Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chính thức chấp thuận đề xuất của Sở GTVT Hà Nội, cấp phù hiệu riêng cho xe taxi hoạt động trong thành phố.

Nhằm hạn chế gia tăng số lượng taxi hoạt động trên các tuyến đường, tại buổi làm việc với Bộ GTVT vào ngày 26/3 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - kiến nghị in phù hiệu riêng cho xe taxi Hà Nội, đồng thời siết lại quản lý khi cấp phù hiệu. Sở GTVT cũng đưa ra quy định các đơn vị kinh doanh phải trả lại phù hiệu cũ khi gia hạn, cấp đổi phù hiệu taxi mới để tránh tình trạng sửa chữa, lợi dụng hoạt động taxi “dù”.

Trước kiến nghị của Sở GTVT Hà Nội, mới đây Bộ GTVT đã đồng ý in phù hiệu xe taxi với màu sắc riêng để cấp cho các đơn vị trên địa bàn thành phố; chất liệu phù hiệu cũng bảo đảm không phai màu trong quá trình sử dụng. Bộ GTVT cũng đồng ý với quy định các đơn vị vận tải phải nộp lại phù hiệu cũ khi gia hạn, cấp đổi phù hiệu xe taxi.

{keywords}

Taxi trên địa bàn Hà Nội sẽ được cấp phù hiệu mang màu sắc riêng

Ngoài ra, các đơn vị của Bộ GTVT sẽ nghiên cứu quy định cụ thể về quy mô, số lượng xe, điều kiện bắt buộc đối với hộ cá thể kinh doanh vận tải khách hợp đồng. Quy định bắt buộc tất cả các đơn vị vận tải hàng hóa có xe trên 5 tấn phải đăng ký kinh doanh, cấp phù hiệu, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để quản lý thuận lợi.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam cung cấp cho các Sở GTVT (trong đó có Sở GTVT Hà Nội) số liệu phương tiện đăng kiểm phương tiện trên địa bàn để làm cơ sở quản lý.

(Theo Dân Trí)