Theo một thống kê mới đây về các loại bia trên thế giới, bia hơi Việt Nam được đánh giá là loại bia có giá rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Theo tờ Foodiggity trong một cuộc đánh giá về các loại bia thì Nail Ale là loại bia đắt nhất thế giới với giá 800 USD mỗi chai, còn Bia hơi Việt Nam đứng đầu danh sách rẻ nhất thế giới.

{keywords}
Một quán cafe tại Hà Nội bán kèm cả bia tươi giá rẻ.

Bia hơi thường được tìm thấy ở Hà Nội, với cách chế biến đơn giản nhất hành tinh bằng cách lên men lúa mạch hàng ngày. Bia hơi có giá trung bình cho một pint bia (khoảng gần nửa lít) là 0.76 USD (15.900  nghìn đồng) và dễ dàng tìm kiếm ở mọi ngóc ngách của Thủ đô.

Loại bia phổ biến ở Việt Nam có nồng độ ABV 3% được bán theo cốc khoảng 400 ml với mức giá 0,2 USD Nếu là bia chai thì sự lựa chọn hàng đầu là Bia Hà Nội. 

Khách du lịch nước ngoài lúc đầu cảm thấy mùi vị khá đặc biệt, thậm chí có người nhận định nó có mùi như "nước tiểu trẻ con" nhưng sau đó hiếm có ai không thưởng thức thêm một lần nữa và đều đánh giá chất lượng không hề thua kém so với các hãng bia nổi tiếng.

(Theo KT)