Khi máy bay đang ở trạng thái bay bằng, Gui Guoliang đã đứng dậy, lục lọi, lấy cắp ví tiền trong hành lý của khách.

Tối 1/3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận một hành khách quốc tịch Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trước đó, trong chuyến bay VN 654 khởi hành từ Singapore tới TP.HCM vào chiều cùng ngày, khi máy bay đã ổn định ở trạng thái bay bằng, hành khách Gui Guoliang (SN 1973) ngồi ở hàng ghế 17C đã đứng lên, lục lọi hành lý của khách để trong khoang hành lý phía trên ghế ngồi.

Rất may, hành động này đã bị hành khách Patrick Trinh (Việt kiều Australia) phát hiện kịp thời, hô hoán cho tiếp viên và mọi hành khách đi trên cùng chuyến bay biết.

{keywords}

Hành khách Trung Quốc thực hiện hành vi ăn cắp trên một chuyến bay của Vietnam Airlines. (Ảnh minh họa)

Sau khi kiểm tra ví, hành khách Patrick Trinh xác nhận bị mất tiền. Khi đó, thủ phạm cho biết, tiền vẫn còn trong túi xách, nhưng đã rời khỏi ví cá nhân. Do đã bị phát hiện, nên Gui Guoliang chưa kịp tẩu tán tang vật.

Sự việc nhanh chóng được lập biên bản, có sự chứng kiến của các hành khách trên máy bay. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, thủ phạm và tang vật đã được bàn giao cho Công an cửa khẩu, cơ quan chức năng địa phương để lập thủ tục, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đúng quy định, Vietnam Airlines sẽ đề xuất đưa hành khách nói trên vào danh sách cấm bay. Đồng thời, Công an cửa khẩu cũng rất có thể đưa hành khách này vào danh sách cấm nhập cảnh vào Việt Nam.

Được biết, chỉ tính từ đầu năm 2014 cho tới nay, Vietnam Airlinesđã phát hiện 3 hành khách có quốc tịch Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên các chuyến bay.

Theo VTC News