta không hề thấy dấu hiệu của một nền kinh tế khó khăn mà nhận thấy một tầng lớp người giàu luôn sẵn tiền chi tiêu đang được các hãng nước ngoài thèm muốn.

{keywords}

Các hãng xe tên tuổi như: BMW, Audi, Mercedes Benz, Lexus, Infinity, Land Rover, Renault, Toyota, Ford, Honda, Nissan… đều có mặt tại đây.

BMW có mẫu Series 4 Coupé mui trần ( 428i) còn có các mẫu Series 1 mới (116i) và serie 5 Gran Turismo mới (528i GT), X6 mới..

Mercedes Benz, là các điểm nhấn cao cấp như C-Class, E- Class, S-Class mới, trong đó tâm điểm là mẫu S 500 2013 với thiết kế hoàn toàn mới lắp ráp trong nước, có giá gần 5 tỷ đồng.

Audi có cặp đôi siêu xe R8 Coupe và R8 Spyder còn có mẫu A3 phiên bản 2014 lần đầu tiên xuất hiện.

{keywords}

{keywords}

Lexus có các mẫu quen thuộc với khách hàng Việt Nam như LS460L, LX570, RX350, GS350 và ES350… nhưng lần đầu tiên được bán chính hãng.

Còn Infiniti ra mắt bằng một mẫu xe đua F1 là chiếc Q100 (RB9) của đội đua Infiniti Red Bull để làm “sao” trong gian hàng bên cạnh những cái tên mới như QX70, QX80 đầy ấn tượng.

Cuộc đua của các "ông lớn" xe sang báo hiệu cuộc cạnh tranh khốc liệt, mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn phong phú.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

9 tháng đầu năm thị trường xe sang đang có mức tăng trưởng 50% -70% và vẫn tiếp tục tăng mạnh vào những cuối năm với dự báo mức tăng trưởng lên tới 3 con số so với cùng kỳ 2012.

Đáng chú ý, không chỉ trưng bày, hầu hết các mẫu xe sang và mới này đều sẽ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nổi bất hơn cả là Nissan tung ra chiếc sedan Teana mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ sẽ đối thủ cạnh tranh của Toyota Camry và Honda Accord.

Toyota ra mắt Land Cruiser Prado 2014, trong khi GM quyết tâm“hồi sinh” mẫu Chevrolet Captiva với động cơ mạnh hơn.

Ở phân khúc xe nhỏ, Ford có hàng ‘”đinh” là Fiesta động cơ Ecoboost. Mitsubishicó mẫu xe nhỏ Mirage cùng bản pickup concept GR-HEV .

{keywords}

Ngoài ra, còn có những mẫu concept ( ý tưởng) khá ấn tượng, gây nhiều chú ý của Toyota và Honda. Toyota mang tới chiếc xe Fun Vii có thể tùy biến màn hình ở ngoại thất theo ý chủ nhân. Honda giới thiệu chiếc Urban concept, dòng crossover động cơ dung tích nhỏ nhưng công suất mạnh.

Trần Thủy