Tỷ phú 1 tuổi của Đại Nam, con trai bầu Hiển, ái nữ của tập đoàn Nam Cường, thiếu gia Quốc Cường Gia Lai là những người thừa kế được nhắc đến nhiều trong năm 2013.

Thiếu gia nghìn tỷ thích đi xe máy

Là con trai cả của một trong những nhân vật nổi danh nhất nhì giới tài chính Việt Nam, Đỗ Quang Vinh được xem là người thừa kế của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển). 

Sinh năm 1989, chàng trai trẻ này vừa mới kết thúc khóa học lấy bằng Thạc sĩ tại Anh sau gần 10 năm du học nước ngoài. 

{keywords}
Đỗ Quang Vinh được xem là người thừa kế của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển).

Từ đây, hình ảnh của cậu con trai trưởng nhà bầu Hiển mới chính thức phủ sóng rộng khắp trên các phương tiện truyền thông cũng như một số sự kiện của ngân hàng mà cha cậu sở hữu.

Ông Đỗ Quang Hiển hiện là một chủ của một ngân hàng, nắm giữ ghế chủ tịch tập đoàn T&T, công ty cổ phần Thủy sản Bình An, một công ty quản lý quỹ đầu tư và một công ty chứng khoán, bảo hiểm, khai thác khoáng sản. 

Tuy nhiên, thay vì sở hữu số tài sản hoặc cổ phiếu lớn như các thiếu gia khác, người thừa kế của ông chủ SHB lại không nắm giữ một cổ phần nào trong các công ty mà cha mình làm chủ. 

Hiện Đỗ Quang Vinh vẫn đi xe máy, mua hàng sale off và giữ thói quen ăn hàng vỉa hè.

Từng chia sẻ đang tìm cơ hội lập nghiệp tại các ngân hàng nước ngoài như Singapore, nhưng thời gian gần đây, Đỗ Quang Vinh lại khá tích cực tham gia một số sự kiện của công ty bên cạnh người cha nổi tiếng. 

Trước đó, thiếu gia này từng có 1 năm học việc tại SHB trong vị trí nhân viên kiểm toán nội bộ của ngân hàng, và được luân chuyển qua nhiều phòng ban.

Ái nữ kín tiếng của tập đoàn Nam Cường

Gây ấn tượng với gương mặt xinh đẹp, đôi mắt thông minh, cương nghị, Trần thị Quỳnh Ngọc mới đây bất ngờ gây xôn xao dư luận khi thông tin về tài sản cổ phiếu của mẹ cô, bà Lê Thị Thúy Ngà - chủ tịch đương nhiệm của Tập đoàn Nam Cường bị tiết lộ. 

{keywords}
Là con gái duy nhất, Trần Thị Quỳnh Ngọc gần như chắc chắn là người thừa kế sản nghiệp được cho là lên tới hàng ngàn tỷ của gia đình.

Theo tính toán, bà Ngà có thể "đe dọa" vị trí là người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán của bầu Đức nếu doanh nghiệp này niêm yết. Là con gái duy nhất của Chủ tịch đương nhiệm Lê Thị Thúy Ngà và doanh nhân quá cố Trần Văn Cường, Trần Thị Quỳnh Ngọc gần như chắc chắn là người thừa kế sản nghiệp được cho là lên tới hàng ngàn tỷ của gia đình.

Quỳnh Ngọc nắm giữ khoảng 11,11% cổ phần của tập đoàn Nam Cường với giá trị ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Cô mới được giới kinh doanh biết đến khi xuất hiện trong bản cáo bạch của tập đoàn vào năm 2013, với chức vụ Phó chủ tịch HĐQT. 

Ngoài chức vụ này, Quỳnh Ngọc thi thoảng xuất hiện trong các dịp đặc biệt hay sự kiện quan trọng của doanh nghiệp và là trưởng ban biên tập tập san nội bộ của doanh nghiệp mang tên Nam Cường Túy, xuất bản số đầu tiên vào năm 2013.

Tỷ phú 1 tuổi 

Cuối tháng 9 vừa qua, ông chủ khu du lịch Đại Nam bất ngờ tuyên bố di chúc toàn bộ khối tài sản trị giá hàng nghìn tỷ cho con trai vừa tròn 1 tuổi của mình. 

{keywords}
Cậu bé này chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện.

Trong bữa tiệc thôi nôi hoành tráng mà gia đình ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức cho con trai, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu - con trai duy nhất của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng được tuyên bố sẽ là chủ của Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Tuy nhiên, không lâu sau, chính ông Dũng đã đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố trước đó. 

Cậu bé này chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện. Trong khi bé Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này sẽ do một hội đồng Giám sát quản lý gồm 12 người, trong đó 2 vị trí chủ chốt vẫn do ông Dũng và bà Hằng nắm giữ. 

Như vậy, ngoài chức danh chủ tịch nhưng chưa chính thức nắm quyền, vị tỷ phú 1 tuổi này chưa đứng tên bất cứ tài sản nào của Đại Nam.

Thiếu gia Quốc Cường Gia Lai 

Từng là một trong những thiếu gia đình đám nhất của Việt Nam với mật độ phủ sóng truyền thông dày đặc, Nguyễn Quốc Cường được xem là người thừa kế chính thức của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Ở Quốc Cường Gia Lai, thiếu gia có biệt danh Cường Đôla là Phó tổng giám đốc và thành viên HĐQT.

{keywords}
Nguyễn Quốc Cường được xem là người thừa kế chính thức của bà Nguyễn Thị Như Loan

Năm 2013 vừa qua tiếp tục là một năm đầy sóng gió với công ty Quốc Cường Gia Lai cũng như bản thân vị thiếu gia này, với sự cố công bố nhầm báo cáo tài chính và một hình ảnh ít biết đến qua lời kể của bà Nguyễn Thị Như Loan.

Vốn là người có trách nhiệm công bố thông tin cho doanh nghiệp, nhưng do một sai sót nhỏ, đường link báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của QCG trên website Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM lại dẫn đến báo cáo quản trị năm 2012. 

Sai sót này sau đó đã được sửa với phần công bố danh sách giao dịch của cổ đông nội bộ và người có liên quan đính kèm, nêu rõ vợ và con ông Nguyễn Quốc Cường hiện không giữ một cổ phần nào trong công ty mà vị này đang giữ ghế Phó chủ tịch.

Trong sự cố công ty con của Quốc Cường Gia Lai bị khách kiện đòi bồi thường do chậm bàn giao căn hộ, lần đầu tiên bà Nguyễn Thị Như Loan, chủ tịch đồng thời là mẹ của ông Cường, đã lên báo chia sẻ vài điều ít biết về con trai mình. 

Theo bà Loan, thiếu gia QCG là người không thể chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, hoặc nói nặng nói nhẹ. Trong các sự vụ, Cường chỉ là người lo vòng ngoài, còn việc đối đáp, thuyết phục khách hàng đều do bà Loan phụ trách.

(Theo VTC)