Không ít đại gia không tiếc tiền khi chi hàng tỷ đồng để săn được hàng độc, quý hiếm chơi Tết, cầu may hoặc làm quà biếu.

Đồ phong thủy bạc tỷ

Cách tết Giáp Ngọ chừng vài tháng, các đại gia đã rục rịch săn tìm đồ chơi tết độc, lạ. Trò chuyện với chúng tôi, anh Phong, chủ cửa hàng phong thủy gia số 583 đường Hoàng Hoa Thám , Ba Đình, Hà Nội cho biết, những ngày gần đây anh đang tất bật với những đơn đặt hàng lớn. Mặc dù không quảng cáo rầm rộ nhưng địa chỉ của anh Phong luôn tấp nập khách ghé thăm.

{keywords}

Chiếc ấn ngọc cổ giá 4 tỷ đồng.

Theo quan niệm đồ phong thủy có nhiều ý nghĩa, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền, việc trưng bày các biểu tượng Phong thủy may mắn trong nhà hay cơ quan làm việc là rất tốt. Nó mang lại sự sung túc, cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà giúp cho gia đình cả năm mới sức khỏe, tài lộc dồi dào, kinh doanh phát đạt, tăng tiến tiền tài…

Đặc biệt là vật phẩm phong thủy bằng ngọc. Ngọc được xem là tốt cho vận khí, sức khỏe và tiền tài, danh vọng nên từ xa xưa, ngọc và vàng gắn với biểu tượng quyền lực và sự giàu có vương giả thường dùng cho bậc đế vương.

Kể về vật phẩm phong thủy đẳng cấp nhất từ ngọc, anh Phong chia sẻ, đó là ấn ngọc cổ có chiều dài 20cm, rộng chừng 15cm, là món đồ có từ thời nhà Thanh được vua ban cho các quan có công. Để có được nó, anh đã phải tốn rất nhiều công sức đấu giá ở nước ngoài. Cũng theo anh Phong ở Việt Nam chỉ còn duy nhất một bộ.

Ngọc ấn cổ này rất quý hiếm và không phải ai cũng có cơ duyên sở hữu nó. Cho nên người ta thường nói “quý vật tìm quý nhân” là thế. Ngọc càng cổ càng quý giá và càng có nguyên khí lớn. Sau đó món đồ này đã được một vị quan chức mua lại với giá 4 tỷ đồng.

{keywords}

Ngọc huyết dụ

Cũng thuộc loại hàng khủng không kém chiếc sập bằng đá tự nhiên có giá gần chục tỷ đồng. Tiếp đó là Bộ niên niên hữu dư được chế tác bằng ngọc huyết dụ. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì đường vân trên ngọc giống như những mạch máu. Sự độc đáo, quý hiếm và có tác dụng chiêu tài lộc, vượng đinh, vượng của, hóa giải hướng xấu, nâng bước công danh của vật phẩm này đã “phải lòng” một vị đại gia ở Hà Nội.

Đối với những vật phẩm phong thủy hàng trăm triệu khác, khách hàng phải mất 3 tháng chờ đợi. Trong đó, việc nhập nguyên liệu đã mất gần 2 tháng và một tháng để thợ chế tác. Nguồn nhập nguyên liệu như đá, ngọc tự nhiên thường từ các nước Brazil, Ai Cập, Mianma….

Tuy nhiên việc lựa chọn, bày trí vật phẩm phong thủy không được tùy tiện. Đặt lung tung không những không đem lại may mắn cho gia chủ mà còn có thể rước họa vào thân. Nói về vấn đề này, anh Phong cho biết, có không ít người mang đồ phong thủy đến đây để tư vấn nhờ đổi món đồ khác vì do người tặng, biếu không nắm rõ được tuổi, mệnh của gia chủ.

Hơn 20 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phong thủy. Anh Phong tâm sự: Tôi không quảng cáo nhiều, đa phần khách đến mua đều quen biết tin tưởng vào uy tín của cửa hàng nên giới thiệu cho nhau. Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều người kinh doanh đồ phong thủy nhưng nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ sẽ rất dễ bị mua hớ. Nhiều loại làm từ bột đá ép pha màu nhưng vẫn được quảng cáo là chất liệu ngọc để bán giá cao ngất ngưởng.

Đào cổ giá khủng

Trước Tết Nguyên đán giáp Ngọ hơn một tháng, khi vườn đào đang trong vụ tuốt lá, những gốc đào đẹp đã được các đại gia ráo riết đến tận vườn săn lùng, đặt hàng. Đó là những gốc đào cổ thụ, quý hiếm, có thế đẹp.

