Tạp chí Forbes Việt Nam vừa tung ra cuốn lịch bàn năm 2014 với sự xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới và 3 CEO Việt Nam.

Đáng chú ý, mỗi một tờ lịch tương ứng mỗi tháng của năm, in hình một doanh nhân kèm theo câu nói mang ý nghĩa sâu sắc. 3 doanh nhân của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup; ông Văn Đức Mười –Tổng giám đốc Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) và ông Vũ Quang Hội- Chủ tịch Công ty Bitexco. 

{keywords}
Ông Phạm Nhật Vượng.

Nếu như ông Phạm Nhật Vượng, Vũ Quang Hội nổi bật trong lĩnh vực tài chính thì ông Văn Đức Mười là đại diện tiêu biểu cho lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm. 

Trên tờ lịch của tháng 2, hình ảnh ông Phạm Nhật Vượng với câu nói: “Bây giờ mình làm vì nhiều lý do khác. Tôi không quan tâm xem mình được bao nhiêu tiền mà muốn xây dựng để lại cho đời sau”. 

{keywords}

Ông Văn Đức Mười. 

Tờ lịch của tháng Tư in ảnh ông Văn Đức Mười cùng với câu nói được trích dẫn: “Tôi thích dùng từ “đổi mới" hơn là cải tiến. Tôi nghĩ phải luôn đổi mới”. 

Tờ lịch tháng 12 là ảnh ông Vũ Quang Hội với câu nói: “Phải suy nghĩ tích cực, hành động tích cực để tạo ra sự thay đổi mà không phá vở các gía trị văn hóa, tinh thần Việt”. 

{keywords}

Ông Vũ Quang Hội.

 
Trao đổi với Tiền Phong, ông Văn Đức Mười nói: 'Tôi rất bất ngờ khi được chọn in trên lịch của Forbes Việt Nam'. Ông cũng chia sẻ thêm: “Cải tiến không có ý nghĩa gì, vì vẫn là bản chất cũ. Phải đổi mới mới thay đổi căn bản, thay đổi về bản chất. Tôi đã đề ra mục tiêu đổi mới hoàn toàn về công nghệ, quản trị và làm mới bộ máy. Công nghệ mới bắt buộc những người thực hiện phải thay đổi và lớp trẻ đáp ứng được những điều này”. 

12 nhân vật được Forbes Việt Nam chọn in ảnh trên lịch gồm ông Mancoln Stevenson Forbes, cố Tổng biên tập tạp chí Forbes; CEO HP, bà Mag Whitman; ông Machael Dell, hãng Dell, người giàu thứ 25 nước Mỹ; ông Richard Branson, sáng lập viên, Chủ tịch Tập đoàn VIRGIN; Ông Bill Cosby, nghệ sĩ, nhà sản xuất truyền hình Mỹ;… 

(Theo Tri thức trẻ)