Việc xăng liên tục tăng giá không chỉ khiến người nghèo "điêu đứng' mà ngay cả những người nổi tiếng của phải "suy nghĩ". Và họ cũng đưa ra những cách ứng xử khác nhau trước thực trạng này.

TIN BÀI KHÁC

Siêu mẫu Hạ Vy đã chuyển qua đi xe đạp
Tôi có một chiếc xe ô tô Kia và một chiếc xe máy LX. Vì công việc và vì sự di chuyển của cả gia đình, mình cần phải có phương tiện thôi, ô tô rất tiện dụng và không thể thiếu, nhưng giờ đổ một bình xăng đầy tốn cả triệu nên cũng phải suy nghĩ. Sự lựa chọn của tôi là đi xe máy đến cơ quan làm, rồi có việc gì thì mình đi xe đạp, vừa rèn luyện sức khỏe vừa góp phần bảo vệ môi trường. 

Hạ Vy đã chuyển qua đi một chiếc xe đạp loại dành cho thiếu nhi

Mà chiếc xe đạp tôi đang sử dụng là của…con trai, một chiếc xe X-Game đã được nâng cao yên lên hết cỡ. Ngày hôm nay, tôi đã đạp xe từ cơ quan ra tận Bờ Hồ, rồi dạo vòng quanh phố cổ, cảm giác rất thú vị. Đi xe đạp, sống chậm lại và suy nghĩ được thảnh thơi hơn, lại khỏe người, thú vị đấy chứ.
Á hậu Thùy Trang: Phải xin thêm tiền mẹ để đổ xăng

Hiện tại, quãng đường di chuyển hàng ngày của Thuỳ Trang là từ nhà tới trường, và đi xe máy vẫn là tiện nhất. Hiện tại Thùy Trang đang xử dụng một chiếc Vespa LX, mà xe này cũng là xe mượn của mẹ, không phải xe riêng của Thùy Trang.
Á hậu Thùy Trang tính chuyện xin thêm viện trợ từ mẹ để đổ xăng đi học

Xăng tăng giá, chắc phải xin thêm tiền mẹ để đổ xăng thôi vì Á hậu vẫn đang là sinh viên, đối tượng được gia đình trợ cấp mà. Xăng cứ tăng giá thế này, mà chưa tìm được ‘‘xe ôm’’ riêng, có lẽ tính bài vừa đi xe máy vừa kết hợp đi bộ vậy.
Cầu thủ Mai Tiến Thành: May quá vì không phải lo đổ xăng

Người ta cứ nghĩ cầu thủ chuyển nhượng lót tay tiền tỉ, đá bóng lương tháng cao, thu nhập nhiều nhưng đâu phải vậy. Anh em vẫn đùa nhau ‘‘Tháng đá vài trận không thắng, tiền thưởng không có thì vẫn cứ… đói như thường’’. Nhưng may quá, giá xăng tăng cầu thủ không bị ảnh hưởng nhiều. Ngày ngày đi tập và thi đấu đều có ô tô của CLB đưa đón, cầu thủ chỉ chạy trên sân nhiều chứ đâu có chạy xe ở đường nhiều.
Tuyển thủ Tiến Thành đi đâu cũng có xe đưa xe đón, nhưng là...xe bus của đội bóng

Xăng tăng giá, hàng tiêu dùng cũng tăn giá, đời sống của người dân lao động nghèo sẽ vất vả khổ cực hơn, đó cũng là điều cần suy nghĩ. Mình là cầu thủ, chỉ cố gắng đá bóng thật tốt cũng là có đóng góp cho xã hội. Có lẽ thời gian tới, mình cũng kiếm một chiếc xe đạp để chạy, vừa tiết kiệm là vừa rèn luyện đôi chân.
  • (Theo VnMedia)