Một hành khách tại sân bay quốc tế Bắc Kinh đã bị giam giữ 5 ngày qua sau khi nói… đùa với nhân viên an ninh rằng mình có mang theo một quả bom.

Sau khi bị yêu cầu cởi giày đưa qua máy soi an ninh, người đàn ông này tỏ ra sốt ruột đã nói: “Tôi có cần phải cởi quần luôn ra không nhỉ? Tôi có một quả bom nhét trong… hậu môn đấy”.

Một nhân viên an ninh yêu cầu hành khách nhắc lại điều này và ông ta đã làm thế.

Ngay lập tức, mọi người được một phen kinh hồn bạt vía. Trạm kiểm soát phải đột ngột bị phong tỏa, các hành khách được yêu cầu sơ tán khẩn cấp tới khu vực khác. Riêng người đàn ông kia bị đưa tới đồn cảnh sát gần nhất.

Sau khi lục soát kỹ lưỡng, các nhà chức trách cho rằng ông này có thể chỉ là một tên ngốc nghếch chứ không phải kẻ khủng bố.

{keywords}

Đây rõ ràng chỉ là một câu bông đùa trong lúc khó chịu. Nhưng sự lo lắng của mọi người cũng có lý sau khi chiếc máy bay MH370 của Malaysia vừa mới bị mất tích một cách bí ẩn. Không những thế, sân bay quốc tế Bắc Kinh cũng chính là nơi mà kẻ ném bom Ji Zhongxing nhắm tới vào mùa hè năm ngoái.

Hành khách này có giải thích với giới chức trách rằng, mình chỉ giận dữ khi nghĩ rằng việc kiểm tra an ninh là một sự lãng phí thời gian và ông cũng không thể lường trước được hậu quả tai hại sau phát ngôn dại dột của mình.

Việc phong tỏa trạm kiểm soát an ninh đã ảnh hưởng đến nhiều hành khách khác và làm gián đoạn nghiêm trọng đến hoạt động của sân bay, các nhà chức trách cho biết.

Sau một loạt các vụ “hù dọa” đánh bom, Tòa án tối cao Trung Quốc hồi năm ngoái ban hành quy đình phát tụ ít nhất 5 năm đối với những đối tượng trên trong trường hợp gây thiệt hại kinh tế hơn 500.000 tệ.

Mới đầu tháng vừa qua, một thanh niên 25 tuổi đã bị phạt tù 3 năm sau khi khẳng định có một quả bom ở sân bay Chongqing airport. Nguồn cơn của sự việc là anh này tức giận vì bạn gái bay sang Mongolia để gặp gỡ người đàn ông khác, website Southcn.com đưa tin.

Cũng tháng 1 vừa qua, một nữ bác sĩ ở Bắc Kinh cũng bị phạt tù 6 tháng sau khi gọi tới đường dây an ninh nóng và thông báo có một quả bom trên chiếc máy bay từ thủ đô tới Thượng Hải. Cô bác sĩ này này nghi ngờ bạn trai mình đang đưa một phụ nữ khác đi nước ngoài, theo hãng tin Legal Evening News.

HungNinh (Theo Shanghaiist)