Mới đây Royal Gold, hãng chuyên độ ô tô, xe máy và điện thoại tại Việt Nam đã giới thiệu một mẫu “xế khủng” Rolls-Royce Phantom độ Rồng vàng 24K độc đáo tại Việt Nam.

Khác biệt và mới lạ với phiên bản Rồng “Year of the Dragon 2012” đình đám trước đó. Trong phiên bản Rồng lần này Royal Gold đã tạo ra sự mới lạ và độc đáo mang đậm bản sắc đặc trưng của văn hóa và lịch sử Việt Nam. Chiếc xe đã “lột xác” với các họa tiết Rồng thời Lý, và các chi tiết nhỏ được độ vàng 24K.

Từ việc lên ý tưởng, thiết kế, cũng như tư vấn cho chủ nhân, quá trình “độ vàng” cho chiếc xe này mất gần 2 tuần để hoàn thiện.

{keywords}
Toàn bộ lá chắn trước, viền biển số xe, các hốc đèn đều được phủ vàng 24K

Để tránh ” đụng hàng” so với phiên bản Rồng trước đó và tạo tính “độc” cho chiếc Phantom này. Sau nhiều cân nhắc, tư vấn, và thống nhất thì biểu tượng ” Đôi Rồng thời nhà Lý ” đã được lựa chọn.

Toàn bộ lá chắn trước của mui xe, và phần sau được chạm khắc với biểu tượng Rồng thời nhà Lý. Hai đầu Rồng hướng quay vào và Logo của Rolls-Royce ở giữa. 

{keywords}
Royal Gold đã “chế” thêm một bộ lá chắn trước và sau bằng đồng vàng

{keywords}
Nắp capo sau cũng được chế thêm một chiếc mới – Khi chưa mạ vàng

Để giữ được các chi tiết và bộ phận của xe được nguyên bản, các kỹ sư của Royal Gold đã thiết kế và độ mới một bộ cản trước của mũi xe và nắp capo sau. 

{keywords}
Các chi tiết phần trước và sau của Phantom khi được phủ lên một lớp bạc trắng

Để lớp vàng được bám chắc trên bề mặt, đội kỹ sư của Royal Gold phải làm sạch, bóng bề mặt, công đoạn tiếp theo là các chi tiết xe được ngâm trong một bể dung dịch đồng ( Cu ) với một thời gian nhất định. Sau đó lại được mạ trong một bể dung dịch Bạc ( Ag ). Và lần mạ cuối cùng là các chi tiết được đưa vào bể vàng ( Au ).

{keywords}
Các chi tiết phần trước và sau của Phantom khi được phủ lên một lớp bạc trắng

{keywords}
Tay nắm lẫy mở cửa phía trong cũng được mạ vàng

Độ dày bề mặt của lớp mạ lên đến 12 Micron. Ngoài ra, để bảo vệ lớp vàng tránh mài mòn, sau khi mạ vàng xong, các kỹ sư đã phủ thêm một lớp sơn Nano cho bề mặt. Theo đại diện Royal Gold cho biết thì chiếc xế khủng này thuộc về một đại gia về lĩnh vực bất động sản đến từ Tp HCM. Tuy nhiên danh tính và chi phí ” độ vàng 24K ” không được tiết lộ.

{keywords}
Đèn nội thất, viền gương chiếu hậu, viền nẹp xe tiệp cùng một màu vàng

Royal Gold được biết đến là một thương hiêu uy tín tại Việt Nam chuyên độ ô tô, xe máy và điện thoại mạ vàng. Trước đó Royal Gold cũng đã độ nhiều loại xe VIP như Rolls-Royce Phantom, hay BMW, xe Mercedes. Đặc biệt gần đây hãng cũng đã đưa ra thị trường bông hồng mạ vàng 24K độc đáo Made in Vietnam, hay bộ Bát mã mạ vàng 24K chào đón xuân Giáp Ngọ 2014.

(Theo Infonet)