Câu chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín mất nhà tiêu tốn giấy mực của báo chí những ngày qua ngỡ như đã có thể khép lại sau thông tin đã có người liên hệ với ngân hàng để mua lại căn nhà ông Chánh Tín đang ở và sẽ để ông tiếp tục sinh sống tại đó đến hết đời hoặc đến khi nào ông muốn.

Thế nhưng mới đây trên mạng xuất hiện một đoạn ghi âm được cho là của ông Chánh Tín và một số người có liên quan đã hé lộ thêm một góc khuất khác của câu chuyện.
{keywords}

Theo nội dung được đăng tải trên Facebook của người tự giới thiệu là Quân Anh thì trước đây cha ông là bạn của ông Chánh Tín (trong nội dung ghi âm, ông Chánh Tín gọi là "anh kết nghĩa") và đã dùng chính căn nhà của mình để bảo lãnh cho ông Chánh Tín vay tiền ngân hàng làm phim.

Nay cha ông Quân Anh đã qua đời, gia đình ông không thể thanh toán số nợ cả gốc lẫn lãi lên trên hai tỷ đồng nên đang phải đối mặt với việc bị ngân hàng phát mãi nhà để thu hồi nợ.

{keywords}

Bản scan Quyết định thi hành án trên Facebook ông Quân Anh

Trong bản scan Quyết định thi hành án được ông Quân Anh đăng tải trên trang cá nhân thì Cục Thi hành án Dân sự đã cho phép Ngân hàng Phương Nam phát mãi căn nhà thuộc sở hữu của gia đình ông - tài sản thế chấp để công ty Chánh Tín vay tiền - để thu hồi nợ.

Trong đoạn ghi âm được ông Quân Anh đăng tải, giọng nói được cho là của NSƯT Chánh Tín đã có những phát ngôn như:

"Chị đừng có sợ, em mới sợ - em bị tụi nó gài vô cái thế bán nhà"

"Thiếu nợ là không có sợ"

"Thiếu nợ là không có sao hết"

"Trong cái vụ việc mà hiện nay quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được đó, anh sẽ thảy qua em một mớ"

"Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển"

"Em gọi nó rồi kêu nó gọi cho anh chứ anh gọi nó giống như anh đi xin xỏ không hay"

Chừng như câu chuyện vẫn chưa có hồi kết khi dư luận hiện vẫn đang tỏ ra phẫn nộ với những gì ông Chánh Tín đã phát biểu và hành xử.

(Theo Phụ nữ TP HCM)