Tăng 10-15% so với năm ngoái, bữa tối trong tuần Valentine tại nhiều khách sạn có giá từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng, với các món ăn đắt đỏ từ gan ngỗng, trứng cá muối...

Nhiều nhà hàng, khách sạn hạng sang đã đưa ra các set ăn tối dành cho 2 người trong tuần lễ Valentine, kéo dài từ ngày 12 đến hết ngày 16/2. Giá của mỗi bữa ăn tối dao động từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng, với những món ăn đắt đỏ làm từ gan ngỗng, trứng cá muối hay sườn cừu nướng, tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái.

Cụ thể, một set ăn gồm 6 món phong cách châu Âu với gan ngỗng kiểu Pháp cho món khai vị, cá hồi Na Uy và thăn bò Úc cho món chính, tráng miệng với kem chanh, bánh socola, tại một nhà hàng của khách sạn 5 sao trên đường Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội. Bữa ăn như vậy có giá khoảng 1,2-1,4 triệu đồng. Với những set ăn đơn giản hơn với cá hồi nướng, hàu tempura kiểu Nhật, da cá hồi Tasmania chiên hay chỉ một chút trứng cá muối, thực khách có thể phải chi số tiền từ 1,5 đến 1,9 triệu đồng.

{keywords}
Tiệc tối tiền triệu mời người yêu. (Ảnh minh họa)

Rẻ hơn, một bữa tối với thực đơn toàn món châu Á có thể chỉ tiêu tốn của khách hàng từ 700.000 đồng đến 940.000 đồng. Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM còn phục vụ tiệc buffet với giá chỉ từ 500.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng, với đủ các loại hải sản tươi sống đa dạng như tôm hùm, tôm càng, ghẹ, hàu, cua, sò, sashimi, sườn cừu...

Nếu dùng bữa tại nhà hàng, nhiều người còn có thể được tặng rượu vang ngoại, bánh ngọt hoặc các set tráng miệng tùy chọn miễn phí. Hầu hết các khách sạn đều tặng hoa hồng cho đôi tình nhân đến dùng bữa, thậm chí có thêm cả suất ăn nhẹ dành riêng cho trẻ em đi cùng. Khách có nhu cầu có thể đặt suất ăn tại nhà với mức giá rẻ hơn 7-15% so với thưởng thức tại nhà hàng, nhưng không được hưởng các dịch vụ miễn phí đi kèm.

Theo quản lý nhà hàng thuộc một khách sạn 4 sao tại TP.HCM, giá của các suất ăn năm nay không chênh lệch quá nhiều so với các năm trước, thường dưới 2 triệu đồng nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, vị này cho biết, lượng đặt bàn có đông hay không ít phụ thuộc vào giá cả, mà lại chịu ảnh hưởng vào việc ngày 14/2 có trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên đán hay không.

"Mùa Valentine 2013 trùng đúng vào dịp nghỉ Tết khiến nhiều nhà hàng không thể triển khai các chương trình riêng cho cặp đôi như mọi năm. Năm nay, Tết được nghỉ khá dài, hầu hết các doanh nghiệp cũng mới bắt đầu đi làm trở lại vào ngày 10/2 nên lượng đặt bàn đến nay vẫn còn khá ít, chỉ bằng một nửa so với năm 2012", vị này cho biết.

(Theo Tri thức trẻ)