Ông Chu Đức Toản, một trong những chủ vườn có tiếng vì sở hữu nhiều gốc đào "khủng" tại vườn đào Nhật Tân cho biết, phụ thuộc vào thế đào, vào độ tuổi của cây đào mà có cây lên đến 40 triệu đồng.

{keywords}

Đào cổ giá khủng của ông Chu Đức Toản

Điểm mặt một số gốc đào “khủng” trong vườn ông Toản đó là gốc đào có thế "nhất long", hơn 20 năm được ông Toản ra giá 35 triệu đồng, gốc đào “quần thụ” mang ý nghĩa như cả gia đình cùng sum vầy, đoàn tụ trong ngày Tết có giá 30 triệu đồng, Gốc đào thế “phụ tử” giá bán cũng gần 30 triệu đồng.

Không ít khách “say” đào đã xí phần luôn từ năm ngoái để năm nay chơi tiếp. Mặc dù những gốc đào đó chỉ thuê trưng bày trong dịp tết nhưng cũng ngót nghét từ 10- 20 triệu đồng/cây.

Nếu như những năm về trước, khách chủ yếu mua đứt thì gần đây khách chuyển sang thuê là chính. Lý giải về điều này, ông Toản cho hay, cũng phải thừa nhận rằng trong bối cảnh kinh tế khó khăn khách có xu hướng chuyển sang thuê nhiều hơn vì gía thuê thường bằng một nửa so với giá bán. Chỉ có những người chọn đào làm quà biếu tết , họ mới mạnh tay mua cả cây.

Cá rồng giá nghìn đô

Theo dân gian, cá rồng là loài cá tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc, diệt trừ tà ma, giúp gia chủ khỏe mạnh, làm ăn phát đạt. Mang ý nghĩa tâm linh, quý hiếm cá rồng luôn được đại gia săn đón chơi Tết mặc dù giá mỗi con lên đến hàng nghìn USD. Đó là chưa kể phí mua bể nuôi phù hợp cũng tốn kém không ít.

Theo dân chơi chuyên nghiệp, cá rồng được phân thành bốn loại tùy theo màu sắc tự nhiên của loài: Ngân Long (màu trắng), Kim Long (màu vàng), Thanh Long (màu xanh) và Huyết Long (màu đỏ).

{keywords}

Thú chơi cá rồng nghìn đô không còn mới những vẫn có những đại gia sẵn sàng chi hàng chục triệu để mua những chú cá ưng ý.

Cá rồng có sức hấp dẫn bởi giá trị và vẻ đẹp của nó. Bộ vảy óng ánh như vảy vàng, miệng rộng, môi dưới của cá có hai râu dài hệt như râu rồng. Đó có lẽ là lý do mà giới chơi cá cảnh các nước châu Á như: Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam… đều xem cá rồng là vua của các loài cá cảnh.

Anh Cường, chủ cửa hàng cá cảnh Kim Long trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết, gần đến tết cửa hàng đã bắt đầu tăng số lượng cá rồng phục vụ khách. Cá có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 5- 30 triệu đồng. Song cũng có những con “khủng” giá 100- 200 triệu đồng. Anh Cường vui vẻ cho biết anh vừa bán một con Kim long quá bối size 60cm với giá 7.500 USD. Màu sắc sặc sỡ, vảy vàng phủ lưng như một ma lực khiến khách hàng không thể không vung tiền để sở hữu bằng được chú cá đó.

Có nhiều quan niệm khác nhau về tác dụng trấn trạch của loài cá này nhưng theo cách nghĩ truyền thống của người phương Đông, cá rồng với thân hình dài, dáng bơi khoan thai, điềm đạm là biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi, hùng dũng. Vì vậy, rất nhiều người muốn sở hữu một con cá này để cầu sự may mắn và thịnh vượng.

Anh Lâm (Ba Đình- Hà Nội), một người chơi cá rồng lâu năm và sở hữu hai con cá rồng với mức giá ban đầu ngót nghét đến gần 100 triệu chia sẻ: “ Số tiền bỏ ra để phục vụ cho niềm đam mê, sở thích nuôi cá quả thực không hề ít ỏi. Song đối với những người chơi cá rồng như tôi thường quan niệm một điều là giá trị tinh thần mà cá đem lại khó gì so sánh được”.

Theo dân chơi cá rồng, thì việc chăm sóc cá không quá cầu kỳ, quan trọng nhất là phải luôn giữ nhiệt độ bể nước từ 29 - 30 độ c, đèn chiếu sáng phù hợp để cá lên màu nhưng thực chất hầu hết người nuôi thường dành nhiều thời gian cho cá, mê mẩn, cưng chiều nó bởi cá rồng có một sức hút khó ai cưỡng lại được.

(Theo Infonet)