Đám cưới của Hoàng tử Anh William và hôn thê Kate Middleton sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tới. Nhiều khả năng nó sẽ được xếp vào danh sách những đám cưới tốn kém nhất trong thời hiện đại.

TIN BÀI KHÁC


Khi kết hôn, những người giàu cũng chẳng mong muốn gì khác: muốn có một đám cưới để nhớ. Tuy nhiên, cách họ tổ chức đám cưới lại khác hẳn những hôn lễ bình thường.

Không chỉ đơn giản là một bó hoa hồng trắng, tỷ phú Donald Trump tổ chức kết hôn với Melania Knauss giữa 10.000 bông hồng và hoa mẫu đơn.

Dưới đây là những đám cưới được tổ chức “hoành tráng” nhất thế giới trong thời hiện đại:

1. Đám cưới của hoàng tử Dubai


Khi Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - người thừa kế ngai vàng của Dubai kết hôn với Salama hồi năm 1981, cha mẹ ông đã cho xây một sân vận động có sức chứa 20.000 chỗ ngồi dành cho sự kiện kéo dài 1 tuần này.


Đám cưới của Maktoum hiện vẫn là hôn lễ tốn kém nhất thế giới: 100 triệu USD.

Trong tuần lễ đó, Hoàng tử đã ngồi trên lưng ngựa và tới từng thành phố trong tiểu vương quốc của mình.

Các món quà cưới dành cho cô dâu được đặt trên lưng 20 con lạc đà được “trang điểm” bằng châu báu.

2. Đám cưới của ái nữ ông trùm thép Ấn Độ

Khi ông trùm thép Ấn Độ Lakshmi Mittal tổ chức kết hôn cho con gái Vanisha hồi năm 2005, khách của gia đình này được nhận tấm thiếp mời dày tới 20 trang được để trong một chiếc hộp bằng bạc.

Chưa kể ông Mittal còn “bao” toàn bộ chi phí vận chuyển bằng máy bay tới Pháp cho 1.000 vị khách, tiếp đãi họ trong các khách sạn 5 sao ở Paris trong 5 ngày.

Tiệc chiêu đãi được tổ chức tại Cung điện Versailles.

Ngoài ra còn có màn bắn pháo hoa ở tháp Eiffel. Tổng chi phí cho đám cưới này là 60 triệu USD.

3. Đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana


Hoàng gia Anh chẳng lạ lẫm gì với những đám cưới sang trọng. Khi Thái tử Charles kết hôn với Lady Diana Spencer vào năm 1981, đám cưới được ví như câu chuyện thần tiên này đã thu hút sự quan tâm của 750 triệu khán giả truyền hình.



Cô dâu chú rể được “rước” trên xe ngựa. Chi phí cho đám cưới này là 70 triệu USD, trong đó riêng chiếc váy lụa màu ngà của Diana đã tốn 15.000 USD.

4. Hoàng tử William & Kate Middleton


Trong ngày cưới của mình, Hoàng tử William và hôn thê Kate Middleton lại ngồi trên ô tô chứ không ngồi xe ngựa kéo truyền thống.

Mặc dù tổ chức hôn lễ trong thời buổi khó khăn, song đám cưới này vẫn được tổ chức “hoành tráng” và ước tính tốn kém khoảng 30 triệu USD.

5. Đám cưới của tỷ phú Nga và chân dài


Đối với tỷ phú Nga Andrey Melnichenko thì giải trí là một phần quan trọng trong đám cưới của ông với người mẫu Aleksandra Nikolic.



Nhờ vậy mà các ca sĩ Whitney Houston, Christina Aguilera và Julio Iglesias đều đã kiếm được 3,6 triệu USD cho màn trình diễn của họ tại đám cưới tốn kém 30 triệu USD này, được tổ chức hồi năm 2005.

6. Đám cưới của ông trùm khách sạn New York

Chatwal, chủ sở hữu chuỗi khách sạn sang trọng như Dream New York, đã chi 20 triệu USD cho đám cưới của mình được tổ chức năm 2006, trong số tiền đó còn có cả khoản chi tiền vé máy bay cho 600 khách mời từ nhiều thành phố Ấn Độ tới dự đám cưới kéo dài 10 ngày.



7. Đám cưới của Liza Minnelli & David Gest

Đám cưới của cặp đôi này được tổ chức hồi năm 2002 với tốn kém 3,5 triệu USD. Vua pop là phù rể. Natalie Cole thì thể hiện ca khúc Unforgettable.

Bên cạnh đó còn nhiều khách là người nổi tiếng như Elton John, Elizabeth Taylor, Kirk Douglas, Mickey Rooney, Barbara Walters cùng hơn 1.500 vị khách khác.

Song chỉ 18 tháng sau, cặp đôi này đã chia tay khi Minnelli buộc tội chồng đã cố gắng đầu độc bà.

(Theo Thể thao và Văn hóa)