- Đó là cách gọi tếu của nhiều người với chợ Long Biên, khu chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Hà Nội. Vì thời gian họp chợ là thâu đêm tới sáng nên người bán, kẻ mua, bốc hàng... đều tranh thủ để chợp mắt giây lát.

Là khu chợ đầu mối lớn nhất cung cấp hoa quả, nông phẩm cho Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nằm gần cầu Long Biên, đây được coi là điểm trao đổi, mua bán rau quả lý tưởng nhất Hà Nội.

Chợ họp từ 22 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau. Giữa đêm tối, hàng chục xe tải lớn nhỏ rầm rập nối nhau chuyển hàng vào chợ bán. Ngay trong chợ cũng tấp nập xe máy, xe kéo dỡ hàng, chở đồ, dòng người cấp tập trở lại qua giữa các lối đi.

Giữa tiếng ing ỏi quát tháo, gọi nhau, mặc cả, chuyện trò... nhiều người vẫn điềm nhiên “gật gù”, mơ ngủ. Họ tranh thủ chợp mắt trong mọi tư thế: gục trên bọc hàng, thu lu trên chiếc cân đĩa, hoặc nằm ngay trên chiếc xe máy của mình.

“Trong chợ quen mặt nhau hết, có trộm là biết ngay. Ngày nào cũng đi chợ đêm thành ra thiếu ngủ trầm trọng. Cả chợ đều thế, nhìn quen rồi chả ai thắc mắc làm gì”, anh Tráng, 33 tuổi, một tiểu thương người Hải Dương, lý giải.

Lê Linh