Trong Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7 TP HCM), có nhiều căn biệt thự giá hàng chục tỉ đồng bỏ hoang suốt nhiều năm nay cũng xuất hiện tin đồn có ma.

Bỏ hoang vì thợ xây dựng chết oan?

Nằm im lìm giữa những căn biệt thư khang trang nhưng vắng vẻ trong khu Nam Đô (KĐT Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM), căn biệt thư của ông A. luôn khóa trái cửa suốt ngày đêm, phía trước có treo gương bát quái càng khiến tin đồn nhà có ma thêm phần rùng rợn.

{keywords}

Căn biệt thự khang trang giữa KĐT Phú Mỹ Hưng nhưng không người ở. Phía trước treo gương bát quái khiến tin đồn nhà có ma thêm rùng rợn.

"Nhiều năm trước khi đang thi công xây căn nhà này thì xảy ra tai nạn điện làm người thợ hồ tử vong. Sau đó căn nhà cũng hoàn thành khang trang nhưng không hiểu sao chủ nhà không ở, cho thuê thì người ta chỉ ở được một thời gian rồi lại bỏ đi nơi khác", một người dân sống ở khu Nam Đô cho biết.

Từ đó, căn biệt thự nằm giữa khu đô thị hiện đại bậc nhất Sài gòn đã bị bỏ hoang suốt nhiều năm nay. Đêm về trong khi những căn biệt thư trong khu vực bừng sáng ánh đèn thì trái lại căn nhà nói trên chìm trong bóng tối đầy vẻ ma mị.

"Dù không có người ở nhưng giữa đêm chúng tôi vẫn nghe như có tiếng xối nước, lục đục tiếng rửa chén, giặt đồ phát ra từ căn nhà của ông A.", một số người dân kể lại.

{keywords}

Bảo vệ khu Nam Đô (KĐT Phú Mỹ Hưng) khẳng định đó chỉ là những lời đồn vớ vẩn chứ hoàn toàn chẳng có con ma nào.

Tuy nhiên chỉ cách căn biệt thư bị đồn "có ma' vài chục mét ngay đầu đường là chốt bảo vệ của lực lượng an ninh khu đô thị. Một bảo vệ khi nghe chúng tôi hỏi về căn nhà "ma" thì phá lên cười.

"Tôi làm bảo vệ khu Nam Đô này nhiều năm nay có thấy ma cỏ gì đâu? Đúng là khi xây dựng căn nhà này đã xảy ra tai nạn điện làm một người chết. Tuy nhiên do chủ nhà làm việc ngoài trung tâm thành phố và có nhà ở đó nên không về đây ở mà cho người nước ngoài thuê. Việc người nước ngoài thuê rồi trả nhà là chuyện bình thường ở đây chứ làm gì có chuyện họ sợ ma như đồn thổi", người bảo vệ khẳng định.

Bảo vệ KĐT cho biết thêm: "Một đêm nọ, hộ dân sát vách nhà ông A. hốt hoảng điện báo nghe tiếng động lạ phát ra từ căn nhà bỏ hoang này. Khi pha đèn kiểm tra, chúng tôi ghi nhận chỉ là chuột phá phách và bị mèo rượt chứ chẳng có con ma nào".

"Đi tìm bắt ma nhưng không gặp!'

Đó là câu nói vui của một bảo vệ khu Nam Thông (thuộc KĐT Phú Mỹ Hưng) khi chúng tôi hỏi chuyện về căn biệt thư đang xây thì bỏ dở vì tin đồn ma ám. Cụ thể lời đồn như sau: "Cứ vào nửa đêm có tiếng phụ nữ kêu rên, la hét như đang bị hành hạ, đánh đập đau đớn... Thỉnh thoảng, người ta lại nhìn thấy một người đàn bà tóc rất dài và trắng xóa, không nhìn rõ mặt hay ngồi trong nhà hoặc ôm cái cây sát ngôi nhà đó mà khóc lóc thảm thiết..." hoặc "Chỗ này từng có những bóng trắng lởn vởn và âm thanh kỳ quái giữa đêm...".

{keywords}

Căn biệt thự bị bỏ hoang trong khu Nam Thông (KĐT Phú Mỹ Hưng)...

"Căn nhà này bị đình chỉ thi công vì xây dựng không đúng với thiết kế bản vẽ. Hàng ngày, lúc đêm khuya hay sáng sớm, người dân vẫn qua lại tập thể dục chứ có nghe nói ma quỷ gì. Anh em bảo vệ chúng tôi cũng nghe đồn thổi trong khu đô thị này nhiều nhà có ma nhưng đi rình bắt hoài mà chẳng được con ma nào", một bảo vệ khác chia sẻ.

{keywords}

... Từ đó đã xuất hiện tin đồn rằng căn nhà có ma, khiến công nhân xây dựng bỏ chạy không dám làm.

Một số người kinh doanh bất động sản cho rằng, sở dĩ có những căn nhà bị dính với lời đồn ác ý có ma là do chủ nhân trước đó có ý định bán hoặc cho thuê. Theo đó những tay cò, môi giới nhà đất liền tung tin đồn nhằm hạ thấp giá trị căn nhà để chủ nhà không thể bán, cho thuê với giá cao mà đành phải hạ giá. Điều này vô tình làm lợi cho nhóm đầu cơ nhà đất nhưng khiến dư luận hoang mang, đồn thổi mang tính mê tín dị đoan, ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương.

(Theo KT)