Các hãng hàng không liên tục tung ra các đợt vé giá rẻ, tạo nên một cơn sốt nhỏ trong công sở.

Ham giá rẻ, bỏ bê công việc để “book” vé

Vốn ham đồ rẻ, nhiều dân công sở khi thấy các hãng hàng không tung ra các đợt vé máy bay giá rẻ thì rất ham hố. Về nhà phải chăm lo cho con cái, lo việc nhà, nên phần lớn mọi người dành thời gian ở công sở để “book” vé.

Tại văn phòng của Giang (nhân viên marketing), suốt cả tháng vừa rồi 3, 4 cái máy tính lúc nào cũng trong tình trạng trực chiến, mở sẵn trang đặt vé. Các bí kíp đặt vé được truyền tay nhau, người này mượn người kia thẻ Visa để “book” vé xôn xao.

Các hãng hàng không liên tiếp đưa ra vé rẻ làm Giang và vài đồng nghiệp ham của rẻ không yên được ngày nào. Hết đợt này lại tới đợt khác, cả phòng xôn xao vì vé máy bay rẻ.

{keywords}
Các hãng hàng không liên tục khuyến mãi khiến nhiều nhân viên công sở bỏ bê công việc để "book" vé - (Ảnh minh họa)

Ban đầu mọi người còn không tin, bảo nhau: “Nó lừa ấy mà, làm gì có ai đặt được”. Nhưng sau một lần Giang book được vé rẻ cả chiều đi chiều về, máu ham rẻ của cô và đồng nghiệp càng sục sôi. Vừa đặt vé, cả phòng vừa phải dè chừng ánh mắt của sếp. Thấy sếp có động tĩnh một cái là phải mở ngay bảng excel chẳng chịt số, giả vờ đang làm việc. Sếp cúi xuống máy tính là lại mở trang “book” vé tiếp tục “sự nghiệp vĩ đại”.

Ham hố đặt vé giá rẻ, đợt một hãng hàng không tung vé 10.000 đồng, Hiền (nhân viên ngân hàng) điên cuồng đặt vé. Vừa vào đến công ty là Hiền mở ngay trang book vé, kiên nhẫn ngồi vào đi vào lại, quyết phải có được tấm vé giá rẻ.

Thấy người khác đặt được mà mình thì cứ mãi không vào nổi hệ thống, Hiền càng cay cú và quyết tâm đặt bằng được vé thì thôi. Cô nàng cuồng tới mức còn giả đò xin phép sếp đi gặp khách hàng để tranh thủ phi về nhà “book” vé.

Hệ lụy của việc cuồng vé giá rẻ

Quỳnh Trang (26 tuổi, nhân viên hành chính) cũng là một tín đồ của vé máy bay giá rẻ. Công việc của Trang là lễ tân, không thể ngồi đặt vé trong giờ làm việc nên toàn phải để đêm hôm về nhà ngồi lì trước máy tính đặt vé.

Cả đêm ngồi canh máy tính, sáng đi làm, Trang không thể tập trung nổi vào công việc. Ngồi quầy lễ tân mà cô liên tục gà gật, ngáp ngắn ngáp dài. Sau 3 đêm liền trực chiến đặt vé giá rẻ, Trang mệt đến mức gục xuống ngủ trên bàn. Cũng may là sếp của Trang dễ tính, cô nàng cũng khá nhanh miệng giả đò bị ốm nên được sếp tha bổng cho về nhà nghỉ ngơi.

Hà Giang và đồng nghiệp sau một thời gian sát cánh bên nhau đặt vé giá rẻ lại trở mặt thành thù. Chị Liên, người duy nhất có thẻ Visa trong nhóm gần như phát điên vì đồng nghiệp dùng thẻ của chị đặt vô tội vạ cho bạn bè, người thân mà không hỏi trước. 

Chị Liên quyết định không cho mượn thẻ nữa. Đang lúc nước sôi, lửa bỏng lại không mượn được thẻ, vài người trong phòng bị lỡ vé rẻ, đâm ra bực dọc với chị Liên và cay cú nói chị ki bo, bủn xỉn.

Không hiểu do khiếu trời sinh hay do số, Giang săn vé rất giỏi, cô đặt được vé cho hết người này đến người khác. Đồng nghiệp trong phòng nhờ đặt, Giang ừ hử nhưng chẳng bao giờ đặt giúp họ bởi còn đủ người thân, họ hàng, bạn bè xếp hàng chờ cô săn vé hộ. Không được “thánh” săn vé đặt hộ, vài người trong phòng tức tối đổ vấy cho Giang “Cứ ở lì trong đó không chịu thoát ra tạo cơ hội cho người khác”.

Còn Hiền, vì tham vé giá rẻ mà cô cạn tiền trong túi và lãnh thêm một đống các khoản nợ. Hiền đặt đủ các loại vé rẻ đi Đà Nẵng, Tp. HCM, Thái Lan. Có những chuyến chỉ đặt được một chiều, cô phải tốn tiền đặt thêm chiều ngược lại với giá thường.

Đặt xong vé thì bao nhiêu tiền tiết kiệm, tiền lương cạn kiệt, lại còn nợ thêm gần 2 triệu trong thẻ tín dụng. Cô nàng tiếp tục chạy vạy vay tiền bạn để chuẩn bị xách vali lên đường vào tháng tới.

(Theo Tri thức trẻ)