Ngay sau khi bị bắt giữ, hai chiếc tàu nêu trên đã được lực lượng chức năng đưa vào Cảng Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Chiều 18.12, nguồn tin từ Hải quan Thanh Hóa cho biết, Cục điều tra chống buôn lậu (thuộc Tổng cục Hải Quan) vừa phối hợp với Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ hai tàu An Bình 126 và tàu An Bình 1, khi hai tàu này đang vận chuyển gần 2.000 tấn dầu diezel không rõ nguồn gốc.

Hai con tàu bị bắt giữ thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hoàng Sơn, địa chỉ ở số 9 đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Vào thời điểm bị bắt quả tang, tàu An Bình 1 đang tiến hành bơm dầu sang tàu An Bình 126, chủ tàu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số dầu trên khi được yêu cầu.

{keywords}
Bộ Công an khám xét trụ sở của Công ty TNHH Hoàng Sơn (TP Thanh Hóa)

Được biết, ngay sau khi bị bắt giữ, hai chiếc tàu nêu trên đã được lực lượng chức năng đưa vào Cảng Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng thời điểm, Cơ quan an ninh (Bộ Công an) cũng đã bắt giữ ông Nguyễn Trường Sơn (còn gọi là Sơn “sắt”) - phó giám đốc Công ty TNHH Hoàng Sơn, khám xét nơi ở và làm việc của ông này.

Theo thông tin chúng tôi có được, Công ty TNHH Hoàng Sơn là doanh nghiệp kinh doanh vận tải xăng dầu, nhiều lần bị phạt do kinh doanh không đúng quy định.

Cụ thể, năm 2012, công ty này bị UBND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 25 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu do có hành vi mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống.

Ngày 6.4.2012, Công ty TNHH Hoàng Sơn lại tiếp tục vi phạm và phạt số tiền phạt 30 triệu đồng.

Ngày 28.7.2012, Hải quan lại phát hiện và bắt giữ 2.000 tấn xăng của công ty này vi phạm quy định tạm nhập tái xuất.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Một Thế Giới