- Mặc dù mới là ngày đầu khai trương Hội chợ du lịch Việt Nam (VITM 2014), song đã quá trưa 3/4 mà dòng người vẫn chen chúc xếp hàng chờ đến lượt mua vé máy bay và tour giá rẻ.

Năm nay, ngoài 8.000 tour kích cầu giá giảm tới 60%, các hãng hàng không cũng khuyến mãi, bán vé giá rẻ trực tiếp tại quầy.

Nếu Vietnam Airlines bán vé rẻ trong chương trình Chào hè 2014 thì Jetstar Pacific cho hay sẽ bán giá kích cầu trực tiếp từ 288.000 đồng/chặng, cùng với quà tặng có tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, 500 vé máy bay VietjetAir với giá chỉ từ 199.000 đồng cũng được bán trong những ngày diễn ra hội chợ, từ 3-6/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ Hà Nội.

Cùng với các hãng hàng không quốc tế, tổng cộng 10 hãng hàng không sẽ bán ra khoảng 15.000 vé rẻ cho khách tham quan.

{keywords}
Lễ khai mạc thu hút rất nhiều DN và hành khách tham dự.

Đã quá trưa 3/4, người dân vẫn chen nhau xếp hàng mua vé máy bay giá rẻ và kéo dài sang tới buổi chiều, bất chấp số lượng vé rẻ ít ỏi sẽ rải đều tất cả các ngày diễn ra hội chợ. Chẳng hạn, chiều 3/4, Jetstar Pacific và VietjetAir mỗi hãng chỉ bán ra khoảng 50 vé siêu rẻ.

Trong khi đó, mặc dù hôm nay (4/4), các công ty lữ hành mới bắt đầu bán tour giá rẻ kích cầu, song ngay sáng qua, nhiều người đã xuống tiền đặt cọc mua tour. Điển hình, tại công ty du lịch Vietravel Hà Nội, Phó Phòng du lịch trong nước Phạm Văn Bảy nói rằng có khoảng 50 khách đã đặt mua tour trong nước, chủ yếu từ Hà Nội đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né... và 30 khách mua tour du lịch nước ngoài. Tổng cộng, Vietravel năm nay bán 510 vé khuyến mãi kích cầu, với 25 tour đi nước ngoài và nội địa, mức giá giảm 40-60%.

Ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Redtours, tiết lộ năm nay Hanoi Redtours tung ra 2.000 vé siêu rẻ, gấp đôi năm ngoái do tại VITM 2013, công ty này đã “cháy” vé trong từ ngày đầu tiên. Khách hàng chỉ cần đặt cọc trước 500.000 đồng, nếu không kịp mua sẽ giảm trực tiếp từ 300.000-500.000 đồng/tour.

Cũng tại hội chợ, TransViet Travel có chương trình tặng 3 triệu đồng/khách cho nhiều tour nội địa và quốc tế khởi hành trong tháng 4 và tháng 5. Tận dụng lợi thế riêng là sở hữu hệ thống khách sạn, resort, BenThanh Tourist cũng có khoảng 300 chương trình giảm giá từ vài trăm đến 9 triệu đồng.

Nhận định về thị trường du lịch nội địa hè 2014, đại diện Công ty Du lịch Việt cho hay có sự khởi sắc khi từ tháng 2, ngay sau Tết nguyên đán, khách đã tới hỏi mua tour hè trong khi năm ngoái, thời gian này lùi sang tận tháng 4. “Chúng tôi rất kỳ vọng qua hội chợ này, với các mức giá siêu rẻ như vậy sẽ kích thích người dân đi du lịch nhiều hơn”, vị này nói.

Theo ông Trần Thế Dũng, Phó Trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa TP.HCM kiêm Phó Giám đốc công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, tham gia hội chợ, các công ty du lịch đầu Sài Gòn có cơ hội đẩy mạnh thị trường phía Bắc, gom khách từ đầu Hà Nội, và quan trọng hơn là được gặp gỡ các đối tác là doanh nghiệp dịch vụ để đàm phán giảm giá tour.

“Năm nay VITM tổ chức lớn, có sự tham gia của nhiều hãng lữ hành quốc tế, lại là hội chợ kích cầu lớn nhất cả nước nên người dân rồng rắn xếp hàng mua vé là điều dễ hiểu”, ông Dũng nhận xét.

H.Y