Cận cảnh những sản phẩm mạ vàng, kim cương siêu sang tại Việt Nam thường được chế tác để bán ra nước ngoài. Một phần rất nhỏ được bán cho giới có tiền xài sang trong nước.

Nói đến iPhone, iPad, đồng hồ mạ vàng, đính kim cương, người ta thường hay nghĩ chúng được chế tác bởi những nhà thiết kế lừng danh tận trời Tây và chỉ dành cho giới thượng lưu, siêu giàu ở những nước phát triển. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tại nước ta hiện nay, việc chế tác và tiêu thụ những sản phẩm cao cấp, thậm chí “siêu sang”  này đang diễn ra khá sôi động. Thậm chí, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng nước ngoài, những sản phẩm “siêu cao cấp” đã xuất hiện như một sự khẳng định tay nghề của những nghệ nhân kim hoàn Việt Nam không kém cạnh các đồng nghiệp khác trên thế giới.

{keywords}

Chiếc Iphone3GS này được chế tác bằng vàng nguyên khối, kèm với hàng trăm viên kim cương nhân tạo. Giá của nó là 1 tỉ đồng.

{keywords}

Chiếc iPhone 3GS siêu sang này từng một thời là chiếc điện thoại đẹp nhất, cầu kỳ nhất và có giá trị cao nhất do một thợ kim hoàn Việt Nam chế tác.

{keywords}

 Chiếc iPad2 được chế tác riêng cho một người khách giấu tên có quốc tịch Nga với lớp vỏ làm bằng sơn mài, logo chữ A làm bằng vàng khối.

{keywords}

 Một chiếc iPhone đính kim cương, mạ vàng, ốp da cực kỳ tinh xảo.

{keywords}

 Chiếc iPhone 4 với logo quả táo cắn dở được đính kim cương vô cùng sang trọng.

{keywords}

Cặp iPhone 5 hai màu trắng, đen phiên bản rồng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
 

{keywords}

Điện thoại "quý tộc" Vertu với lớp vàng óng ánh.

{keywords}

Đôi tai nghe mạ vàng đính kim cương.

{keywords}

Chiếc đồng hồ này ánh lên những màu sắc rực rỡ của những viên kim cương.

{keywords}

{keywords}

Chiếc micro được chế tác cầu kỳ.

{keywords}

{keywords}

 Hay chiếc hộp quẹt Zippo lừng danh khảm hình rồng bằng vàng độc đáo.


(Theo Laodong)