Cư dân mạng đang lan truyền trên mạng xã hội bức ảnh chụp hóa đơn tính tiền gây sốc ở quán cà phê P.L, quận Tân Phú, TP.HCM.

Cụ thể hơn, quán P.L tính cà phê đen giá 288.000 đồng, trà lipton giá 151.000 đồng và kem dừa giá 169.000 đồng.

Nhiều người choáng váng khi thấy hóa đơn trên và tự hỏi quán P.L có gì đặc biệt mà tính đắt đến vậy.

“Quá đắt”; “Giá cắt cổ”, “Chém đẹp”; “Một cốc cà phê ở đây đắt gấp 15 lần chỗ khác, chắc nó cho vàng vào thay đường”; “Trong hóa đơn có ghi rõ chữ tống tiền kìa, còn thắc mắc gì nữa”… Đó là ý kiến của một số cư dân mạng về giá bán nước uống ở quán P.L.

{keywords}
Đi uống cà phê hết hơn 600.000 đồng

Vài cư dân mạng đặt nghi vấn đây là quán cà phê “ôm” nên mới có giá như vậy. Ý kiến này nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Tuy nhiên qua tìm hiểu thì được biết, P.L là quán cà phê sân vườn - cơm văn phòng - điểm tâm - kem.

Theo giải thích của một người tự xưng là nhân viên trong quán P.L, “hôm qua (19.12) có danh hài M.B và ca sĩ L.B.H nên quán cộng thêm vào mỗi người là 100k (100.000 đồng). Quán đã thông báo giá của liveshow này là thêm 100k vào mỗi người lâu rồi…”.

Đ.P.H, người tự nhận là chủ nhân của bức ảnh gây bão mạng trên, cũng đã lên tiếng: “Hiện tại có nhiều bạn + trang có đăng cái hình mình chụp hóa đơn tối qua mình đi uống cà phê. Mình có ghi rõ trong hình lý do sao giá cao. Nếu bạn nào tò mò thì mình nói ngắn gọn vậy để khỏi ảnh hưởng công việc làm ăn của người ta. Mình vô quán vào lúc 9 giờ tối cũng gần cuối chương trình nên không biết là chương trình ca nhạc đặc biệt, họ phụ thu 100k một người. Sau khi thảo luận với bạn quản lý cà phê P.L, họ đồng ý giảm hóa đơn mình xuống 50%, còn 304k. Mình có nói rõ là [chết vì thiếu hiểu biết] chứ mình cũng chẳng bức xúc hay kêu gọi tẩy chay gì cả”.

(Theo Motthegioi)