- Con gái chủ tịch Tập đoàn REE là Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh dự kiến sẽ nhận lại 400.000 cổ phiếu đã ủy thác đầu tư. Nữ triệu phú đô la trẻ nhất sàn chứng khoán ngấp nghé bước vào tốp 100 người giàu nhất.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty Nguyễn Thị Mai Thanh đăng ký nhận lại 400.000 cổ phiếu ủy thác đầu tư từ một công ty quản lý quỹ.

Đây là số cổ phiếu được Nhất Hạnh ủy thác cho đơn vị này trước đó và dự kiến sẽ nhận lại từ 15/1 đến 13/2/2014 thông qua phương thức giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống.

Sau khi nhận số cổ phiếu này về, nữ triệu phú USD trẻ nhất trên sàn chứng khoán sẽ nắm giữ 3,56 triệu cổ phiếu REE, tương đương 1,29% vốn điều lệ công ty. Tính theo giá 32.000 đồng/cp cuối phiên giao dịch ngày 9/1/2014 giá trị cổ phiếu quy ra tiền của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh ước đạt 114 tỷ đồng, ngấp nghé bước vào tốp 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

{keywords}
Bà Thanh và con gái Nhất Hạnh.

Trong khi đó, bà Mai Thanh hiện nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu REE (4,06%) hiện đứng khoảng thứ 45. Bố của Nhất Hạnh là Nguyễn Ngọc Hải nắm giữ gần 15 triệu cổ phiếu REE, đứng vị trí 34.

Như vậy, hiện tại, Nhất Hạnh và gia đình đang nắm giữ lượng cổ phiếu REE trị giá xấp xỉ 900 tỷ đồng.

Nhất Hạnh sinh năm 1991 trở nên nổi tiếng từ đầu năm ngoái sau khi tăng mạnh lượng cổ phiếu nắm giữ tại REE vào đầu năm 2013 và trở thành một trong những nữ triệu phú trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán. Cô là con gái út của nữ tướng của một trong hai DN niêm yết đầu tiên trên sàn HOSE.

Nhất Hạnh có thành tích học tập đáng nể với chứng chỉ tiếng Anh IELTS thuộc tốp cao nhất Việt Nam, học tập ở Anh và bắt đầu công việc tại những tập đoàn quốc tế lớn và có thể sẽ về REE giống như bước đi của anh trai cô.

Huấn Tú